Không khí lạnh tiếp tục tràn về, miền Bắc trời trở rét kèm mưa dông từ chiều nay

Ngày 01/12/2019 09:26 AM (GMT+7)

Các tỉnh miền Bắc từ chiều và đêm nay sẽ có mưa lớn, trời trở rét do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường mới.

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương dự báo khoảng chiều và đêm nay (1/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều nay ở Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác; từ đêm nay, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm nay trời trở rét.

Không khí lạnh tiếp tục tràn về, miền Bắc trời trở rét kèm mưa dông từ chiều nay - 1

(Ảnh minh họa)

Từ chiều nay, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ chiều tối và đêm nay, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8. Biển động mạnh; vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Tại Hà Nội, chiều tối và đêm nay có mưa, mưa nhỏ. Từ đêm nay trời trở rét. Mức nhiệt thấp nhất 19-22 độ, có mưa vài nơi; từ chiều tối có mưa, mưa nhỏ. Nhiệt độ cao nhất từ 22-25 độ.

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ, có nơi dưới 17 độ; cao nhất 22-25 độ, có nơi trên 25 độ.

Phía Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, từ chiều nay có mưa, mưa nhỏ rải rác. Đêm và sáng trời lạnh. Nền nhiệt cao nhất phổ biến 22-25 độ; thấp nhất từ 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế tương tự có mưa vài nơi. Phía Bắc đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất dao động 19-22 độ, phía Nam có nơi trên 22 độ; cao nhất 23-26 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận xuất hiện mưa rào và giông vài nơi; phía Bắc đêm có mưa rải rác. Nền nhiệt phổ biến 27-30 độ, phía Nam có nơi trên 30 độ.

Tây Nguyên ngày nắng 26-29 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất về đêm còn 19-22 độ.

Khu vực Nam Bộ nhiệt độ phổ biến 31-34 độ, có nơi trên 34 độ, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Tại TP.HCM là 33 độ và Cần Thơ 32 độ.

Không khí lạnh tràn về sớm, mùa đông năm 2019 diễn biến thế nào?
Đợt không khí lạnh tràn về cuối tuần qua đã khiến miền Bắc se lạnh ở vùng đồng bằng, vùng núi trời chuyển rét đậm về đêm và sáng sớm.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết