Kiện công ty vì "ngồi chơi 20 năm" vẫn được trả lương

Ngày 19/06/2024 09:09 AM (GMT+7)

Laurence Van Wassenhove đang kiện gã khổng lồ viễn thông Orange vì khi trả lương cho cô suốt 20 năm mà không bắt làm bất cứ việc gì.

Laurence Van Wassenhove được France Telecom tuyển dụng làm công chức vào năm 1993 trước khi công ty này được Orange tiếp quản.

Người chủ ban đầu của cô biết rằng cô bị liệt nửa người, liệt một phần mặt và tay chân, từ khi mới sinh ra và mắc chứng động kinh nên đã đề nghị sắp xếp vị trí phù hợp với tình trạng sức khoẻ.

Laurence làm thư ký và phòng nhân sự cho đến năm 2002 thì xin được chuyển đến một vùng khác của Pháp. Yêu cầu của cô được chấp thuận nhưng nơi làm việc mới không phù hợp với nhu cầu của cô và một báo cáo về y học nghề nghiệp đã xác nhận rằng vị trí này không phù hợp.

Dù vậy, công ty Orange được cho là đã không thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào đối với công việc của mình, chỉ muốn trả đầy đủ lương cho cô trong 20 năm tới mà không giao việc gì.

Bất chấp những nỗ lực hết mình của Orange để phớt lờ mình, người phụ nữ khuyết tật vẫn cố gắng hết sức để báo cáo tình hình lên chính phủ và cơ quan cấp cao về chống phân biệt đối xử.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vào năm 2015, một hòa giải viên do Orange chỉ định được giao nhiệm vụ giải quyết tình hình, nhưng mọi việc không được cải thiện chút nào vì công ty tiếp tục trả lương. Các luật sư của Laurence cho rằng gã khổng lồ viễn thông đang cố ép cô nghỉ việc.

Luật sư của Laurence cho biết: "Họ thích trả tiền cho cô ấy hơn là bắt cô ấy làm việc". Laurence vừa đệ đơn khiếu nại công ty và 4 người quản lý của công ty vì "quấy rối và phân biệt đối xử về mặt đạo đức tại nơi làm việc liên quan đến tình trạng sức khỏe của cô ấy".

Luật sư nói: "Làm việc, với người khuyết tật có nghĩa là có một vị trí trong xã hội, được công nhận, có mối quan hệ xã hội được tạo ra". Trong trường hợp này, Laurence đã bị từ chối tất cả điều này bằng cách "bị xếp xó" suốt 20 năm với mong muốn cô sẽ nghỉ việc.

Báo La Dépêche đã liên hệ với Orange về trường hợp của Laurence và công ty cho biết đã làm mọi cách để đảm bảo người phụ nữ này làm việc trong điều kiện tốt nhất có thể. Công ty tuyên bố tính đến "hoàn cảnh xã hội cá nhân" và đã liên tục trả đầy đủ lương, cùng với một số khoản hỗ trợ không hoàn lại.

"Việc quay trở lại làm việc ở những vị trí đã thích nghi" rõ ràng đã được lên kế hoạch, nhưng nó không bao giờ thành hiện thực vì nhân viên thường xuyên nghỉ ốm.

Năm 2020, một người đàn ông Pháp cũng kiện công ty vì công việc quá nhàm chán khiến anh ta cuối cùng bị trầm cảm. Anh thắng kiện và được công ty bồi thường hơn 40.000 euro.

Quy định mới nhất, công dân làm hộ chiếu #40;passport#41; sau bao lâu không nhận kết quả sẽ bị hủy?
Sau bao lâu hộ chiếu (passport) sẽ bị hủy nếu công dân không nhận kết quả và không có phản hồi tới cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh?

Tin tức 24h

Theo Hải Thư
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh văn phòng