"Kiều nữ" tung chiêu khiến người yêu và nhóm bạn sập bẫy lừa

Ngày 24/06/2024 18:00 PM (GMT+7)

Nói dối mình là nhân viên của một công ty hàng không, “kiều nữ” Huỳnh Thị Kim Xuyến đã khiến người yêu và nhóm bạn của anh này sập bẫy lừa, bị chiếm đoạt tiền tỷ.

Ngày 24/6, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thị Kim Xuyến (SN 1997, ở tỉnh Long An) mức án 13 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Có nhan sắc của một “kiều nữ”, khoảng cuối năm 2019, Xuyến quen biết anh Nguyễn Mạnh H. (SN 1995) là chuyên viên của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam.

Khi mới quen, dù không có việc làm ổn định nhưng bị cáo nói dối anh H. rằng đang làm việc tại một công ty cổ phần hàng không. Đến đầu năm 2021, hai bên nảy sinh tình cảm nam nữ. Lúc này, anh H. chuyển về sống chung với Xuyến ở phòng trọ tại quận Tân Bình, TPHCM.

Quá trình sinh sống, vì Xuyến không trả tiền thuê nhà nên chủ nhà trọ yêu cầu Xuyến chuyển đi chỗ khác. Để lừa chủ nhà rằng mình có thu nhập tốt, có thể tiếp tục thuê nhà, Xuyến làm giả hợp đồng tuyển dụng của một công ty cổ phần hàng không rồi đưa cho chủ nhà xem.

Bị cáo Huỳnh Thị Kim Xuyến. Ảnh: TT

Bị cáo Huỳnh Thị Kim Xuyến. Ảnh: TT

Xuyến còn cố tình để hợp đồng tuyển dụng này trên bàn trong nhà trọ với mục đích khiến anh H. nhìn thấy rồi nghĩ rằng bạn gái đang làm việc tại công ty hàng không.

Theo cáo buộc, đến khoảng cuối năm 2020, do cần tiền chi tiêu cá nhân, Xuyến nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của anh H. và bạn bè của anh này dưới hình thức bán vé máy bay giá rẻ.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Xuyến nói dối bản thân đã chuyển sang làm việc tại phòng quản lý chất lượng bay của hãng hàng không, có quan hệ với trưởng phòng vé, có thể mua được vé máy bay giá rẻ của nhiều hãng hàng không khác nhau.

Để tạo sự tin tưởng cho anh H., Xuyến còn thường xuyên bảo người yêu đưa đón mình đến chi nhánh của công ty hàng không tại TPHCM. Trên thực tế, Xuyến chỉ đến các phòng vé của các hãng hàng không khác nhau để làm quen với nhân viên phòng vé, tìm hiểu thông tin về việc đặt vé máy bay…

Qua giới thiệu của bạn trai, Xuyến còn biết tới bạn bè của anh H. Khi gặp những người này, Xuyến luôn giới thiệu mình làm ở phòng quản lý chất lượng bay của công ty hàng không, có khả năng lấy được vé máy bay của các hãng với giá rẻ chỉ từ 500.000 đồng – 1,85 triệu đồng/cặp vé khứ hồi...

Bị cáo mời chào các bị hại cùng góp vốn kinh doanh vé máy bay để kiếm lợi nhuận. Để họ tin tưởng, ban đầu khi nhận tiền đặt mua vé của khách, Xuyến tự bỏ thêm tiền, đặt mua vé tại website chính thức của các hãng hàng không.

Sau khi “cá cắn câu”, thấy bị hại tin tưởng nhờ đặt vé máy bay với số lượng lớn hơn, Xuyến chỉ đặt giữ chỗ một số vé hoặc lấy mã code vé “ảo” gửi cho khách. Sau đó, do bị cáo không thanh toán tiền nên khách hàng đến sân bay thì không bay được.

Lúc này, Xuyến lấy lý do lỗi hệ thống, lỗi phòng vé không xuất được vé. Xuyến bảo khách tự bỏ tiền ra mua vé rồi khi về sẽ hoàn lại...

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 11/2020- 5/2022, Huỳnh Thị Kim Xuyến đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng của 6 người bị hại.

Riêng anh H. tố cáo Xuyến chiếm đoạt của anh 668 triệu đồng. Nhiều người khác tố giác anh H. đồng phạm với bạn gái trong việc lừa đảo chiếm đoạt tiền. Tuy nhiên, Xuyến khai không bàn bạc, chia tiền với anh H. Bản thân anh H. cũng bị “kiều nữ” này lừa tiền nên cơ quan điều tra cho rằng không có căn cứ xác định anh này đồng phạm với Xuyến.

Đối với hành vi làm giả hợp đồng lao động, cơ quan điều tra cho rằng, không có căn cứ để xử lý đối với Xuyến.

Thai phụ bị nhốt trong căn nhà hoang giữa rừng, phía sau là chuyện không ngờ
Với sự giúp đỡ của lực lượng cứu hộ, sáng ngày 31/5, người phụ nữ được tìm thấy trong một căn nhà hoang giữa rừng. Lúc này cô ướt sũng dưới mưa và run...

Thời sự

Theo T.Nhung
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lừa đảo