Kỳ lạ quốc gia quy định "yêu" mà không nói gì sẽ bị quy tội cưỡng hiếp

Ngày 30/05/2018 00:02 AM (GMT+7)

Tại đất nước này, hành động quan hệ tình dục sẽ bị coi là cưỡng hiếp nếu đối phương không nói ra lời đồng ý.

Ở Thụy Điển giờ đây, luật pháp đã quy định, nếu quan hệ mà không có sự đồng ý của đối phương, ngay cả khi không dùng vũ lực hay đe dọa, cũng sẽ bị kết vào tội danh cưỡng hiếp. Điều luật này cũng ghi rõ ràng rằng “sự im lặng không có nghĩa là đồng ý”. Nếu đối phương không nói ra, hành động quan hệ tình dục sẽ trở nên phi pháp.

Đến ngày 01/07/2018 sắp tới, điều luật này sẽ chính thức có hiệu lực sau khi các nhà lập pháp Thụy Điển kiểm duyệt thông qua 257 phiếu thuận, 38 phiếu chống.

Kỳ lạ quốc gia quy định amp;#34;yêuamp;#34; mà không nói gì sẽ bị quy tội cưỡng hiếp - 1

Thụy Điển áp dụng quy định mới về quan hệ tình dục.

Về phía các công tố viên và luật sư, quy định này sẽ giúp ích rất nhiều. Trước đây, luật pháp quy định họ phải tìm mọi cách để chứng minh thân chủ đã bị bạo hành, đang khủng hoảng tâm lý hay kẻ tình nghi đang bị ảnh hưởng của rượu bia, sử dụng vũ lực hay đe dọa. Điều luật mới áp dụng cho cả tội cưỡng hiếp và cưỡng dâm, ngay cả các đối tượng lạm dụng tình dục cũng có thể bị kết tội vi phạm luật này, với mức án tối đa lên tới 4 năm tù giam.

Theo luật mới này, “Nếu một người muốn có hoạt động tình dục mà người kia không phản ứng lại, thì phải tự tìm hiểu xem người đó có thực sự đồng ý hay không”. Theo đó, khi quan hệ tình dục, các cá nhân không cần ký cam kết hoặc xác nhận với bất kỳ hình thức nào ngoại trừ việc phải nói một cách rõ ràng mong muốn của bản thân là đồng ý hoặc không.

Kỳ lạ quốc gia quy định amp;#34;yêuamp;#34; mà không nói gì sẽ bị quy tội cưỡng hiếp - 2

Quy định mới này nhằm bảo vệ những nạn nhân của nạn cưỡng hiếp, quấy rối hay đe dọa.

Tháng 12 năm ngoái, Thủ tướng Stefan Lofven từng đề xuất điều luật này với quan điểm, nếu quan hệ tình dục không xuất phát từ tự nguyện, nó là bất hợp pháp. Tuy nhiên, có khá nhiều nhà phê bình cho rằng quy định mới này sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn. Dù vậy, Thứ trưởng Isabella Lovin cho biết, chính chiến dịch chống quấy rối #Metoo gần đây đã cho thấy điều luật mới này là cần thiết, giúp người dân có niềm tin hơn vào pháp luật nhà nước.

Cùng với các nước Anh, Ailen, Bỉ, Luxembourg, Đức và Đảo Síp, Thụy Điển sẽ là quốc gia thứ 7 ở châu Âu áp dụng quy định mới này về quan hệ tình dục.

Lạ lùng nơi nam nữ đã kết hôn mỗi năm được trốn 3 ngày để quan hệ với tình cũ
Mỗi năm, nam nữ nơi đây được phép có 3 ngày để "chung đụng" với người yêu cũ mà không hề bị oán trách hay ngăn cấm.
Hạnh Nguyễn (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới