Sự thật ý nghĩa của từ BFF đang được dân mạng đồn thổi là cách kiểm tra bảo mật Facebook

Ngày 21/03/2018 15:41 PM (GMT+7)

Mới đây, cư dân mạng rộ lên thông tin kiểm tra bảo mật tài khoản Facebook bằng cách bình luận "BFF". Tuy nhiên, trào lưu này là không chính xác.

Ngày hôm nay 21/3, cộng đồng mạng "rần rần" chia sẻ thông tin hãy bình luận chữ "BFF". Nếu chữ màu xanh thì Facebook của bạn đã được bảo vệ. Nếu chữ màu đen, Facebook của bạn đã bị ai đó theo dõi hoặc bị hack, hãy đổi pass ngay. 

Đa phần cư dân mạng đều nhận được màu xanh và cứ yên tâm rằng tài khoản của mình đã được bảo vệ. Ngược lại, một số người nhận được màu đen lại hoang mang, lo lắng, vội vàng đổi mật khẩu.

Sự thật ý nghĩa của từ BFF đang được dân mạng đồn thổi là cách kiểm tra bảo mật Facebook - 1

Rất nhiều người đã thử bình luận "BFF" để kiểm tra bảo mật tài khoản Facbook của mình.

Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn không chính xác. Facebook chưa bao giờ đưa ra cách kiểm tra bảo mật tài khoản bằng việc bình luận.

Thực tế, "BFF" là viết tắt của "Best Friends Forever", có nghĩa là "mãi mãi là bạn tốt nhất". Ngoài ra còn có thể hiểu là viết tắt của Best Facebook On Friend, có nghĩa là "bạn tốt nhất trên Facebook".

Từ khóa này được sử dụng rất nhiều ở nước ngoài như một cách viết tắt, tuy nhiên ít được sử dụng ở Việt Nam, nên nhiều người không biết nó là một tính năng của Facebook. Đây là một hiệu ứng đặc biệt mà khi bạn bình luận "BFF", nó sẽ hiện thành chữ màu xanh và nếu bạn click chuột vào chữ sẽ hiển thị hiệu ứng hai cánh tay đập vào nhau, như biểu tượng của tình bạn.

Sự thật ý nghĩa của từ BFF đang được dân mạng đồn thổi là cách kiểm tra bảo mật Facebook - 2

Thật ra đây chỉ là một hiệu ứng của Facebook để biểu thị tình bạn mà thôi.

Bởi vì không phải tất cả mọi tài khoản đều được cập nhật tính năng này, cho nên nếu bạn bình luận "BFF" mà thấy màu xanh tức là đã cập nhật và ngược lại, nếu là màu đen tức là tài khoản chưa được cập nhật mà thôi.

Trước đây, Facebook cũng từng thực hiện nhiều hiệu ứng tương tự như "BFF", ví dụ như "xoxo". Khi bạn bình luận "xoxo" sẽ hiển thị hiệu ứng trái tim bay, biểu tượng của tình yêu thương.

Chính vì vậy, dù bình luận "BFF" có màu xanh hay màu đen, bạn cũng không cần phải lo lắng!

Dùng ảnh người khác tạo tài khoản Facebook bị phạt 10-20 triệu đồng
Lần đầu tiên, trách nhiệm của người sử dụng mạng xã hội được đặt ra đi kèm với chế tài mạnh, như hành vi sử dụng thông tin không chính xác, dùng ảnh...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Facebook