Bộ lạc kỳ lạ nơi đàn ông không là gì, phụ nữ cứ "yêu" thoải mái trước hôn nhân

Khánh Hằng - Ngày 28/05/2018 06:07 AM (GMT+7)

Mặc dù có tập tục tình dục kỳ lạ nhưng người dân nơi đây vẫn sống rất chan hòa và vui vẻ bên nhau.

Tập tục tự do quan hệ tình dục

Tộc người thiểu số Ma Thoa ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, là một bộ lạc sống theo “chế độ mẫu hệ”, coi đàn ông không là gì và phụ nữ có thể quan hệ thoải mái trước hôn nhân. Khái niệm “cưới hỏi” và “đời sống gia đình” không tồn tại ở mảnh đất này, bởi lối sống sinh hoạt tình dục hoàn toàn tự do, dựa theo sở thích cá nhân của mỗi người.

Chính vì vậy, hầu hết những đứa trẻ ở tộc này sinh ra đều chỉ biết mẹ của mình mà không biết cha là ai và điều đó cũng không quan trọng. Những người cậu sẽ làm cha cho các con của chị mình, gánh vác việc chăm lo và nuôi nấng lũ trẻ khôn lớn.

Bộ lạc kỳ lạ nơi đàn ông không là gì, phụ nữ cứ amp;#34;yêuamp;#34; thoải mái trước hôn nhân - 1

Một cô gái Ma Thoa xinh đẹp.

Không chỉ có vậy, trẻ em ở đây cũng được phép “yêu” rất sớm, từ 13 hoặc 14 tuổi. Đến lúc này, mỗi cô gái sẽ được mang một cái tên mới và cho một căn “phòng hoa chúc”. Căn phòng này dùng để đón tiếp bất kỳ người con trai nào mà các cô gái muốn, không phân biệt tuổi tác, công việc của nam giới.

Trái ngược lại hoàn toàn, các chàng trai phải “hành động” vô cùng kín đáo. Họ sẽ chui qua cửa sổ căn phòng, “thả thính” bằng cách gãi nhẹ vào lòng bàn tay cô gái. Nếu cô gái không rút tay lại, đó là biểu hiện của sự đồng thuận và chàng trai được phép vào phòng. Mỗi cô gái cũng có thể đón tiếp nhiều chàng trai lần lượt trong một đêm.

Bộ lạc kỳ lạ nơi đàn ông không là gì, phụ nữ cứ amp;#34;yêuamp;#34; thoải mái trước hôn nhân - 2

Phụ nữ nơi đây được phép quan hệ thoải mái trước hôn nhân.

Điều duy nhất bị cấm đoán tại đây là không được quan hệ với người trong cùng dòng tộc. Cho đến nay, nam nữ trong họ hàng vẫn không được phép ngồi xem tivi chung để tránh phát sinh những tình cảm, hành động không nên. Cũng chính vì thế, những người từ phương xa chuyển đến hoặc nghỉ chân sẽ được “ưu tiên” hơn nam giới trong bộ tộc.

Một người dân trong bộ tộc Ma Thoa từng cho biết, tập tục tự do tính dục là nhằm để loại bỏ tình trạng ức chế về thể xác và tránh hiện tượng mua bán dâm, cưỡng hiếp người yếu thế.

Quan niệm “chiếc bình tưới” kỳ lạ

Mỗi cô gái có thể mời một người đàn ông mà mình thích nhất về nhà dùng bữa với gia đình. Để có thể ở lại nhà cô gái một thời gian, người đó phải làm việc nhà cho cô gái và chấp nhận những chàng trai khác bí mật đến "phòng hoa chúc" vào ban đêm.

Bộ lạc kỳ lạ nơi đàn ông không là gì, phụ nữ cứ amp;#34;yêuamp;#34; thoải mái trước hôn nhân - 3

Mỗi cô gái đều có một "phòng hoa chúc" để đón tiếp các chàng trai vào ban đêm.

Chính vì lối sống mẫu hệ mà những người đàn ông ở đây chỉ được ví như chiếc bình tưới nước cho cây non. Trong quan niệm của người Ma Thoa, tinh dịch chỉ là nước để tưới cây, còn bào thai trong bụng là do xương cốt của người mẹ hình thành nên.

Ngày nay, để phù hợp với việc quản lý nhân khẩu ở Trung Quốc, sau khi quan hệ, người phụ nữ sẽ được cho một “chứng nhận hôn nhân” để đứa bé sinh ra được nhập hộ khẩu hợp lệ. Tuy nhiên, vì người bố không quan trọng nên nếu không muốn ra mặt, anh trai hoặc em trai của người phụ nữ sẽ đứng ra khai tên thay. Ngoài ra, mọi tập tục khác của người Ma Thoa đều không thay đổi trong hàng thế kỷ qua.

Kỳ lạ nơi kiểm tra trinh tiết nam nữ bằng cây sậy và nước tiểu
Tại nơi này, không chỉ có phụ nữ mà cả nam giới cũng cần giữ gìn trinh tiết. Ngoài ra, phụ nữ sẽ được kiểm tra sự trong trắng bằng cây sậy, còn nam...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h