Kỳ lạ hang "thần" có thể chữa bách bệnh ở Áo

Ngày 19/03/2013 19:32 PM (GMT+7)

Nhiều người xếp hàng, mặc áo tắm ngồi trong hang để chữa bệnh viêm khớp, viêm phế quản mãn tính và các bệnh về da như vẩy nến...

Tại hang Gastein, thuộc núi Radhausberg, Áo, rất nhiều người kéo đến để chữa bệnh. Nhiệt độ trong hang trung bình là 38 độ C. Những người đến đây chữa bệnh cho rằng trong hang này có khí phóng xạ radon có thể chữa được các bệnh như viêm khớp, viêm phế quản mãn tính và bệnh vẩy nến.

Tác dụng chữa bệnh của hang động kỳ lạ này đang gây tranh cãi trên khắp nước Áo. Có rất nhiều ý kiến được đưa ra tranh luận xoay quanh việc khí radon có tác dụng thần kỳ như thế hay không.

Kỳ lạ hang quot;thầnquot; có thể chữa bách bệnh ở Áo - 1
Nhiều người mặc áo tắm, ngồi trong hang thần để chữa bệnh

Theo các nhân viên y tế địa phương, radon ở mức độ thấp ở trong hang có khả năng chữa được nhiều bệnh khác nhau, họ nói nó có thể giảm đau lâu dài, giảm nhu cầu dùng thuốc, kích thích khả năng chống viêm và có tác dụng trong nhiều năm.

Đã có 75.000 bệnh nhân đến đây vào năm ngoái, hầu hết là ở Trung Âu và họ đều cho rằng điều này là đúng. Liệu pháp này cũng được chấp nhận ở Australia và Đức đến nỗi nó có mặt trong bảo hiểm y tế.

Nhiều năm về trước, những người thợ mỏ đi vào hang tìm vàng lần đầu tiên khám phá ra rằng, sau khi vào hang bệnh tật của họ biến mất. Nhiều nghiên cứu của Đại học Innsbruck đã xác định nhiệt độ lên tới 41 độ C, độ ẩm cao và radon chính là nguyên nhân khiến bệnh tật triệt tiêu.

Kỳ lạ hang quot;thầnquot; có thể chữa bách bệnh ở Áo - 2
Một bệnh nhân hy vọng bệnh vẩy nến của cô sẽ được chữa khỏi khi điều trị trong hang hang thần này.

Tiến sĩ Hasan Tahir, chuyên gia tư vấn tại Bệnh viện Đại học East London, Anh cho biết: "Nó có thể là một lựa chọn thú vị cho những bệnh nhân điều trị. Tuy nhiên, khí radon có khả năng gây ung thư nếu ở liều cao. Tôi muốn theo dõi thêm dữ liệu an toàn trong một thời gian dài hơn”.

Bác sĩ tại các bệnh viện ở Áo nói radon trong các hang động là hoàn toàn an toàn. Nghiên cứu khoa học đã cho thấy tiếp xúc với liều thấp lượng radon sẽ giúp kích thích sửa chữa ADN, thải độc và tăng phản ứng miễn dịch.

Ly Ly (Theo DM)
Nguồn:

Tin liên quan