Kỳ diệu bài thuốc “lạ” giúp cậu bé bị tim bẩm sinh thoát cơn nguy kịch

Ngày 12/10/2014 15:45 PM (GMT+7)

Bị bệnh tim bẩm sinh từ lúc lọt lòng, bé Khiêm nhiều lần phải đứng giữa lằn ranh của sự sống và cái chết.

Giữa lúc tuyệt vọng nhất, cha mẹ Khiêm tình cờ gặp một lão lương y tốt bụng. Ông là thầy thuốc ẩn danh, chuyên chữa bệnh miễn phí cho người nghèo. Nhờ kiên trì uống thuốc của ông, bé Khiêm đã thoát “án tử” một cách kỳ diệu. Thông qua sự giới thiệu của các bác sĩ tại Bệnh viện Từ Dũ (TP. HCM), PV báo GĐ&XH Cuối tuần đã tìm về Tây Ninh tìm hiểu trường hợp hy hữu này.

Mang “án tử” từ thuở lọt lòng

Cần sự kiểm định của cơ quan chuyên môn

Theo Lương y Phạm Văn Cận, Phó Chủ tịch Hội Đông y quận Phú Nhuận (TP.HCM), bệnh tim bẩm sinh được hiểu là một bộ phận nào đó thuộc trái tim của trẻ bị dị tật hoặc thiếu hụt. Trong y học Việt Nam, để chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh này cần có sự can thiệp của Tây y, còn Đông y chỉ hỗ trợ tăng cường chức năng của trái tim em bé. Trường hợp của cháu Khiêm, khi ra đời được chẩn đoán là thông liên nhĩ nhưng vài tháng sau trở nên bình thường là có cơ sở. Qua thời gian, trái tim chưa hoàn thiện của cháu có khả năng phát triển và trở nên khoẻ mạnh. Bài thuốc của ông Rô có lẽ có tác dụng hỗ trợ phát triển và tăng cường sức đề kháng, giúp tim em bé hoàn thiện. Tuy nhiên bài thuốc nào cũng cần sự kiểm nghiệm qua thực tế và đánh giá của những người có chuyên môn.

Cậu bé Phạm Thanh Khiêm (SN 2008) là con anh Phạm Văn Thành và chị Huỳnh Thanh Thúy (xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh). Cháu Khiêm bị bệnh tim bẩm sinh lúc 3 tháng tuổi, sự sống luôn bị đe dọa nhưng nay đã hoàn toàn khỏe mạnh nhờ bài thuốc Đông y từ một lương y “chân đất”. Biết được câu chuyện kỳ diệu này, PV báo GĐ&XH Cuối tuần đã tìm tới gặp gỡ những người trong cuộc để tìm hiểu rõ thực hư. Khi chúng tôi đến nhà, bé Khiêm nhanh nhẹn chào hỏi rất lễ phép. Nhìn cậu bé lanh lợi, không ai nghĩ, trước đó cậu từng mắc căn bệnh hiểm nghèo khó chữa. Chị Thúy (mẹ cháu Khiêm) cho biết sức khỏe của mình vốn yếu ớt, cơ thể lại có nhiều bệnh tật. Ở tuổi 40, chị mới mang thai bé Khiêm. Trong thời gian thai nghén, chị thường xuyên đau ốm. Do hai vợ chồng chỉ làm nông nghiệp, điều kiện kinh tế eo hẹp, chị không được bồi bổ. Bởi thế, thai nhi phát triển không tốt.

Ngày chị vỡ ối, anh Thành chở vợ trên chiếc xe máy cà tàng vượt một quãng đường khá xa từ nhà đến Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM). Nhưng vừa bước chân sang địa phận TP. HCM, xe anh bị một chiếc xe máy khác tông vào, chị Thúy ngã xuống đường ngất xỉu. Ngay sau đó, anh Thành phải cấp tốc gọi taxi chở vợ đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ quyết định cho đẻ mổ. Nhưng sau khi nhận thấy chị Thúy bị thương nặng, các bác sĩ cho biết chỉ có thể chọn cứu mẹ hoặc con. Lúc này, chị Thúy biết mình đang nguy kịch nên cầu xin bác sĩ cứu đứa bé trong bụng. “Khi đó, tôi hoang mang lắm, cuống hết cả lên chẳng biết làm gì. Vợ có ý nguyện muốn hy sinh bản thân để cứu con nên tôi cũng nghe theo. Có lẽ nhờ Trời, Phật thương vợ chồng tôi nghèo khổ nên không cướp đi mạng sống của vợ tôi. Khi con ra đời an toàn, vợ tôi cũng thoát cơn nguy kịch. Các bác sĩ chúc mừng và nói vợ chồng tôi có phúc, vì trong hoàn cảnh này hiếm ai qua khỏi được”, anh Thành nhớ lại.

Kỳ diệu bài thuốc “lạ” giúp cậu bé bị tim bẩm sinh thoát cơn nguy kịch - 1

Cháu Khiêm hiện tại hoàn toàn khỏe mạnh.

Thế nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, vừa thầm cảm ơn Trời, Phật giúp đỡ cho “mẹ tròn con vuông” thì vợ chồng anh Thành nhận được tin xấu từ bác sĩ. Bé Khiêm được chẩn đoán mắc căn bệnh tim bẩm sinh. Cụ thể, bé bị thông liên nhĩ và hở van tim 2 lá, nếu không cẩn thận sẽ rất khó giữ được tính mạng. Chị Thúy vừa qua cơn nguy kịch sau vụ tai nạn đã mất ăn mất ngủ vì lo cho con. Mỗi lần đặt xuống là bé Khiêm khó thở, mặt mũi da dẻ tái mét, người lạnh toát. Các bác sĩ cho hai mẹ con xuất viện và hẹn đến tháng thứ 4 thì cho bé quay lại bệnh viện làm phẫu thuật. Thời gian 4 tháng chăm sóc bé Khiêm ở nhà dài đằng đẵng như 4 năm. Cả gia đình anh Thành lúc nào cũng trong tình trạng thấp thỏm, lo lắng bé có thể ra đi bất cứ lúc nào. Vì mắc bệnh tim bẩm sinh, Khiêm lúc nào cũng bị khó thở, vợ chồng anh Thành và người thân luôn phải bế trên tay. Bởi khi đặt xuống, bé có thể tắt thở ngay lập tức.

“Hồi sinh” nhờ bài thuốc lạ

Bác sĩ hẹn tháng thứ 4 đến phẫu thuật nhưng chi phí quá lớn, anh chị cũng không biết phải làm thế nào để xoay sở đủ số tiền bệnh viện yêu cầu. Gần đến ngày hẹn, anh chị quyết định bán con bò - tài sản duy nhất còn lại của gia đình. Thế nhưng thật trớ trêu, ngay trước ngày chuẩn bị đem bò đi bán thì con bò lại bị ốm rồi chết, tiền bán được chỉ đủ cho anh chị làm lộ phí đi lại. Xót xa cho hoàn cảnh của đôi vợ chồng nghèo và đứa bé đáng thương, hàng xóm láng giềng và người thân quyên góp được ít tiền hỗ trợ. Không lo đủ tiền phẫu thuật, anh chị vẫn liều đưa con lên đường đến bệnh viện, dự định sẽ cầu xin sự giúp đỡ của các bác sĩ. Oái oăm thay, khi đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe thì bé Khiêm bị thiếu cân, không đủ tiêu chuẩn thực hiện phẫu thuật. Bác sĩ yêu cầu về nhà bồi dưỡng thêm cho lên cân. Thế nhưng, một đứa bé thở còn khó, ăn không nổi thì không sút cân đã là điều đáng mừng rồi. Anh chị rơi vào cùng cực khi qua 1 ngày ở bệnh viện, bé Khiêm bị lây nhiễm đủ các thứ bệnh từ những đứa trẻ khác bởi sức đề kháng quá yếu. Thấy con gần như kiệt sức, vợ chồng anh Thành buồn bã mang con về nhà. Lúc này, anh chị không còn sức lực và tiền bạc, muốn cứu sống con nhưng tài sản duy nhất còn lại chỉ có tình thương.

Trong lúc tính mạng bé Khiêm chỉ còn đếm bằng ngày thì vợ chồng anh Thành được một người hàng xóm giới thiệu về ông Huỳnh Thanh Rô (68 tuổi, ấp An Thới, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng), một người nông dân đam mê nghiên cứu các loại lá thuốc. Trước đây, ông Rô đã dùng thuốc Nam chữa trị thành công nhiều căn bệnh. Thương hoàn cảnh gia đình anh Thành, ông đã nhận điều trị miễn phí cho cháu bé. Bất ngờ là chỉ sau 3 tháng dùng thuốc của ông, bé Khiêm có thể nằm xuống giường mà không thấy khó thở nhiều như trước nữa. Chị Thúy vẫn tiếp tục cho con uống thuốc và cảm nhận sự tiến triển rõ rệt trong từng hơi thở của con. Sau khi thấy tình trạng bệnh dần thuyên giảm, anh Thành chở vợ con đến Bệnh viện Từ Dũ kiểm tra. Cầm kết quả siêu âm tim của con trên tay, anh chị chỉ biết ôm nhau khóc. Đó là những giọt nước mắt hạnh phúc. Trái tim bé Khiêm đã hoạt động khỏe mạnh bình thường.

Kỳ diệu bài thuốc “lạ” giúp cậu bé bị tim bẩm sinh thoát cơn nguy kịch - 2

Ông Huỳnh Thanh Rô – người cứu sống bé Khiêm.

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Rô cho biết, bài thuốc chữa tim được ông tìm tòi nghiên cứu từ nhiều năm nay. Ông tự tay tìm, bốc thành phần thuốc và có hiệu quả cao, chữa khỏi nhiều ca trẻ bị tim bẩm sinh. Ông còn khẳng định, bản thân có cách chữa khỏi bệnh tim từ giai đoạn bé còn nằm trong bụng mẹ. Nhưng vì là bí quyết riêng nên ông Rô từ chối không tiết lộ bài thuốc và phương pháp chữa. Ông cho biết: “Từ ngày trẻ, tôi đã có niềm đam mê với y học cổ truyền. Tuy nhiên điều kiện gia đình không cho phép tôi được học hành tử tế. Dù vậy, tôi vẫn sưu tầm các tài liệu để nghiên cứu, học hỏi. Sau 20 năm, tôi có thể tự tin về các bài thuốc cho mình chế tạo, hiệu quả mang lại được mọi người công nhận”.

Được biết, ông Rô thường đến Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Tây Ninh tham gia các chương trình chữa bệnh từ thiện tại đây. Ông còn thu thập các bài báo viết về những đứa bé mắc phải căn bệnh này sinh ra trong các gia đình nghèo khó, lấy địa chỉ và gửi chuyển phát nhanh các gói lá thuốc cùng những lời chúc tốt đẹp nhất đến cho gia đình họ. “Bệnh tim bẩm sinh đã cướp đi sinh mạng của bao đứa trẻ nghèo trên đất nước. Bởi số tiền để thực hiện phẫu thuật là quá lớn đối với những gia đình nghèo. Điều tôi quan tâm nhất bây giờ là giúp đỡ được tất cả các cháu có hoàn cảnh như vậy. Gia đình nào có con bị tim bẩm sinh có thể liên hệ với tôi, tôi sẽ tư vấn cách cứu chữa”.

Theo Đường Thảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot