Kỳ lạ mẹ đã phá thai, 3 tháng sau phát hiện con vẫn lớn lên trong bụng

Ngày 05/05/2017 00:04 AM (GMT+7)

Có nhiều trường hợp dù thai phụ đã sử dụng các biện pháp tránh thai, thậm chí phá thai nhưng kỳ lạ là họ vẫn có bầu và sinh hạ những đứa trẻ khỏe mạnh.

Mẹ uống thuốc phá thai, con vẫn phát triển trong bụng

Vào ngày 1/5/2014, Shannon Skinner (19 tuổi) sống ở Bristol, nước Anh, đã sinh hạ một bé gái xinh xắn.

Kỳ lạ mẹ đã phá thai, 3 tháng sau phát hiện con vẫn lớn lên trong bụng - 1

Hai vợ chồng Shannon Skinner bất ngờ khi đã phá thai nhưng em bé vẫn phát triển

Được biết, bà mẹ tuổi teen này đã rất lo sợ khi tiếp tục mang bầu lần thứ 2 trong khi đứa con đầu lòng mới tròn 9 tháng tuổi. Dù rất đau lòng nhưng cô buộc phải uống thuốc phá thai ở tuần thứ 8.

Cô đã tới Trung tâm y tế Marie Stopes để tiến hành thủ thuật. Các bác sĩ sản khoa tại đây đã cho cô uống 2 liều thuốc riêng biệt. Nhưng thật lạ, sau khi phá thai, Skinner vẫn bị ốm nghén, và cảm nhận thai nhi vẫn chuyển động trong bụng. Cô đã mua que thử thai về nhà và bất ngờ khi nhận được kết quả dương tính. 

Kỳ lạ mẹ đã phá thai, 3 tháng sau phát hiện con vẫn lớn lên trong bụng - 2

Bé gái chào đời khỏe mạnh

Khi đến bệnh viện kiểm tra, các bác sỹ cho biết bé gái trong bụng cô đã phát triển được 5 tháng. Skinner cứ nghĩ có sự nhầm lẫn, cô cho rằng mình mới mang thai lại. Thế nhưng thử nghiệm cho biết, con gái Skinner đã sống sót sau khi cô uống thuốc phá thai.

Ở Việt Nam cũng đã từng xảy ra trường hợp tương tự. Theo đó, vào năm 2015, em Nguyễn Thị L. (khi đó đang là sinh viên năm thứ 2 trường Đại học ở Nam Định) hoảng hốt khi biết mình mang thai. 

Sau khi bàn bạc với người yêu, hai người quyết định hẹn nhau tìm một phòng khám sản khoa để phá thai nội khoa.

L đã đến nhờ bác sĩ ở phòng khám nạo phá thai hộ bằng thuốc. Sau khi được bác sĩ tư vấn về cách dùng và khi nào túi thai đã sảy, cô uống thuốc xong lại về quê. Về nhà bụng đau vật vã, thấy máu ra nhiều, L chắc nịch là đã xong xuôi nên không đi khám lại.

Thế nhưng 2 tháng sau, thấy bụng to bất thường, mẹ L. đã kéo L. đến một phòng khám sản khoa. Hai mẹ con giật mình vì cái thai đã được hơn 17 tuần. L. khóc lóc kể với mẹ rằng cô đã phá thai nhưng không ngờ bào thai vẫn phát triển.

Có bầu dù đã triệt sản 10 năm

Sau khi sinh con thứ 2, chị Huệ (Hà Nội) đã quyết định thắt ống dẫn trứng để ngừa thai. Nghĩ là an toàn tuyệt đối, nhưng 10 năm sau, chị mới ngã ngửa khi bác sĩ thông báo chị bị chửa ngoài tử cung.

Theo đó, vào năm 2011, thấy bụng thường xuyên bị đau, kinh nguyệt cũng ra rất ít, chị mới đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám. Tại đây, bác sĩ cho biết chị bị chửa ngoài tử cung, phải nằm viện điều trị, theo dõi.

"Nghe bác sĩ nói mà cả hai vợ chồng cứ tròn xoe mắt nhìn nhau vì tôi đã đi triệt sản từ 10 năm trước. Suốt bằng đấy năm có thấy trục trặc gì đâu thế mà giờ lại có bầu. Nhưng dù sao cũng may là mình đi khám sớm chứ đợi đến khi khối thai vỡ thì nguy hiểm", chị Huệ nói.

Các bác sỹ khuyến cáo với những chị em đã triệt sản nếu có thai thì dễ dẫn đến chửa ngoài tử cung. Vì thế, nếu có dấu hiệu như: chảy máu âm đạo bất thường, đau bụng, chậm kinh... thì chị em nên đi khám.

Uống thuốc tránh thai đều đặn vẫn 'dính' bầu sinh ba

Theo tờ DailyMail, một phụ nữ Anh 22 tuổi, Christie Fletcher, đã sinh hạ 3 đứa trẻ khỏe mạnh dù tại thời điểm mang bầu cô vẫn uống thuốc tránh thai đều đặn. 

Qua siêu âm thai, bác sĩ vẫn khẳng định cô mang thai 3, ba đứa trẻ riêng, không chung trứng. Đặc biệt hơn, trong khi người phụ nữ này đang uống thuốc tránh thai rất đều đặn. Ba bé trai ra đời gồm Jorj, Isaac và Jac, đều phát triển bình thường, khỏe mạnh.

Trước ca sinh nói trên, Fletcher đã có một bé trai 2 tuổi nên cả hai vợ chồng muốn kế hoạch bằng thuốc tránh thai. Sự kiện trên đã gây sốc cho cả hai vợ chồng lẫn người thân bởi họ còn rất trẻ, muốn kế hoạch để có thời gian học tập, công tác.

Kỳ lạ mẹ đã phá thai, 3 tháng sau phát hiện con vẫn lớn lên trong bụng - 3

Ba bé trai sinh ba Jori, Isaac và Jac.

Liên quan đến sự cố nói trên chị Christie cho hay: “Trong khi đang dùng thuốc tránh thai, bỗng dưng tôi cảm thấy trong người mình có vấn đề, kinh nguyệt không xuất hiện như mọi khi. Với kinh nghiệm đã sinh con, tôi nhận thấy đây là dấu hiệu mang thai”. 

Sau khi làm xét nghiệm, hai vợ chồng chị Fletcher sốc thực sự, và mang thai tới 3 đứa con cùng một lúc. 

Chồng thắt ống dẫn tinh vợ vẫn có bầu

Vào năm ngoái, thấy dạ dày có vấn đề, chị Terricka (sống ở Mỹ) đến bệnh viện khám. Kết quả siêu âm cho thấy cô mang thai đôi. Người phụ nữ vô cùng bất ngờ và nằng nặc đòi bác sĩ kiểm tra lại vì người chồng Antonio đã đình sản bằng cách thắt ống dẫn tinh. 

Kỳ lạ mẹ đã phá thai, 3 tháng sau phát hiện con vẫn lớn lên trong bụng - 4

(ảnh minh họa)

"Tôi có cảm giác như đang mơ, bác sĩ nói chồng thắt ống dẫn tinh coi như triệt sản, tại sao tôi vẫn có bầu", Terricka nói.

Việc một người đàn ông bị thắt ống dẫn tinh mà vẫn còn khả năng có con nghe có vẻ ngạc nhiên, nhưng các chuyên gia nói rằng không phải hiếm. Tiến sĩ Kevin Campbell, một bác sĩ tiết niệu cho biết: "Đây là biện pháp tránh thai hiệu quả, nhưng không hoàn toàn 100%. Tỷ lệ thất bại là 1/2000", ông nói.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới