Loại hoa nhập khẩu tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng đang hot-trend, 130.000 đồng/bình đẹp lạ được ưa chuộng

H.A - Ngày 18/03/2023 14:30 PM (GMT+7)

Hoa tiểu túc cầu đang là cái tên rất hot được hội chị em săn đón trong những tháng gần đây. Với vẻ đẹp trang nhã và mới lạ, khá dễ hiểu vì sao loài hoa này lại chiều lòng chị em đến như vậy.

Dạo quanh các trang mạng xã hội của các hội nhóm yêu hoa, cây cảnh... trong thời gian gần đây, có thể thấy chị em đang náo nức khoe những cành tiểu túc cầu tự tay cắm vô cùng đẹp mắt. Loài hoa này không chỉ làm các tín đồ yêu hoa mê mẩn bởi màu sắc, hương thơm mà còn bởi vẻ đẹp độc đáo của chúng. 

Là loại cây rất được ưa chuộng tại Nhật Bản và được du nhập về Việt Nam trong những năm gần đây, tiểu túc cầu vẫn rất được ưa chuộng. Loài hoa này có hình dạng như một quả bóng ném, mọc thành từng chùm vô cùng xinh đẹp, thường được người Nhật dùng để trưng bày trong những ngày đầu năm mới.

Hoa tiểu túc cầu hay còn có tên gọi khác là hoa tú cầu, tiểu thủ cúc hay hoa Kodemari. Kodemari trong tiếng Nhật có nghĩa là "quả bóng ném nhỏ", nó xuất phát từ việc những bông hoa của loài cây này thường rất nhỏ, đường kính chỉ khoảng 1cm, thường mọc thành từng cụm, khi nở sẽ tạo thành hình khối cầu nên thoạt nhìn có vẻ như quả bóng ném. Tại Việt Nam, bởi vẻ đẹp giản dị, thanh tao, độ bền lâu, giá lại phải chăng của loài hoa này nên nhiều chị em đam mê cái đẹp đang lùng sục khắp nơi để mua tiểu tú cầu về trang trí.

Loại hoa nhập khẩu tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng đang hot-trend, 130.000 đồng/bình đẹp lạ được ưa chuộng - 1

Hoa có hình dạng như một quả bóng ném, mọc thành từng chùm vô cùng xinh đẹp.

Hoa có hình dạng như một quả bóng ném, mọc thành từng chùm vô cùng xinh đẹp.

Tiểu túc cầu thuộc kiểu cây bụi thân đứng và có họ với hoa hồng. Lá cây này có hình thuyền thon dài, nhọn ở đầu và có hình răng cưa ở hai bên mép. Mỗi bông hoa tiểu túc cầu có 5 cánh màu trắng tuyết và được điểm tô bởi nhị vàng. Cây có những nhánh hoa vươn dài và cong cong rủ xuống tựa đài phun nước, những chùm tiểu túc cầu màu trắng tinh khôi trên nền lá xanh hẳn sẽ là điểm nhấn vô cùng duyên dáng và đặc biệt cho ngôi nhà của bạn. Tuy được trồng nhiều tại Nhật, đặc biệt là vào thời điểm mùa xuân, nhưng thực chất cây có nguồn gốc từ Trung Quốc. 

Tiểu túc cầu có màu trắng tinh khôi trên nền lá xanh, là điểm nhấn vô cùng duyên dáng.

Tiểu túc cầu có màu trắng tinh khôi trên nền lá xanh, là điểm nhấn vô cùng duyên dáng.

Cây thường nở vào thời gian tháng 2 đến tháng 5 âm lịch, vì vậy mà phù hợp để trưng tết, trang trí nhà cửa. Chị Hà, chủ cửa hàng hoa tại Hà Nội cho biết: “Thời điểm ra Tết, cửa hàng mình bán được rất nhiều hoa tiểu túc cầu. Bên cạnh độ hot của các loại hoa nhập khẩu khác, tiểu túc cầu cũng được bán ra với số lượng lớn, đợt hàng nào về cũng cháy hàng". 

Cây rất phù hợp để trưng trong nhà.

Cây rất phù hợp để trưng trong nhà.

Hoa tiểu túc cầu ưa nắng, chịu được lạnh, vì vậy mà có thể trồng được ở Việt Nam. Trồng hoa này cũng không yêu cầu quá nhiều về mặt kỹ thuật, nên hiện nay, nhiều gia đình rất thích trồng loài cây này làm cây trang trí hàng rào để khi hoa nở sẽ tạo nên khung cảnh trữ tình, nên thơ. Hoa có chủ đạo màu trắng nên rất phù hợp với trang trí tối giản, nhẹ nhàng, tinh tế nhưng vẫn rất sang trọng. 

Trang trí trong nhà tối giản, nhẹ nhàng nhưng rất sang trọng.

Trang trí trong nhà tối giản, nhẹ nhàng nhưng rất sang trọng.

“Hoa tiểu túc cầu trên thị trường hiện tại vẫn chủ yếu là hoa nhập khẩu nhưng giá không quá đắt đỏ, tầm khoảng 20.000 - 25.000 đồng/cành. Hoa cũng thường được bán theo set, khoảng từ 7 đến 8 cành trong một set, với giá dao động từ 130.000 - 150.000 tuỳ vào chỗ bán”, chị Nhật Linh, người bán hoa trên Facebook chia sẻ. Hiện nay, không khó để tìm mua tiểu túc cầu trong các cửa hàng hoa hoặc trên các chợ online, mạng xã hội. Loại hoa này chơi được lâu, nếu biết cách cắm và chăm sóc thì có thể chơi được đến hơn chục ngày.

Theo chị Nhật Linh, một số cửa hàng bán tiểu túc cầu tại các cửa hàng có thể có giá cao hơn so với giá bán của chị Linh do thêm chi phí mặt bằng, cộng với việc giá hoa bán trực tiếp phải có chi phí rủi ro (phần hư hỏng do vận chuyển, héo, tồn dư….). Tuy nhiên, với giá cả khá “mềm” như trên thì loại hoa này có tính cạnh tranh khá cao và dự đoán là sẽ còn “hot” trong thời gian dài.

Bên cạnh vẻ đẹp trang nhã, tiểu túc cầu còn có ý nghĩa vô cùng giá trị. Loài hoa này tượng trưng cho sự sung túc, tiền tài và thịnh vượng, những ngày năm mới Tết về dường như chỉ cần thả bình vài cành tiểu túc cầu trong nhà đã là vừa đủ. Vẻ đẹp tinh tế của cây sẽ giúp căn nhà trở nên nhẹ nhàng, giúp mong cầu một năm mới vạn sự hanh thông, hạnh phúc và bình yên.

Loại hoa nhập khẩu tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng đang hot-trend, 130.000 đồng/bình đẹp lạ được ưa chuộng - 6

Vẻ đẹp tinh tế của cây sẽ giúp căn nhà trở nên nhẹ nhàng, trang nhã.

Vẻ đẹp tinh tế của cây sẽ giúp căn nhà trở nên nhẹ nhàng, trang nhã.

Để lựa được những cành hoa ưng ý, bạn nên chọn những cành có cả những bông nở và nụ, sẽ giúp thời gian chơi hoa được lâu. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những cành hoa có nhiều cụm, hoa, lá, nụ mọc đều từ trên xuống dưới và phải tươi, không héo hay bị giập nát. Thân cành phải có màu nâu sáng, cứng cáp, cầm chắc tay, vỏ sáng bóng thì mới là cành hoa tươi. Khi cắm hoa, nên chọn loại bình cao, bình gốm nặng để cắm vì cành hoa tiểu túc cầu khá dài, lại cong nên nặng hơn hoa bình thường khá nhiều. Trưng hoa ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng, thêm B1 hoặc aspirin để cây tươi lâu hơn. 

Những bà mẹ quyền lực của các đại thiếu gia Việt: Người từng làm osin, người là mỹ nhân một thời
Nổi tiếng với sự giàu có, khả năng kinh doanh nhạy bén và là mẹ của những đại thiếu gia, doanh nhân nổi tiếng, khéo léo vun vén cho đời sống gia đình, các "nữ tướng" này được công chúng đặc biệt quan tâm.

Đại gia tỷ phú

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cây cảnh độc đáo