Không cần hộ chiếu (passport) quốc gia này chuẩn bị cho nhập cảnh với tất cả du khách trên thế giới

Ngày 18/04/2024 15:30 PM (GMT+7)

Đây là một trong số ít quốc gia đầu tiên trên thế giới áp dụng thủ tục nhập cảnh tự động mà không cần đến hộ chiếu (passport).

Singapore sắp cho tất cả du khách nhập cảnh không cần hộ chiếu (passport)

Theo đó, Cục Quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA) đang chuẩn bị vận hành các cửa nhập cảnh tự động cho tất cả hành khách, qua đó khách không cần trình diện hộ chiếu khi đến đảo quốc sư tử.

Hành động này là một phần trong kế hoạch lắp đặt khoảng 800 cửa nhập cảnh tự động (Automated Border Control System - ABCS), nhằm đơn giản hóa quy trình và mang lại trải nghiệm nhập cảnh liền mạch, hiệu quả, không cần trình diện hộ chiếu khi du khách đến Singapore.

Du khách đến với Singapore đang chuẩn bị vận hành các cửa nhập cảnh tự động cho tất cả hành khách, qua đó khách không cần trình diện hộ chiếu khi đến đảo quốc sư tử.

Du khách đến với Singapore đang chuẩn bị vận hành các cửa nhập cảnh tự động cho tất cả hành khách, qua đó khách không cần trình diện hộ chiếu khi đến đảo quốc sư tử.

Năm 2023, sân bay Changi đã phát triển vô cùng mạnh mẽ khi ghi nhận 58,9 triệu lượt khách, qua đó chạm ngưỡng 86% so với trước đại dịch Covid-19 và đạt mức tăng trưởng vượt hơn năm trước đến 83%. Sự phát triển này khẳng định vai trò của sân bay Changi như một trung tâm giao thương quốc tế quan trọng. Bên cạnh đó, nếu tính theo lưu lượng hành khách, thị trường Việt Nam xếp thứ 9 trong top 10 thị trường của sân bay quốc tế này.

Bên cạnh đó, tính đến ngày 24/3/2024, tổng lượng khách quốc tế đến Singapore đạt gần 4,4 triệu lượt, với khoảng hơn 93.000 lượt khách đến từ Việt Nam.

Changi là một trong những sân bay sang trọng bậc nhất trên thế giới.

Changi là một trong những sân bay sang trọng bậc nhất trên thế giới.

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) cho biết, trong tương lai, việc di chuyển, giao thông tại Changi sẽ trở nên dễ dàng và hấp dẫn hơn, đặc biệt là đối với hành khách từ khu vực Đông Nam Á.

Hiện tại, Changi đã lọt top 5 sân bay sang trọng nhất trên thế giới của AllClear. Đơn vị này tập trung vào các tiêu chí đánh giá như chất lượng tiện nghi xa xỉ tại sân bay, phòng chờ thương gia độc quyền, các mô hình bán lẻ cao cấp đến vị trí thuận tiện gần các cơ sở lưu trú sang trọng.

Công dân Việt Nam đi Singapore có cần hộ chiếu (passport) không?

Nếu muốn nhập cảnh vào Singapore thuận lợi, công dân phải đảm bảo hộ chiếu (passport) của mình còn thời hạn sử dụng ít nhất 6 tháng. Trong trường hợp chưa có hộ chiếu, bạn có thể đăng ký trực tuyến tại Cổng thông tin điện tử về Xuất nhập cảnh Việt Nam và điền địa chỉ tiếp nhận hồ sơ đăng ký phù hợp là được.

Nếu muốn nhập cảnh vào Singapore thuận lợi, công dân phải đảm bảo hộ chiếu (passport) của mình còn thời hạn sử dụng ít nhất 6 tháng.

Nếu muốn nhập cảnh vào Singapore thuận lợi, công dân phải đảm bảo hộ chiếu (passport) của mình còn thời hạn sử dụng ít nhất 6 tháng.

Trên cơ sở áp dụng có đi có lại (thông qua Công hàm số 489/2003 ngày 05/11/2003 của Đại sứ quán Cộng hòa Singapore và Văn bản số 540/NG-LS của Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) thì Singapore miễn thị thực (hay thường được gọi là visa) cho công dân Việt Nam có hộ chiếu phổ thông từ ngày 10/11/2003 với các điều kiện sau:

- Đầu tiên, có thời gian tạm trú không quá 30 ngày;

- Hộ chiếu phổ thông còn giá trị ít nhất 6 tháng;

- Có vé khứ hồi hoặc vé đi tiếp nước khác;

- Có khả năng tài chính chi trả trong thời gian tạm trú;

- Có đủ các điều kiện cần thiết để nhập cảnh, bao gồm cả thị thực, nếu đi tiếp nước khác.

Việc miễn thị thực không áp dụng đối với trường hợp nhập cảnh để lao động có thu nhập.

Đây lại là ngành học dễ xin việc mà chỉ ít trường ở Việt Nam đào tạo, lương tới 50 triệu đồng/tháng
Ngành Kỹ thuật hàng không ngày càng “hot” khi các hãng hàng không, sân bay săn đón vì khát nhân sự kỹ thuật chất lượng cao, tạo nên cơ hội nghề nghiệp...

Ngành học hot

Theo Diễm Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h