Không thể đuổi khách thuê vì dịch bệnh, chủ nhà tá hỏa khi kiểm tra bên trong

Khánh Hằng - Ngày 19/03/2021 00:08 AM (GMT+7)

Không thể đuổi khách thuê nhà vì dịch bệnh đang xảy ra, cặp vợ chồng chỉ biết ôm cục tức vào người khi chứng kiến ngôi nhà của mình bị hủy hoại bằng lối sống bừa bãi của người thuê nhà.

Theo Dailymail, vợ chồng bà Zoey và ông John Wingfield đã phải chi ra hàng chục nghìn bảng Anh để sữa chữa thiệt hại cho căn hộ mà mình đang cho một gia đình thuê sau khi những người này có hành vi phá hoại ngôi nhà. Bà Zoey và John đã vô cùng tức giận khi phát hiện người thuê nhà của mình chất hàng đống rác thải bẩn thỉu, khiến ngôi nhà bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tuy nhiên cặp vợ chồng lại không thể đuổi họ đi vì dịch bệnh.

Theo đó, vợ chồng bà Zoey và ông John đã cho thuê một căn hộ ở tầng 2 của một ngôi nhà, còn ở tầng 1 họ dùng để mở một cơ sở kinh doanh tại thị trấn Grimsby, hạt Lincolnshire, nước Anh. Thế nhưng bắt đầu từ tháng 8/2020, gia đình thuê nhà ở tầng 2 bắt đầu có những hành vi bất thường.

Không thể đuổi khách thuê vì dịch bệnh, chủ nhà tá hỏa khi kiểm tra bên trong - 1

Bà Zoey và ông John.

Họ xả rác bừa bãi quanh nhà, chất rác thải thành đống vô cùng bẩn thỉu và hôi thối. Không những thế, nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ sở kinh doanh ở tầng một. Bà Zoey và ông John đã sốc không nói nên lời khi mở cửa và phát hiện căn hộ mình cho thuê nay biến thành bãi rác.

Cơ sở kinh doanh của bà Zoey và ông John nằm ở tầng một, ngay dưới căn hộ cho thuê của cặp vợ chồng kia, đã bị hư hỏng nhiều chỗ do nước rò rỉ bởi hệ thống thoát nước trong nhà tắm ở tầng trên bị tắc. Theo lời bà Zoey và ông John, gia đình thuê nhà bên trên đã bỏ tã lót đã qua sử dụng vào bồn cầu gây tắc nghẽn, khiến nước tràn ra sàn nhà. Họ thậm chí còn lấy đầu thuốc lá để chặn đường ống nước trong nhà tắm.

Những bức ảnh do bà Zoey và ông John chụp lại cho thấy cả phía trong và ngoài căn hộ đều chất đầy rác thải đủ loại, từ túi nilon, chai nhựa, đồ ăn thừa đến vật dụng cá nhân...

Không thể đuổi khách thuê vì dịch bệnh, chủ nhà tá hỏa khi kiểm tra bên trong - 2

Không thể đuổi khách thuê vì dịch bệnh, chủ nhà tá hỏa khi kiểm tra bên trong - 3

Rác chất đầy cả trong và ngoài căn hộ.

Vì không thể chấp nhận chuyện này, ông John đã gặp người thuê nhà và yêu cầu họ phải dọn dẹp, nhưng thay vì xin lỗi, họ đã đấm vào mặt ông John. Bà Zoey và ông John cũng đã cố gắng đuổi gia đình thuê nhà này đi nhưng không được. Sau đó, hai vợ chồng đã đệ đơn lên tòa về vấn đề này nhưng thẩm phán cho biết họ phải đợi ít nhất 6 tháng mới được giải quyết. Ngoài ra, bà Zoey và ông John cũng không thể đuổi người thuê nhà đi vì dịch bệnh đang xảy ra phức tạp.

Vì quá căng thẳng, ông John đã từng lên cơn đau tim và phải nhập viện. Bà Zoey chia sẻ: "Chúng tôi đã đưa họ ra tòa vì hành vi của họ với căn hộ. Chúng tôi chỉ muốn họ chuyển đi để sửa chữa lại căn hộ nhưng thẩm phán nói rằng chúng tôi không thể đuổi họ đi giữa tình hình dịch bệnh. Chúng tôi phải đợi ít nhất 6 tháng nữa. Nếu thiệt hại với cửa hàng ở tầng 1 tiếp tục xảy ra thì có khả năng chúng tôi phải đóng cửa nó và toàn bộ nhân viên phải nghỉ việc cho đến khi vấn đề được giải quyết".

Không thể đuổi khách thuê vì dịch bệnh, chủ nhà tá hỏa khi kiểm tra bên trong - 4

Không thể đuổi khách thuê vì dịch bệnh, chủ nhà tá hỏa khi kiểm tra bên trong - 5

Bà Zoey và ông John vô cùng tức giận nhưng lại không thể đuổi khách thuê đi.

Bên cạnh đó, bà Zoey và ông John còn vô cùng lo lắng cho một đứa trẻ chỉ hơn 1 tuổi sống trong căn hộ ở tầng 2, sợ rằng chúng có thể bị ngược đãi hoặc bỏ mặc vì lối sống bừa bãi của người lớn. Bà Zoey và ông John cũng đã gọi đến các dịch vụ xã hội để họ xem xét vấn đề này.

Bà Zoey chia sẻ thêm: "Thành thật mà nói, không ai tin rằng có người sống được như vậy và thật khủng khiếp khi có một đứa trẻ sống ở trên đó. Chúng tôi đã gọi cho các dịch vụ xã hội 5 lần vì quá lo lắng cho tình trạng của đứa trẻ. Nơi ở này hoàn toàn không phù hợp để nuôi dưỡng một đứa bé. Chúng tôi không muốn điều tồi tệ nào xảy ra với bất cứ ai. Bây giờ chúng tôi không biết phải làm gì, cảm giác vô cùng bất lực".

Kiểm tra camera phòng khách, chủ nhà phát hiện hành vi bệnh hoạn của cô giúp việc
Những tưởng đã thuê được một người giúp việc chăm chỉ, thật thà nhưng sau khi kiểm tra camera, người chủ nhà mới sốc nặng khi biết sự thật.
Khánh Hằng Theo Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h