Khổ chủ bị mất trộm bất ngờ nhận lại số tiền lớn sau 3 năm kèm giấy xin tha thứ

Ngày 18/01/2018 11:36 AM (GMT+7)

Chàng trai Hà Nội bất ngờ nhận lại được số tiền bị mất sau 3 năm, kèm một lá thư xin "tha thứ cho kẻ trộm giấu mặt".

Cách đây không lâu, anh Nguyễn Danh Tân, 26 tuổi (Hoài Đức, Hà Nội), bất ngờ nhận lại được số tiền bị mất cách đây 3 năm và kèm một lá thư với nội dung:

"Gửi Tân! chắc Tân ngạc nhiên lắm khi nhận được số tiền này phải không? Đây là số tiền của bạn, bạn còn nhớ lần ở cửa hàng bạn mất ví và tôi là người khách đến vì lòng tham tức thời đã lấn át hết lý trí và dự trọng của bản thân, tôi là người lấy ví của bạn ngày đó.

Dù đã trả lại bạn ví nhưng số tiền trong ví bạn tôi đã dùng cho bản thân mình. Từ ngày đó, tôi luôn áy náy, day dứt và xấu hổ vì việc làm của mình. Nay tôi xin gửi lại bạn số tiền thuộc về bạn.

Mong bạn nhận lại và tha thứ cho kẻ trộm giấu mặt này nhé, cảm ơn và chúc bạn cùng gia đình hạnh phúc - an lành".

Sau khi đọc xong lá thư, anh Tân đã mạnh dạn chia sẻ câu chuyện của chính mình lên mạng xã hội, anh viết :"3 năm trước mình mất chiếc ví tại cửa hàng cùng một số tiền, vài ngày sau đã nhận lại được ví cùng giấy tờ, đã rất vui mừng vì người ta vẫn còn chút lòng tốt. Đến hôm nay, sau 3 năm, mình nhận lại được số tiền trong ví hồi đó (8 triệu) kèm lời xin lỗi của "tên trộm tốt bụng" này.

Khổ chủ bị mất trộm bất ngờ nhận lại số tiền lớn sau 3 năm kèm giấy xin tha thứ - 1

Khổ chủ bị mất trộm bất ngờ nhận lại số tiền lớn sau 3 năm kèm giấy xin tha thứ - 2

Lá thư kèm số tiền tên trộm gửi lại anh Tân (Ảnh: NVCC)

Mặc dù là người "bị hại" nhưng anh Tân cho biết vẫn rất bất ngờ và thầm khâm phục tên trộm này. Đồng thời, anh cũng mừng cho người lấy trộm tiền của anh ngày nào giờ đã được giải thoát khỏi gánh nặng tâm lý đeo bám mấy năm nay.

Trao đổi với PV, anh Tân kể lại, 3 năm trước anh mở cửa hàng kinh doanh điện thoại, do sơ ý anh bị khách hàng lấy cắp ví. Rồi anh đăng bài lên Facebook xin lại giấy tờ, 2 ngày sau chiếc ví cùng toàn bộ giấy tờ đã được gửi lại chủ nhân.

Nhưng với số tiền 8 triệu bị mất, anh không hi vọng sẽ được nhận lại.

Khổ chủ bị mất trộm bất ngờ nhận lại số tiền lớn sau 3 năm kèm giấy xin tha thứ - 3

Anh Tân - khổ chủ bị mất trộm cách đây 3 năm bất ngờ nhận lại được số tiền kèm dòng thư xin tha thứ (Ảnh: NVCC)

Câu chuyện tưởng chừng đã kết thúc, thì ngày 16/1/2018 - sau 3 năm anh nhận lại được một phong bì đơn giản, ghi tên người nhận là Tân Tân từ một người lạ. Dù gặng hỏi người chuyển nhưng anh chỉ nhận được câu trả lời "hi vọng anh nhận lại chiếc phong bì".

Sau khi mở phong bì, đọc bức thư, anh Tân mới hiểu rõ nguồn gốc số tiền này. Qua đó, chủ nhân lá thư tự nhận là khách hàng đã đến cửa hàng cách đây 3 năm, vì 'lòng tham tức thời lấn át hết lý trí và tự trọng của bản thân' nên lấy trộm chiếc ví.

Mặc dù đã trả lại ví cùng toàn bộ giấy tờ nhưng người này vẫn luôn áy náy, day dứt vì đã lỡ tiêu hết số tiền 8 triệu đồng của anh nên quyết định trả lại anh Tân số tiền kèm lời xin tha thứ.

Anh Tân cho biết thêm, vốn anh không định đưa câu chuyện lên mạng nhưng lại cảm thấy bản thân nên chia sẻ để mọi người biết những tên trộm có lương tâm thực sự tồn tại. Dù số tiền không quá lớn nhưng anh vẫn cảm ơn tên trộm cuối cùng cũng quyết định trả lại để thoát khỏi gánh nặng tâm lý của bản thân.

Mặc dù có một số nghi ngờ về câu chuyện này của anh Tân, nhưng anh cho rằng, nếu chuyện không trực tiếp xảy ra với mình, anh cũng khó lòng tin nổi. Thậm chí, khi cầm tiền và thư trên tay, vợ chồng anh phải mất một lúc lâu mới hết bất ngờ và dám tin đây là sự thực.

Thiên Di
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h