Không khí lạnh tăng cường tiếp tục dồn xuống, miền Bắc sắp hứng mưa to ở nhiều nơi

H.A - Ngày 10/05/2023 21:15 PM (GMT+7)

Dự báo ngày và đêm 11/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến miền và Bắc Trung Bộ, trời chuyển mưa lớn, nền nhiệt giảm, vùng núi có nơi dưới 20 độ.

Hiện nay bộ phận không khí lạnh đã báo tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Khoảng ngày và đêm 11/5, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3.

Đêm 11-12/5, phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển mát. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 21-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.

Trên biển, từ đêm 11/5, ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, riêng khu vực phía Bắc vịnh Bắc Bộ từ gần sáng ngày 12/5 có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động.

Miền Bắc mưa lớn do không khí lạnh dồn xuống (Ảnh minh họa)

Miền Bắc mưa lớn do không khí lạnh dồn xuống (Ảnh minh họa)

Từ chiều tối ngày 11/5, ở vịnh Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong mưa dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7. Đêm 10/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, riêng khu vực vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Từ ngày 11-12/5, Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông với lượng mưa 20-50mm/24h, có nơi trên 80mm/24h.

Ngoài ra, từ chiều tối 10-11/5 ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông (thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều và tối), cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các chuyên gia khí tượng dự báo, mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sang nửa cuối tháng 5, miền Bắc và miền Trung có thể đón 2-3 đợt nắng nóng diện rộng. Từ tháng 6, nắng nóng tiếp tục gia tăng về tần suất, cường độ cũng như phạm vi xuất hiện ở miền Bắc, miền Trung.

Dự báo thời tiết 10 ngày của cơ quan khí tượng cho hay, Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ từ đêm 11-14/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng thời kỳ ngày 11-12/5 Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 11-13/5 và 18-19/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (tập trung vào chiều tối và tối). Phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 17-19/5 có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin tức 24h: Cô gái trẻ dùng dao tấn công khiến 3 người thương vong ở Hà Nội
Thông tin một cô gái trẻ dùng dao tấn công khiến 3 người thương vong tại 1 đám cưới đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng ngay khi được đăng tải.

Tin tức 24h

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết