Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong thời tiết nắng nóng

Ngày 02/06/2014 09:26 AM (GMT+7)

“Tình trạng nắng nóng sẽ còn tiếp tục trong 2 - 3 ngày tới, trùng với thời điểm diễn ra kì thi tốt nghiệp THPT”, ông Lê Thanh Hải (Phó Giám đốc TTKTTVTW) cho biết.

Trao đổi với PV, ông Lê Thanh Hải cho biết hiện nay tuy mới bước vào đầu mùa hè nhưng tình trạng nắng nóng gay gắt đã xuất hiện từ nhiều ngày nay. “Năm nay, tình trạng nắng nóng kéo dài trên diện rộng rất có thể sẽ xảy ra, nguy cơ hạn hán cục bộ ở một số địa phương là điều cần phải tính đến. Nên trong công tác dự báo chúng tôi yêu cầu các bộ phận phải thực hiện theo dõi sát sao tình hình diễn biến của thời tiết để từ đó chúng ta có các biện pháp đối phó cho chủ động”, ông Hải nói.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong thời tiết nắng nóng - 1

Ông Lê Thanh Hải - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn TƯ.

Về thời tiết trong một vài ngày tới, ông Hải cho biết: “Theo dự báo thì tình trạng nắng nóng sẽ còn tiếp tục diễn ra trong 2 – 3 ngày tới, trùng với thời điểm diễn ra kì thi tốt nghiệp THPT của học sinh. Nền nhiệt ở miền Bắc dao động từ khoảng 37 – 39 độ, vào lúc cao điểm có thể là 40 độ. Miền Trung thì nền nhiệt cao hơn một chút. Còn miền Nam thì nền nhiệt vẫn ổn định hơn, dao động từ 33 – 35 độ”.

“Tuy nhiên, hiện nay phía Bắc đang có một bộ phận không khí lạnh di chuyển dần xuống miền Bắc nước ta, dự báo sẽ ảnh hưởng đến thời tiết miền Bắc trong 3 - 4 ngày tới. Sự ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh này sẽ tạo ra mưa và làm thời tiết dịu lại hơn”, ông Hải cho biết thêm.

Cũng theo ông Hải, thời tiết trong tuần tới dự báo sẽ không có những diễn biến bất thường, cuối tuần thời tiết sẽ dịu lại và nền nhiệt ổn định hơn.

H.Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết