Kiểm tra tủ đồ từ thiện, người phụ nữ phát hiện điều bất ngờ bên trong chiếc áo cũ

Khánh Hằng - Ngày 03/04/2021 12:10 PM (GMT+7)

Nhận thấy điều kỳ lạ bên trong chiếc áo cũ, người phụ nữ tò mò mở ra xem và phát hiện sự thật bất ngờ. Những hành động sau đó của cô đã được rất nhiều người ca ngợi, tuyên dương.

Theo tờ CNN đưa tin, cô Andrea Lessing là một nhân viên của cửa hàng từ thiện Goodwill Industries có trụ sở tại thành phố Norman, bang Oklahoma, Mỹ. Đây là nơi để nhiều người tới quyên góp các vật phẩm như quần áo, giày dép... để làm từ thiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian làm việc tại đây, cô Andrea đã trải qua một chuyện vô cùng bất ngờ.

Một hôm, cô Andrea đang phân loại đống đồ đạc trong tủ đồ từ thiện thì phát hiện có thứ gì đó kỳ lạ nằm giữa 2 chiếc áo len cũ mà cô đoán là một cuốn sách ai đó để quên. Vì tò mò, cô Andrea đã mở chiếc áo len ra và tìm thấy bên trong là một xấp tiền mặt. Đó không phải là tiền từ thiện do ai đó để lại mà là một số tiền cực lớn, tổng cộng 42.000 USD (hơn 964 triệu đồng). 

Kiểm tra tủ đồ từ thiện, người phụ nữ phát hiện điều bất ngờ bên trong chiếc áo cũ - 1

Cô Andrea nhớ lại: "Suy nghĩ đầu tiên của tôi đó là tiền giả. Chúng tôi đã từng thấy 5 hay 20 USD được quyên góp đến đây nhưng chưa bao giờ trong đời tôi thấy số tiền lớn đến như vậy".

Tuy nhiên, cô Andrea không vì điều này mà trở nên tham lam. Ngay khi phát hiện ra số tiền, cô đã quyết định phải báo cáo để tìm người đã quyên góp chỗ quần áo kia, nhằm trả lại số tiền cho đúng chủ nhân của nó. May mắn thay, nhờ sự giúp đỡ của tổ chức Goodwill, cô Andrea có thể tìm được người chủ chỉ trong thời gian ngắn và trả lại toàn bộ số tiền đó.

Cô Andrea cho biết cô có một con gái 6 tuổi, vì vậy cô nghĩ rằng điều quan trọng nhất là mình phải làm gương cho con, giúp con hiểu được tầm quan trọng của sự trung thực.

Kiểm tra tủ đồ từ thiện, người phụ nữ phát hiện điều bất ngờ bên trong chiếc áo cũ - 2

"Với mỗi quyết định của tôi, tôi luôn phải suy nghĩ về việc liệu tôi có muốn con gái đi theo bước chân của mình hay không. Tôi muốn con bé hiểu rằng lòng tốt, sự chính trực và trung thực có thể giúp ta đạt được nhiều thứ trong cuộc sống", cô Andrea chia sẻ.

Sau đó, hành động tốt bụng của cô Andrea cũng được đền đáp lại khi người chủ của số tiền quyết định tặng cô 1.000 USD (gần 23 triệu đồng) để tỏ lòng biết ơn. Sự hào phóng của người chủ này đã giúp đỡ cho hoàn cảnh của cô Andrea rất nhiều.

"Tôi không trả lại số tiền đó vì mong đợi một phần thưởng hậu tạ hay được lên báo. Tôi chỉ tin rằng nếu bạn làm điều gì tốt thì cuối cùng nó cũng sẽ quay về với bạn", cô Andrea nói.

Kiểm tra tủ đồ từ thiện, người phụ nữ phát hiện điều bất ngờ bên trong chiếc áo cũ - 3

Tổ chức từ thiện Goodwill cũng đã lên tiếng về câu chuyện của cô Andrea, nói rằng họ rất cảm phục và ấn tượng với sự trung thực của cô. Ông Jim Priest, giám đốc điều hành Goodwill cho biết: "Andrea đã thể hiện sự chính trực khi trả lại số tiền. Cô ấy đáng lẽ có thể giữ số tiền nhưng cuối cùng đã quyết định làm điều đúng đắn và đó cũng là giá trị cốt lõi mà chúng tôi luôn hướng tới".

Theo đại diện của Goodwill, khoản tiền mặt mà cô Andrea tìm thấy cũng là số tiền lớn nhất từng được tìm thấy trong bất kỳ khoản quyên góp nào sau 85 năm tổ chức này thành lập, tại bất kỳ địa điểm tủ đồ từ thiện của Goodwill nào trên thế giới.

Mở camera kiểm tra, cặp vợ chồng hốt hoảng khi phát hiện hành vi của bà giúp việc
Đang nghỉ ngơi giữa giờ làm việc, cặp vợ chồng mở điện thoại lên để kiểm tra camera mới phát giác hành vi động trời của bà giúp việc.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h