Không khí lạnh tăng cường tràn xuống, miền Bắc mưa lạnh kéo dài đến khi nào?

H.A - Ngày 25/04/2023 20:30 PM (GMT+7)

Sau đợt không khí lạnh này, dự báo khoảng ngày 28/4, miền Bắc, miền Trung lại đón thêm một đợt không khí lạnh mới.

Hiện nay (25/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía Đông Bắc Bộ. Ở Bắc vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 5.

Trên đất liền, ngày và đêm 25/4, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3-4.

Từ ngày 25-26/4, phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát; riêng phía Đông Bắc Bộ ngày 25/4 trời lạnh, vùng núi phía Bắc trời rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 19-22 độ, vùng núi phía Bắc phổ biến 17-19 độ, có nơi dưới 17 độ.

Miền Bắc đón đợt không khí lạnh cuối cùng của mùa đông năm nay (Ảnh minh họa)

Miền Bắc đón đợt không khí lạnh cuối cùng của mùa đông năm nay (Ảnh minh họa)

Trên biển, ngày và đêm 25/4, ở Bắc vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao 1,5-2,5m; biển động.

Ngày 25/4, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Từ ngày 25-26/4, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm/24h, có nơi trên 70mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các chuyên gia khí tượng cảnh báo, mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác.

Không khí lạnh tăng cường tràn xuống, miền Bắc mưa lạnh kéo dài đến khi nào? - 2

Theo nhận định, đây là đợt không khí lạnh có cường độ không mạnh nên chỉ khiến thời tiết ở Bắc bộ chuyển lạnh trong ngày 25/4, từ ngày 26/4, ở Bắc bộ thời tiết mát mẻ; từ ngày 27/4 nền nhiệt tăng dần, mưa chấm dứt và trời hửng nắng.

Ngay sau đợt không khí lạnh này, khoảng 28/4, thêm một đợt không khí lạnh tràn xuống nước ta, gây mưa dông cho các tỉnh miền Bắc trong hai ngày 29-30/4, nền nhiệt giảm 3-4 độ C so với ngày trước đó. Đợt không khí lạnh này cũng gây mưa dông cho các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trong hai ngày 29-30/4, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Thủ đô Hà Nội trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ (29-30/4), trời nhiều mây có mưa dông, nhiệt độ thấp nhất 23-24 độ C, nhiệt độ cao nhất 29-30 độ C.

Về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ sắp tới, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết cả nước và khu vực Hà Nội:

Khu vực Bắc Bộ

Từ ngày 29-30/4: Ngày 29/4 có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; ngày 30/4 có mưa rào và dông rải rác.

Từ ngày 1-3/5: Chiều tối và đêm có mưa vài nơi; ngày trời nắng, phía Tây Bắc Bộ có nơi có nắng nóng.

Khu vực Trung Bộ

Từ ngày 29-30/4: Khu vực từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phổ biến ít mưa, ngày nắng.

Từ ngày 1-3/5: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng, riêng khu vực vùng núi phía Tây các tỉnh từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế có khả năng xảy ra nắng nóng.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ ngày 29/4-3/5: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng, có nơi có nắng nóng; miền Đông Nam Bộ có nắng nóng diện rộng.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 29-30/4: Ngày 29/4 có mưa rào và dông, có khả năng có mưa vừa, có nơi mưa to; ngày 30/4 có lúc có mưa, mưa rào.

Từ ngày 1-3/5: Đêm không mưa, ngày trời nắng; ít khả năng xảy ra nắng nóng.

Khu vực TP.HCM

Từ ngày 29/4-3/5: Phổ biến ít mưa, ngày nắng, trưa và chiều trời nắng nóng. Cảnh báo: Thời tiết chuyển mùa, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết