Kịch bản tinh vi của cô nhân tình ghen ngược, trơ tráo lập bẫy sát hại vợ tình địch

Ngày 23/07/2020 08:15 AM (GMT+7)

Muốn kết hôn nhưng người tình lại chưa thể bỏ vợ, Sherri lên kịch bản trừ khử “tình địch” để sở hữu người đàn ông cho riêng mình. Dù tinh vi nhưng kế hoạch của người đàn bà gian ác này cuối cùng vẫn lộ diện trước pháp luật.

Ngày nghỉ định mệnh

Như thường lệ, sáng 6/5/1996, Sherri Dally, 30 tuổi cùng hai con rời khỏi nhà tại Ventura (California, Mỹ). Tuy nhiên, vì được nghỉ làm nên sau khi đưa con đến trường, cô tranh thủ đi mua sắm rồi hẹn với vài người bạn. Tuy nhiên, qua trưa mà vẫn không thấy vợ trở về, điện thoại cũng không liên lạc được, Michael Dally vội báo cảnh sát rằng vợ mất tích sau khi đã huy động bạn bè người thân tìm kiếm khắp nơi.

Cảnh sát sau đó tìm thấy xe của Sherri trong bãi đậu xe tại một cửa hàng ở địa phương. Kiểm tra bên trong, mọi đồ đạc của Sherri vẫn còn nguyên, kể cả ví tiền và các giấy tờ. Xem lại đoạn băng ghi hình trong cửa hàng, cảnh sát xác nhận Sherri đã đến và mua đồ ở đó rồi ra khỏi cửa hàng lúc 9h22. Một cuộc truy lùng lớn được cảnh sát tiến hành nhưng không một dấu vết được tìm thấy.

Cho đến vài ngày sau đó khi cảnh sát phát đi thông tin Sherri mất tích, một nhân chứng cho biết đã thấy Sherri trong sân đỗ xe hôm đó. Theo lời người này, khi Sherri đang cất đồ vào xe của cô thì một phụ nữ bất ngờ tiếp cận, bắt Sherri quay úp lưng và còng tay cô như cách cảnh sát bắt một tội phạm. Sau đó người này kéo Sherri lên một chiếc xe hơi nhỏ màu xanh gần đó và đi mất. Vì đứng ở góc khuất nên cả Sherri và người kia không nhìn thấy nhân chứng này.

Gần 1 tháng trôi qua, khi cảnh sát dần mất hy vọng tìm ra tung tích của Sherri thì bất ngờ người ta phát hiện một số xương người trong khu vực hẻo lánh cách nơi mô tả của nhân chứng gần 5km. Xét nghiệm ADN cho thấy nạn nhân chính là Sherri. Qua quần áo và các vết xước trên xương, cảnh sát xác định cô đã bị tấn công rất man rợ và tử vong do bị đâm.

Thi thể của Sherri bị tổn thương nặng nề. Kết quả khám nghiệm tử thi cho biết nạn nhân đã bị tấn công rất man rợ. Cái chết thảm khốc của Sherri đã khiến dư luận thành phố Ventura chấn động. Không ai hiểu điều gì có thể khiến hung thủ ra tay tàn nhẫn đến vậy. Tuy nhiên, dù triển khai nhiều biện pháp điều tra nhưng danh tính nghi phạm vẫn là ẩn số.

Mọi việc chỉ dần sáng tỏ khi cảnh sát bắt đầu tham vấn người quen của gia đình Dally và được biết chi tiết quan trọng: Nhiều năm gần đây, Michael ngoại tình với một người phụ nữ khác tên là Diana Haun.

Không giống như các cuộc ngoại tình vụng trộm, Michael công khai quan hệ ngoài luồng này với người thân, bạn bè và thậm chí cả Sherri. Nhưng vì thương con, Sherri vẫn giữ gia đình tròn vẹn.

Kịch bản tinh vi của cô nhân tình ghen ngược, trơ tráo lập bẫy sát hại vợ tình địch - 1

Sherri Dally thiệt mạng dưới bàn tay tàn độc của tình địch.

Dù hướng điều tra nhắm đến kẻ thứ 3 xuất hiện trong cuộc hôn nhân này nhưng mọi việc cũng không hề giản đơn do thiếu chứng cứ.

Vở kịch tinh vi của “con giáp thứ 13”

Khi nắm trong tay thông tin vụ Sherri bị áp giải vào xe, cảnh sát bắt tay vào điều tra và kết luận rằng đây có thể là một chiếc xe thuê lại nên liên hệ với tất cả những cơ sở cho thuê trong khu vực. Rà soát cơ sở dữ liệu ở tất cả các nhà xe, cảnh sát bất ngờ phát hiện cái tên Diana Haun thuê xe vào ngày 5/5, một ngày trước khi Sherri mất tích.

Cảnh sát nhanh chóng tiếp cận chiếc xe được người thuê có tên trùng với tên nhân tình của Michael sử dụng. Nhìn sơ qua, khó có thể nhận thấy dấu vết bất thường trong chiếc xe. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra hết sức cẩn thận và kỹ càng, cảnh sát phát hiện ở ghế sau còn đọng lại nhiều vết máu nhỏ. Kết quả ADN cho thấy đây chính là máu của Sherri. Ngoài ra, trong thùng xe có chiếc rìu vẫn dính máu nạn nhân và 5 sợi tóc dài.

Kịch bản tinh vi của cô nhân tình ghen ngược, trơ tráo lập bẫy sát hại vợ tình địch - 2

Khi soi dưới kính hiển vi, cảnh sát phát hiện đây không phải là tóc người mà chỉ là một dạng sợi tổng hợp hay được sử dụng để làm tóc giả. Các điều tra viên lúc này vẫn chưa thể trả lời được nghi vấn kẻ lạ mặt là một phụ nữ đội tóc giả hay một người đàn ông cải trang thành phụ nữ.

Michael và Diana nhanh chóng trở thành hai nghi phạm chính của vụ án. Tuy nhiên, Michael đang làm việc tại thời điểm Sherri mất tích và có rất nhiều đồng nghiệp làm chứng cho anh ta.

Vụ việc tiếp tục gặp trở ngại do các bằng chứng tìm được đều không khớp với hướng điều tra của cảnh sát. Tuy vậy, sự phủi tay và chối bỏ liên quan của nghi phạm Diana dần được hóa giải.

Trong các cuộc thẩm vấn, Diana một mực phủ nhận đã thuê xe ở đây và cho rằng chắc chắn có một kẻ nào đó đã giả mạo chữ kí của mình trên phiếu thuê xe. Điều này khiến các điều tra viên phải nhờ đến các chuyên gia thẩm định chữ viết.

Chữ kí trên phiếu thuê xe đúng là khác hẳn với chữ kí trên bằng lái xe và các giấy tờ khác của Diana. Tuy nhiên, khi tìm lại chữ kí của Diana trong quá khứ, các nhà điều tra bất ngờ nhận ra chữ kí này giống với chữ kí của Diana vào 10 năm trước. Diana đã cố tình giả mạo chính chữ ký của mình. Kế hoạch đã được lên một cách tỉ mỉ, tuy nhiên người đàn bà hiểm ác này không ngờ ngay cả chữ ký của cô nhiều năm trước đó cũng được phơi bày ra ánh sáng.

Thêm nữa, chủ một cửa hàng bán tóc giả cũng xác nhận Diana đã mua một mái tóc giả ở cửa hàng của cô chỉ vài tiếng trước khi Sherri mất tích và thanh toán qua tấm séc. Soi dưới ánh sáng hồng ngoại, cảnh sát xác định màu mực trên tấm séc này cùng với chữ ký tại nơi thuê xe chính là màu mực của chiếc bút bi mà Diana thường đem theo trong ví của mình.

Tới lúc này, cảnh sát có thể gần như chắc chắn Diana có liên quan đến vụ mất tích và cái chết của Sherri. Sau nhiều cuộc đấu tranh tư tưởng, cuối cùng Diana đành cúi đầu nhận tội.

Tuy nhiên, lúc này cảnh sát vẫn đặt nghi vấn liệu Michael có vô can, khi mà thời điểm đó anh ta không trực tiếp tham gia cùng người tình?

Kiểm tra lịch sử cuộc gọi từ các quầy điện thoại công cộng trong khu vực, cảnh sát phát hiện Diana đã gọi cho Michael rất nhiều cuộc gọi trước và sau thời điểm xảy ra vụ bắt cóc. Với những bằng chứng có được, cả Michael Dally và Diana Haun đều bị kết tội giết người cấp độ 1, đều bị tuyên án tù chung thân không có cơ hội được ân xá.

Tình yêu mù quáng của người đàn bà trơ tráo

Trong mắt của những người xung quanh, đặc biệt là người cho thuê phòng, Diana Haun là người khá trầm lặng, hiền hoà, không gây xích mích với ai. Còn một đồng nghiệp với cô ta thì nhận xét Diana khá ngây thơ và có chút trẻ con.

Thời còn đi học, Diana bị bạn dùng ghế đập vào đầu khiến cô hôn mê sâu 3 ngày, chảy máu não. Và kể từ đó, người phụ nữ này nhận được tiền chu cấp từ người gây hại hơn 1.000 USD mỗi tháng. Với số tiền này, Diana có thể sống ổn định cả đời mà chẳng phải lo nghĩ nhiều đến chuyện kiếm sống.

Tuy vậy, Diana vẫn trải qua khá nhiều công việc. Và trong lần làm ca đêm tại quầy bán đồ ăn nhanh nằm trên đại lộ Rose ở Oxnard, người phụ nữ gian ác đã gặp Michael Dally và đem lòng yêu người đàn ông này. Người phụ nữ yêu Michael Dally đến cuồng si. Nhân vật này thậm chí còn viết cho người tình bức thư dài vài trang và 2 người còn ký 1 bản cam kết về việc Diana nguyện trao thân thể và cuộc sống cho gã đàn ông đã có vợ ấy.

Tại phiên tòa xét xử, các công tố viên cáo buộc Dally và Diana đã âm mưu cùng nhau giết chết Sherri Dally để có thể được chung sống cùng nhau mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào sau khi ly hôn. Với những bằng chứng có được, cả Michael Dally và Diana Haun đều bị kết tội giết người cấp độ 1, nhận án tù chung thân mà không có cơ hội được ân xá.

Tin tức 24h: Chủ tịch xã lộ clip nóng dài 4 phút với cấp dưới, người trong cuộc nói gì?
Liên quan đến vụ nghi lộ clip "nóng" của Chủ tịch xã với Chủ tịch Hội nông dân 9X, hiện Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thanh Chương đang kiểm tra, xử lý.
Theo T.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự