Kỳ lạ: Cá nhìn như chiếc lá cây khô, giá bán lên đến cả triệu đồng/con

PHƯỢNG BÙI - Ngày 31/03/2023 10:25 AM (GMT+7)

Cá hình chiếc lá là một loài cá có hình dáng và màu sắc giống như chiếc lá cây, đầu bé nhưng lại có khả năng mở rộng miệng để đớp con mồi lớn hơn nhiều so với cơ thể của chúng.

Chúng có bề ngoài giống như một chiếc lá cây khô, nhưng thực tế đó là loài cá săn mồi cực kỳ khéo léo trong sông Amazon. Loài cá này có tên khoa học là Monocirrhus polyacanthus, là một loài cá nước ngọt bản địa của lưu vực sông Amazon ở Nam Mỹ, bao gồm Brazil, Peru, Venezuela và Colombia.

Kỳ lạ: Cá nhìn như chiếc lá cây khô, giá bán lên đến cả triệu đồng/con - 1

Trong tự nhiên, chúng di chuyển nhẹ nhàng và chậm rãi, ít bơi nhưng khi tìm thấy con mồi, chúng trở thành kẻ săn mồi tàn bạo và bắt con mồi với tốc độ nhanh chóng. Khả năng săn mồi tinh tế và sự bí ẩn của chúng đã tạo nên sự hứng thú và hồi hộp cho người chơi, là lý do tại sao cá hình chiếc lá trở thành một trong những loài cá cảnh được yêu thích nhất.

Kỳ lạ: Cá nhìn như chiếc lá cây khô, giá bán lên đến cả triệu đồng/con - 2

Anh Nguyễn Đại (TP.HCM) cho biết đã bán loại cá hình chiếc lá này trong vòng 2 năm. Anh nhập khẩu loại cá này từ nước ngoài về, vì loài cá này rất hiếm ở Việt Nam và ít người nhập về bán.

Hiện tại, nhà anh mới chỉ nhập về được một số lượng ít con cá hình chiếc lá, với kích thước khoảng 8cm và to bằng 2-3 đầu ngón tay, giá bán vào khoảng 1 triệu đồng/con. Anh cho biết, loại cá này khá khó nuôi nên nhiều người chưa hiểu tập tính của chúng và không dám mua. Chỉ có vài người thích về dáng vẻ và cách săn mồi của chúng, và hiểu rõ về tập tính của loài cá này mới mua. Do đó, anh bán ra với số lượng khá hạn chế.

Kỳ lạ: Cá nhìn như chiếc lá cây khô, giá bán lên đến cả triệu đồng/con - 3

Theo anh Đại, cá hình chiếc lá là một loài cá nước ngọt, chúng rất thích nước sạch và yên tĩnh, đồng thời cần có các cây thủy sinh trong bể để chúng có chỗ núp. Người nuôi cần chú ý điều này nếu muốn nuôi chung với các loài khác trong cùng bể.

Kỳ lạ: Cá nhìn như chiếc lá cây khô, giá bán lên đến cả triệu đồng/con - 4

Trong tự nhiên, loài cá này sống ở các khu vực có nhiều lá khô rụng, đó là nơi chúng trốn và ngụy trang giống như những chiếc lá khô. Thức ăn của chúng là các loài cá nhỏ, tôm, côn trùng trong nước và động vật không xương sống...

Anh Hữu, một người đam mê nuôi cá ở Đống Đa, Hà Nội cho biết anh đã biết đến loại cá này từ vài năm trước. Tuy nhiên, anh vẫn chưa tìm thấy nơi nào để mua vài con về nuôi.

Kỳ lạ: Cá nhìn như chiếc lá cây khô, giá bán lên đến cả triệu đồng/con - 5

Đợt này, khi duyệt hội nhóm mua bán cá trên mạng xã hội, anh thấy một người đăng bán loại cá này. Anh đã liên hệ để mua nhưng người bán lại ở TP.HCM nên anh phải đắn đo về vấn đề vận chuyển.

"Loại cá này có hình dáng đẹp, tôi muốn mua vài con để chơi nhưng thật khó tìm kiếm để mua", anh nói.

Kỳ lạ: Cá nhìn như chiếc lá cây khô, giá bán lên đến cả triệu đồng/con - 6

Chúng bơi một cách nhẹ nhàng và sử dụng đôi vây trong suốt nằm trước ngực để chúi đầu xuống bắt con mồi một cách tinh vi và khó phát hiện.

Kỳ lạ: Cá nhìn như chiếc lá cây khô, giá bán lên đến cả triệu đồng/con - 7

Họ có bộ hàm giống như ống hút siêu tốc, kết hợp hiệu quả để bắt được các con mồi đang ẩn sâu dưới bùn. Loài cá này thường ăn tôm, giun đất nhỏ, cũng như các loài cá nhỏ. Chúng rất tham ăn và có thể tấn công cả các con mồi lớn hơn nhiều so với chúng.

Kỳ lạ: Cá nhìn như chiếc lá cây khô, giá bán lên đến cả triệu đồng/con - 8

Trong thời gian sinh sản, một con cá cái có thể đẻ được đến 300 trứng mỗi lần thụ tinh. Chúng thường đặt trứng trên những chiếc lá cây hoặc trên những tảng đá.

Kỳ lạ: Cá nhìn như chiếc lá cây khô, giá bán lên đến cả triệu đồng/con - 9

Khi cái đẻ trứng, cái con đực sẽ tương tác bằng cách tưới tinh trùng lên trứng. Trong mùa sinh sản, các con cái có màu sắc nhạt hơn so với con đực, vì vậy con đực dễ dàng nhận biết hơn. Điều này có thể giúp chúng thu hút bạn tình để thực hiện việc giao phối.

Chúng tôi tìm hiểu được biết, loại cá này rất hiếm trên thị trường và số lượng bán còn rất ít nên người mua khó khăn trong việc tìm mua.

Cuộc sống kỳ lạ của nữ hoàng dân ca cưới ông bầu giàu nhất Sài thành, ở nhà 21 tỷ
Đời thường, nữ ca sĩ này khiến khán giả bất ngờ vì sự giản dị, mộc mạc.

Cẩm Ly

PHƯỢNG BÙI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h