Kiểm tra cục phát wifi, cô gái phát hiện điều kinh hoàng ông chủ nhà nghỉ đã làm

Ngày 08/05/2019 18:30 PM (GMT+7)

Cảm thấy có điều bất thường ngay từ lúc mới bước vào căn phòng, cô gái đã đi tìm hiểu để rồi sốc nặng khi khám phá ra chuyện ông chủ nhà nghỉ đã làm.

Chia sẻ trên tờ Thanh niên Bắc Kinh, một cô gái người Trung Quốc có tên Yunfei (tên đã thay đổi) kể lại trải nghiệm kinh hoàng của mình khi đặt thuê một căn phòng nhà nghỉ thông qua ứng dụng Airbnb. Yunfei nói rằng cô đã thuê nhà nghỉ ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông. Khi tới đó vào tối 1/5, cô gái đã sớm cảm nhận được căn phòng có điều gì đó bất thường.

"Tôi đã nhìn thấy màn hình cảm biến chuyển động ở lối vào căn phòng và cả hai chiếc trong 2 phòng ngủ. Điều này thật kỳ lạ vì nhà nghỉ này không có vẻ gì là một căn nhà thông minh", Yunfei nói.

Sau đó, Yunfei đã quay các màn hình cảm biến vào phía trong tường và dùng miếng dán để che nó lại, giúp cô có cảm giác an toàn hơn. 

Kiểm tra cục phát wifi, cô gái phát hiện điều kinh hoàng ông chủ nhà nghỉ đã làm - 1

Cô gái phát hiện điều bất thường trên cục phát wifi của căn phòng trong nhà nghỉ.

Yunfei cũng chia sẻ rằng cô làm việc trong lĩnh vực bảo mật thông tin và internet, vì vậy luôn có thói quen kiểm tra kỹ phòng nghỉ mỗi khi tới thuê giống như bệnh nghề nghiệp. Thật không thể ngờ rằng điều đó lại giúp cô tránh được một việc kinh hoàng.

Yunfei đã đi khắp căn phòng, kiểm tra các thiết bị điện và truyền hình, sau đó cẩn thận ngắt nguồn điện tivi. Sau đó, cô phát hiện một cục phát wifi đặt ở đối diện giường ngủ phát ra ánh sáng khác thường, khiến Yunfei nghi ngờ rằng bên trong đó có đặt camera ẩn. "Tôi đã kiểm tra nó rất cẩn thận và thấy rằng cách lắp đặt đường dây khác với thông thường", Yunfei nói.

Kiểm tra cục phát wifi, cô gái phát hiện điều kinh hoàng ông chủ nhà nghỉ đã làm - 2

Có một chiếc camera được lắp đặt tinh xảo bên trong cục phát wifi.

Cô gái đã so sánh cục phát wifi trong nhà nghỉ với hình ảnh sản phẩm bình thường trên mạng và nhận ra nó đã bị thay đổi. Yunfei tháo nó ra và tìm thấy bên trong là một thẻ nhớ kỹ thuật số. Không còn nghi ngờ gì nữa, Yunfei khẳng định chủ nhà nghỉ đã lắp camera ẩn để quay trộm hình ảnh của khách. Cô lập tức gọi điện báo cho cảnh sát.

Không lâu sau đó, người chủ nhà nghỉ đã bị cảnh sát bắt giữ và tạm giam 20 ngày chờ xử lý. Yunfei nói rằng cô đã tiêu tốn mất 1.700 nhân dân tệ (hơn 5,6 triệu đồng) cho 3 ngày nghỉ ở căn phòng nhưng việc đó vẫn không kinh hoàng bằng việc phát hiện ra mình bị quay lén. Sau đó, đại diện của công ty ứng dụng đặt phòng Airbnb đã lên tiếng xin lỗi Yunfei, đồng thời hoàn trả lại cho cô toàn bộ số tiền thuê phòng.

Chủ nhà nghỉ nhìn chăm chú vào lỗ hổng trong bếp, khách phát hiện điều kinh hoàng trong phòng tắm
Sau khi nhìn thấy ông chủ nhà nghỉ nhìn chăm chăm vào một lỗ hổng trên tường nhà bếp, vị khách trọ đã cảm thấy nghi ngờ và cuối cùng phát hiện điều...
Khánh Hằng (Dịch từ SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội