Kiều nữ ngành Công nghệ của Việt Nam bất ngờ rời khỏi vị trí Giám đốc Facebook

Ngày 05/12/2018 16:13 PM (GMT+7)

Trên trang cá nhân, bà Lê Diệp Kiều Trang đã tiết lộ lý do rời khỏi vị trí Giám đốc Facebook.

Chiều ngày 5/12, bà Lê Diệp Kiều Trang xác nhận sẽ rời khỏi vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam vào cuối năm 2018 trên trang Facebook cá nhân. Lý do cho quyết định này của bà Trang là do bà không thu xếp được công việc gia đình.

Đồng thời, bà Trang cũng chia sẻ cảm xúc của mình với khoảng thời gian làm việc ở môi trường nhiều người mơ ước: "Thời gian ở Facebook là một chặng đường vô cùng thú vị, được học hỏi, được xây dựng và dẫn dắt bộ phận kinh doanh của Facebook tại Việt Nam".

Kiều nữ ngành Công nghệ của Việt Nam bất ngờ rời khỏi vị trí Giám đốc Facebook - 1

Được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam, bà Lê Diệp Kiều Trang được nhiều người ngưỡng mộ

Chia sẻ về dự định trong tương lai sau khi rời Facebook, bà Kiều Trang nói: "Thời gian sắp tới mình cũng không đi đâu xa, sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và cho một vài ý tưởng mới. Xin cám ơn Facebook, những đồng nghiệp, những người bạn mới đã cho mình một hành trình thú vị với nhiều kỷ niệm".

Lê Diệp Kiều Trang được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam vào tháng 3/2018 và làm việc tại trụ sở của Facebook ở Singapore. Nhiệm vụ chính của bà tại Facebook là hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp.

Bà Kiều Trang sinh năm 1980 tại TP. HCM với xuất thân có gia thế "khủng". Bà là ái nữ của ông Lê Văn Trí, nguyên Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp cao su miền Nam (Casumina - CSM). Anh trai bà là Lê Trí Thông, nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á và hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Chồng bà là Sony Vũ (Vũ Xuân Sơn), đồng sáng lập kiêm CEO của công ty Misfit Wearables.

Kiều nữ ngành Công nghệ của Việt Nam bất ngờ rời khỏi vị trí Giám đốc Facebook - 2

Bà Kiều Trang sẽ dành thời gian nhiều hơn cho gia đình

Kiều Trang có thành tích học tập đáng nể: năm 1998, bà nhận học bổng học dự bị đại học 2 năm tại Anh và năm 2000 giành học bổng Đại học Oxford. Năm 2005, Kiều Trang về Việt Nam làm việc. Năm 2008, bà đã có bằng thạc sĩ thủ khoa ngành kinh tế học ở ĐH Oxford (Anh).

Bà được mệnh danh là "cô gái vàng" trong giới start-up khi cùng chồng là Sonny Vũ sáng lập công ty Misfit Wearables và sau này bán cho Fossil Group với giá 260 triệu USD vào năm 2015.

Tiết lộ gia thế khủng của tân Giám đốc Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang
Đảm nhiệm vị trí CEO Facebook Việt Nam, Lê Diệp Kiều Trang đã khiến bao người "ngỡ ngàng" về gia thế và thành tích học tập siêu khủng.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Facebook