Cô gái khỏa thân nằm úp lên voi chụp ảnh bị dân mạng liên tục lên án: "Quá tầm thường"

Khánh Hằng - Ngày 18/02/2021 18:16 PM (GMT+7)

Là một người có tầm ảnh hưởng, có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội nhưng cô gái này lại nhận về nhiều chỉ trích vì bức ảnh khỏa thân cưỡi voi.

Nghệ thuật và phản cảm đôi khi chỉ cách nhau một ranh giới vô cùng mong manh, nếu không cẩn thận có thể biến nghệ thuật thành phản cảm lúc nào không hay. Mới đây, một cô gái người Nga đã đăng tải một bức ảnh tạo dáng bên chú voi, nào ngờ lại nhận về hàng loạt lời chỉ trích.

Hôm 13/2 vừa qua, nữ người mẫu trẻ Alesya Kafelnikova, 22 tuổi, sống tại Nga, con gái của cựu vô địch thế giới quần vợt người Nga Yevgeny Kafelnikov, đã đăng tải lên trang mạng xã hội cá nhân Instagram với hơn 542.000 lượt theo dõi của mình một bức ảnh đang tạo dáng bên một chú voi Sumatra, ở đảo Bali, Indonesia. Alesya cũng kèm theo dòng chú thích ảnh: "Những rung cảm tự nhiên".

Cô gái khỏa thân nằm úp lên voi chụp ảnh bị dân mạng liên tục lên án: amp;#34;Quá tầm thườngamp;#34; - 1

Trong bức ảnh, Alesya đang cưỡi trên lưng một chú voi già nhưng cô gái này lại hoàn toàn khỏa thân, không hề mặc bất cứ thứ gì, chỉ úp người xuống thân con voi để che đi những bộ phận nhạy cảm. Chính hành động này đã khiến Alesya nhận về nhiều chỉ trích và phê phán.

Nhiều cư dân mạng cũng như các nhóm bảo vệ động vật đã lên tiếng lên án bức ảnh của Alesya. Hầu hết mọi người đều tỏ ra giận dữ, phẫn nộ, thậm chí còn cho rằng đây là "sự tầm thường bi thảm". Cư dân mạng cho rằng hành động chụp ảnh với voi không xấu nhưng việc khỏa thân cưỡi voi để chụp ảnh là một hành vi vi phạm đối với động vật, nhất là với một loài vật thiêng liêng và đang trên đà tuyệt chủng như voi Sumatra. Điều này còn cho thấy tầm kiến thức hạn hẹp của Alesya khi không tìm hiểu kỹ về những điều liên quan xung quanh trước khi chụp ảnh với voi.

Cô gái khỏa thân nằm úp lên voi chụp ảnh bị dân mạng liên tục lên án: amp;#34;Quá tầm thườngamp;#34; - 2

Trong một bài đăng khác hôm 15/3, Alesya cũng chia sẻ một bức ảnh chụp bên voi với dòng chú thích rằng: "Yêu thiên nhiên là bản chất của con người". Dòng chia sẻ này càng khiến nhiều cư dân mạng tỏ ra phẫn nộ hơn vì họ cho rằng rõ ràng Alesya không hề yêu thiên nhiên, không biết bảo vệ thiên nhiên mà chỉ đang giả tạo. Trước áp lực dư luận, Alesya đã phải gỡ bỏ bức ảnh khỏa thân cưỡi voi.

Dưới bài đăng của Alesya, nhiều cư dân mạng đã bình luận vừa chỉ trích, vừa mỉa mai:

"Lần đầu tiên tôi muốn trở thành một chú voi".

"Con voi tội nghiệp. Bạn không thấy xấu hổ khi nằm khỏa thân trên một con voi à? Đây là một sinh vật sống đó. Tiền bạc làm lu mờ hết tất cả mọi thứ rồi".

"Bạn rất xinh đẹp nhưng hành vi này là không thể chấp nhận được. Bạn sẽ mất đi rất nhiều người hâm mộ".

"Lại thêm một sự tầm thường bi thảm khác đối với loài voi châu Á hùng vĩ khi chúng đang chiến đấu cho sự tồn tại của mình trước sự lạm dụng tàn bạo trong du lịch và giải trí của con người".

Cô gái khỏa thân nằm úp lên voi chụp ảnh bị dân mạng liên tục lên án: amp;#34;Quá tầm thườngamp;#34; - 3

Cô gái khỏa thân nằm úp lên voi chụp ảnh bị dân mạng liên tục lên án: amp;#34;Quá tầm thườngamp;#34; - 4

Cô gái khỏa thân nằm úp lên voi chụp ảnh bị dân mạng liên tục lên án: amp;#34;Quá tầm thườngamp;#34; - 5

Điều khiến Alesya bị chỉ trích nhiều hơn là do con voi mà cô chụp ảnh cùng là loài voi Sumatra, đang trong tình trạng khá nguy cấp và nguy cơ tuyệt chủng cao. Loài động vật này đang bị đe dọa bởi nạn phá rừng và suy thoái môi trường sống tự nhiên. Voi Sumatra không có nguồn gốc từ Bali mà được nuôi trên đảo này để phục vụ ngành du lịch. Theo một báo cáo năm 2017 của National Geographic, số cá thể voi Sumatra được ước tính khoảng 700 đến 1.000 con. 

Điều đặc biệt, đây không phải lần đầu người mẫu trẻ Alesya bị cộng đồng mạng chỉ trích. Hồi tháng 1/2020, bạn của Alesya là người mẫu Ksenia Puntus, đã bị thương nặng sau khi ngã từ cửa sổ tầng 3 tại một tòa nhà ở thành phố Moscow, Nga. Sau đó, Alesya đã bị cáo buộc chơi xấu Ksenia, khiến cô này bị chấn thương nặng.

Nữ sinh Đài Loan chụp ảnh tốt nghiệp không mặc áo ngực, dân mạng lên án dữ dội
Khoác lên mình bộ áo tốt nghiệp nhưng cô sinh viên này lại cố tình cắt xẻ táo bạo, hớ hênh và lộ liễu, khiến nhiều người nóng mắt.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng