Thông tin mới nhất về đợt không khí lạnh đang tràn xuống, miền Bắc mưa rét đến mức nào?

H.A - Ngày 27/03/2022 08:11 AM (GMT+7)

Khu vực Hà Nội có mưa rào và dông, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ.

Hiện nay (27/3), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc Bắc Bộ.

Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương dự báo trong ngày hôm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên ngày hôm nay (27/3), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ.

Không khí lạnh tràn xuống miền Bắc (Ảnh minh họa)

Không khí lạnh tràn xuống miền Bắc (Ảnh minh họa)

Trong đất liền gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 1,5-3,0m.

Khu vực Hà Nội có mưa rào và dông, trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ.

Phía Tây Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ, có nơi dưới 17 độ, nhiệt độ cao nhất 21-24 độ, riêng khu Tây Bắc 26-29 độ, có nơi trên 29 độ. Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trời chuyển rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 16 độ. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ, riêng khu vực đồng bằng 23-25 độ. Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trời chuyển rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, nhiệt độ cao nhất phía Bắc 25-28 độ, phía Nam 30-33 độ. Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ. Có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độCó mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm không mưa. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, riêng miền Đông có nơi trên 35 độ. Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Lộc trời ở Việt Nam ai cũng nghĩ không ăn được, ngờ đâu là đặc sản nổi tiếng 1,4 triệu/kg
Trên nhiều chợ mạng, loại thằn lằn này còn được mang đi phơi để làm khô và rao bán với giá lên đến 1,4 triệu đồng/kg.

Sản phẩm tiêu dùng

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết