Kinh hoàng giòi bò lúc nhúc trong suất cơm sinh viên

Ngày 15/06/2016 10:55 AM (GMT+7)

Giám đốc ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM xác nhận lúc kiểm tra có một phần cá có giòi.

Giòi bò lúc nhúc trong bữa ăn

Hai ngày qua, trên mạng xuất hiện một số hình ảnh với nội dung cơm sinh viên có giòi. Câu chuyện bắt đầu từ chia sẻ clip một facebook của nữ sinh T (trường Đại học Nông Lâm) với suất cơm có giòi tại căn tin B3 tại Ký túc xá lên trang “Hội những người ở ký túc xá khu B – Đại học Quốc gia TP HCM”. Hình ảnh ghê rợn này nhận được rất nhiều chú ý từ các bạn sinh viên. Bởi, đây là khu vực sinh viên tại khu ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM thường ăn cơm.

Sau đó, facebook có tên T.B tiếp tục chia sẻ  trên group này hai bức ảnh cơm, thức ăn có giòi với lời bình luận “Cơm B3… cơm trưa của em toàn có giòi”. Hai bức hình này gây được sự chú ý, nhận được rất nhiều lời bình luận và lượt chia sẻ. Đến 10 giờ sáng 15/6, có hơn 1,2 nghìn lượt thích.

T.B cho biết, cùng hai người bạn xuống căn tin ăn cơm. Khu vực này là nơi bạn thường xuyên xuống ăn từ đầu năm học đến nay. Ăn được vài miếng thì T.B phát hiện trong phần cơm của mình có một số con giòi bò lúc nhúc. Ngay lập tức, bạn móc họng để ói hết phần cơm mới ăn. Hai người bạn đi cùng thấy vậy cũng không dám ăn nữa.

Kinh hoàng giòi bò lúc nhúc trong suất cơm sinh viên - 1

Giòi xuất hiện trong suất ăn sinh viên

Điều đáng nói, ngay sau đó, một số sinh viên khác cũng đăng tải các hình ảnh về việc bữa cơm của mình có giòi. Hành động này khiến sinh viên ở khu ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM thêm lo lắng.

Bạn Trần Thị Hằng chia sẻ: “Từ trước đến nay, mình vẫn thường nghe các quán cơm bụi, quán cơm vỉa hè ở khu vực gần ký túc xá có chất lượng không tốt vì muốn giảm giá thấp nhất. Và, mình cũng rất tin tưởng cơm ở căn tin. Thế nhưng, với vụ việc này xảy ra thì mình chẳng biết phải ăn uống bằng cách nào”.

Bạn Kim Trúc chia sẻ: “Rất mong sự việc này được ban quản lý ký túc xá và bộ phận vệ sinh an toàn thực phẩm xử lý nghiêm ngặt và có hiệu quả hơn, chứ đừng lẳng lặng lập biên bản rồi coi như xong. Như vậy hoài cũng ảnh hưởng tới tinh thần cũng như sức khỏe của sinh viên. Sinh viên không được nấu ăn, chỉ còn đường ăn cơm ở căn tin như thế thì sau bốn năm, tài năng, tuổi trẻ cống hiến cho đất nước còn lại bao nhiêu?”

Ngưng hoạt động nhà ăn

Trao đổi với người viết, ông Trần Thanh An (Giám đốc ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM) xác nhận có chuyện trong suất cơm sinh viên mua ở nhà ăn ở ký túc xá có giòi vào trưa ngày 14/6. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ sinh viên, ban giám đốc đã quyết định ngưng hoạt động nhà ăn này để kiểm tra các thức ăn liên quan đến phần cơm. Trong quá trình kiểm tra, ban giám đốc phát hiện có một đầu cá có giòi đúng như phản ánh của sinh viên.

Theo ông An, nhà ăn này là do một doanh nghiệp đầu tư. Khi phát hiện sự việc, ông đã yêu cầu chủ nhà ăn lên ký biên bản sự việc. Đồng thời, ngay lập tức yêu cầu cơ sở này ngưng hoạt động. Ngoài ra, phía các nhà ăn khác trong ký túc xá cũng đã rút kinh nghiệm.

Kinh hoàng giòi bò lúc nhúc trong suất cơm sinh viên - 2

Hình ảnh sinh viên chia sẻ trên facebook

“Suốt 15 năm qua, tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm tại 10 nhà ăn ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM luôn được đảm bao, chưa bao giờ có điều tiếng gì liên quan đến thức ăn xảy ra. Đến nay lại xuất hiện tình trạng có giòi trong thức ăn là không thể chấp nhận được. Đây là việc tắc trách, phải xử lý ngay, không thể bao che. Bởi, điều này ảnh hưởng đến sức khỏe của rất nhiều người”, ông An nhấn mạnh.

Ông cũng cho biết thêm, hàng ngày, có 3 nhân viên của ban quản lý ký túc xá kiểm tra 10 nhà ăn, có lưu mẫu và sổ sách ký hàng ngày. “Chúng tôi luôn kiểm tra, thấy đúng quy trình, lưu mẫu, phiếu thực phẩm có nguồn gốc, quy trình bếp một chiều. Riêng về việc tại sao thức ăn có giòi thì chúng tôi không thể giải thích được”, ông nói.

Vị giám đốc chia sẻ: “Tôi hy vọng rằng, đây sẽ là bài học để các nhà ăn khác rút kinh nghiệm. Mọi người cần có lương tâm, trách nhiệm khi thực hiện nấu thức ăn. Chúng tôi cũng khẳng định rằng, phía ban quản lý ký túc xá luôn đứng về phía sinh viên. Nếu nhận được bất kỳ phản ánh nào, chúng tôi ngay lập tức xác minh, làm rõ và có biện pháp cứng rắn ngay lập tức nếu phát hiện sai phạm”.

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngộ độc thực phẩm