Kiêng xuống tiền “tháng cô hồn”, vợ chồng trẻ tuột mất cơ hội mua nhà giá rẻ

Ngày 17/08/2023 13:55 PM (GMT+7)

“Tôi nghe mọi người nói, tháng cô hồn thì kiêng làm những việc “đại sự”, nhất là mua đất, mua nhà, để hết tháng thì mua. Ai ngờ, họ bán luôn căn nhà trong phút mốt”.

Đó là chia sẻ của chị Chu Thị Thuỷ, quê ở Phú Thọ về việc kiêng mua nhà trong tháng 7 âm lịch, hay còn gọi là tháng cô hồn khiến chị “tiếc ngẩn tiếc ngơ” khi để tuột mất cơ hội mua nhà giá rẻ.

Chị Thuỷ cho biết, hai vợ chồng làm nhân viên văn phòng ở Hà Nội, thu nhập trung bình mỗi tháng từ 10-12 triệu đồng/người/tháng. Hơn 10 năm “lăn lộn” ở Hà Nội nhưng vẫn phải đi thuê trọ.

Nhớ lại chuyện cũ, chị Thuỷ cho biết, vào năm 2019, chị được một người bạn “mách nước” có nhà vỡ nợ, cần bán gấp căn nhà 34m2 ở Hoài Đức (Hà Nội) với giá chỉ 640 triệu đồng.

Được mách nước ngôi nhà giá rẻ nhưng chị Thuỷ lại kiêng mua nhà tháng cô hồn. (Ảnh minh hoạ).

Được "mách nước" ngôi nhà giá rẻ nhưng chị Thuỷ lại kiêng mua nhà tháng "cô hồn". (Ảnh minh hoạ).

“Đó là ngôi nhà của người làm cùng cơ quan bạn tôi, nó cũng là người đầu tiên được họ kể chuyện cần bán nhà để trả nợ. Vì bán gấp lại không muốn “rùm beng” cho nhiều người biết, nên so với mặt bằng chung rẻ hơn khoảng 200 triệu đồng”, chị Thuỷ kể.

Thấy quá rẻ, chị Thuỷ cùng chồng đi xem nhà và rất ưng ý. Xem kỹ cả hướng đất, cùng căn nhà hai tầng, 1 tum xây kiên cố, anh chị quyết định liên lạc với bố mẹ hai bên ở quê để hỏi ý kiến và thu xếp thêm tiền.

“Trong tay hai vợ chồng có khoảng 300 triệu đồng nên cũng muốn ông bà nội, ngoại hỗ trợ, cho vay mượn thêm nhưng mọi người đều “gàn”. Ai cũng bảo, giờ là tháng 7 âm lịch, là tháng cô hồn nên tránh mua đất, mua nhà. Kể cả cọc tiền cũng không nên. Để qua tháng một cái mình mang tiền cọc ngay”, chị Thuỷ kể.

Hẹn chủ nhà qua tháng 7 âm chị Thuỷ sẽ đến mua ngay. Tuy nhiên, chỉ sau đó một tuần, bạn chị thông tin rằng, gia đình họ đã bán xong nhà vì giá quá rẻ, chỉ cần rao bán ra là có người đến chốt luôn.

Ngôi nhà chị Thuỷ ưng ý đã được bán cho người khác trong tháng 7 âm lịch. (Ảnh minh hoạ).

Ngôi nhà chị Thuỷ ưng ý đã được bán cho người khác trong tháng 7 âm lịch. (Ảnh minh hoạ).

“Tôi mất ăn mất ngủ vì tiếc. Vào thời điểm đó, số tiền 640 triệu rất khó để mua được một mảnh đất đẹp như vậy lại hợp hướng với cả hai vợ chồng. Chưa kể họ có sẵn cả nhà, mình chỉ việc vào ở”, chị Thuỷ cho hay.

Tuột mất cơ hội sở hữu nhà Hà Nội, sau đó vợ chồng chị Thuỷ có đi tìm mua đất nhưng chỉ một thời gian ngắn, đất Hoài Đức lên giá rất nhanh, số tiền vài trăm triệu không thể mua được nhà.

Hiện tại, vợ chồng chị Thuỷ vẫn phải đi ở trọ. Số tiền tiết kiệm vẫn chỉ có vỏn vẹn hơn 300 triệu đồng vì mấy năm liền, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tiền làm ra chỉ đủ trang trải cuộc sống thường ngày.

“Vợ chồng tôi làm được bao nhiêu hầu như tiêu hết bấy nhiêu. Giá mà năm đó tôi quyết liệt hơn thì đã có nhà cửa đàng hoàng rồi”, chị Thuỷ thở dài.

Do dự không dám xuống tiền mua nhà trong tháng 7, vợ chồng trẻ mất cơ hội sở hữu nhà Hà Nội với giá rẻ. (Ảnh minh hoạ).

Do dự không dám xuống tiền mua nhà trong tháng 7, vợ chồng trẻ mất cơ hội sở hữu nhà Hà Nội với giá rẻ. (Ảnh minh hoạ).

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn, tháng của ma quỷ nên mọi người cần cẩn thận để tránh xui xẻo.

Tuy nhiên, theo Chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Hoàng – Giám đốc Viện phong thuỷ Hoàng Gia thì khi mua bán nhà đất, điều quan trọng nhất là hướng nhà, phong thuỷ các cửa ngõ trong nhà chứ không phải là mua tháng nào.

Hơn nữa, việc xuống tiền kí kết hợp đồng mua bán và việc dọn về ở, cúng bái thổ địa là hai việc khác nhau. Nếu vẫn muốn kiêng cho lành thì mình có thể hoàn thành các thủ tục pháp lý và mua trước rồi sau đó chọn ngày tháng đẹp rồi dọn về ở sau.

Trong năm 2023, theo Chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Hoàng, căn cứ vào vận khí của sao chủ quản, sự hội tụ của các cát thần linh trạch thì tháng 7, tháng 8 và tháng 10 âm lịch, thị trường BĐS sẽ có sự ấm lên tương đối.

“Những lo ngại về tháng cô hồn, tháng ngâu đều có thể bỏ qua vì đang có một bộ phận người mua chờ đến điểm trũng này để chớp lấy cơ hội sở hữu những tài sản tốt. Đây cũng là cơ hội cho những nhà đầu tư đang “sa lầy’ có thể “thoát hàng”, giải phóng được dòng tiền và áp lực trả nợ”, chuyên gia Nguyễn Hoàng nhận định.

Những căn hộ chung cư có dấu hiệu tài lộc dồi dào, cần chớp cơ hội mua ngay để tài lộc hanh thông, tiền vào như nước
Khi tìm kiếm một căn hộ chung cư ưng ý để an cư lạc nghiệp, ngoài vấn đề về giá cả, nhu cầu sử dụng, nhiều khách hàng còn đặc biệt quan tâm đến các...

Chuyện mua nhà - thuê nhà

Theo Hồng Cảnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội