Khởi tố trung sĩ xả súng kinh hoàng

Ngày 18/04/2014 13:48 PM (GMT+7)

Công an vẫn tiếp tục điều tra xem Phúc có ý định bắn súng vào người dân hay không.

Sáng 18/4/2014, cơ quan điều tra công an quận Ô môn (thành phố Cần Thơ) cho biết đã có quyết định khởi tố, bắt tạm giam hai tháng đối với Tống Hoàng Phúc (SN 1993, nguyên trung sĩ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động PC65 – Công an Cần Thơ) về hai tội Sử dụng vũ khí quân dụng trái phép và bắt giữ người trái pháp luật.

Khởi tố trung sĩ xả súng kinh hoàng - 1

Đối tượng Phúc tại cơ quan điều tra

Trước đó, Phúc có tình cảm với chị G. Trong khoảng thời gian gần đây, chị G. muốn chia tay. Nhiều lần, Phúc xin chị G. hãy suy nghĩ lại nhưng không được. Lợi dụng các đồng đội đi vắng, Phúc trộm một khấu AK và ba băng dạn rồi đến nhà nghỉ 555 (phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn) thuê phòng 503. Sau đó, Phúc gọi điện hẹn chị G. đến.

Chừng 2 giờ sáng ngày 16/4/2014, chị G. không đến, Phúc đói, gọi điện, yêu cầu khách sạn cho mình một tô mì tôm. Khi nhân viên đưa mì tôm lên phòng thì phát hiện Phúc có súng. Sợ bị bại lộ, Phúc khống chế nhân viên này. Do thấy nhân viên đưa thức ăn cho Phúc lâu trở lại, nhà nghỉ cử hai nhân viên khác lên xem. Khi hai người này đến, Phúc khống chế và đưa lên sân thượng.

Ngay khi nhận được thông tin, công an thành phố Cần Thơ đã bố trí một đại đội để bao vây, kiểm soát từng lầu của khách sạn và yêu cầu đối tượng bỏ vũ khí đầu hàng. Trong quá trình bị bao vây, Phúc yêu cầu được gặp người yêu và cha mẹ. Cha mẹ Phúc đến, thuyết phục và đối tượng đã tháo băng đạn, bỏ súng xuống để đầu hàng. Từ khi xảy ra vụ việc đến khi kết thúc, Phúc đã bắn chừng 30 viên đạn.

Duy Ca
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan