Lạ kỳ đền thờ bộ phận sinh sản nữ thần, ai bước vào đều… đỏ mặt

Ngày 04/03/2018 10:02 AM (GMT+7)

Không chỉ thờ phật, nhiều ngôi đền chùa trên thế giới còn có những tín ngưỡng hết sức kỳ lạ và bất ngờ.

Đền thờ bộ phận sinh sản của nữ thần

Tọa lạc trên một ngôi đền ở tỉnh Guwahati, Ấn Độ, Kamakhya là ngôi đền thuộc phái Mật Tông (kết hợp giữa Ấn Độ giáo và Phật giáo). Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất ở ngôi đền này đó là họ chỉ thờ duy nhất một thứ, đó là Yoni (sinh thực khí nữ) của nữ thần Kamakhya được khắc trong góc của hang động trong ngôi đền.

Lạ kỳ đền thờ bộ phận sinh sản nữ thần, ai bước vào đều… đỏ mặt - 1

Nữ thần Kamakhya còn được gọi là "nữ thần chảy máu". Vào khoảng tháng 6, nữ thần sẽ "có kinh". Thời gian này, dòng sông Brahmaputra gần ngôi đền sẽ chuyển sang màu đỏ. Ngôi đền sẽ được đóng của trong 3 ngày và "nước thánh" được chia cho những người sùng kính nữ thần nhất. Nơi đây ngày càng trở thành một trong những địa điểm hành hương nổi tiếng nhất Ấn Độ.

Đền thờ chuột

Lạ kỳ đền thờ bộ phận sinh sản nữ thần, ai bước vào đều… đỏ mặt - 2

Thêm một ngôi đền khác ở Ấn Độ nằm ở Deshnoke, bang Rajasthan, có tên Karni Mata, được biết đến là ngôi đền kỳ lạ. Đây là nơi trú ngụ của hơn 20.000 con chuột và chuột cũng là loài được tôn thờ ở nơi đây.

Ở đây, chuột được gọi là "Kanbas" và được tôn thờ như những vị thánh. Chúng được thoải mái đi lại, sinh sản, được cho ăn uống và được người dân đến cúng bái. Đặc biệt, nếu ai đó làm chết một con chuột, họ sẽ phải đền bù bằng một con chuột đúc từ vàng khối.

Đền thờ tượng và tranh hình bộ phận sinh dục nam

Lạ kỳ đền thờ bộ phận sinh sản nữ thần, ai bước vào đều… đỏ mặt - 3

Ngôi đền này có tên Chao Mae Tuptim, thuộc Bangkok, Thái Lan. Nơi đây thờ một vị nữ thần có tên là Phra Nang. Thế nhưng điều kỳ lạ nhất của ngôi đền là những bức tượng và tranh có hình bộ phận sinh dục nam cũng được người dân hết sức tôn thờ. 

Du khách đến đây thường mang theo hoa nhài, hoa sen và cả các biểu tượng dương vật lớn nhỏ đủ loại màu đỏ vì cho rằng đây là nơi thờ phụng để cầu mong con đàn cháu đống.

Đền thờ rắn

Lạ kỳ đền thờ bộ phận sinh sản nữ thần, ai bước vào đều… đỏ mặt - 4

Du khách đến với đền Penang, còn gọi là đền Rắn, sẽ khiếp vía khi đâu đâu cũng thấy rắn. Ngôi đền thuộc tỉnh Sungai Kluang trên đảo Penang, Malaysia. Cái tên đền Rắn xuất phát từ việc, sau khi ngôi đền được hoàn thành, rất nhiều rắn lục đã đến đây cư ngụ.

Từ đó về sau, rất nhiều loài rắn khác nhau tìm đến đây và trở thành biểu tượng của ngôi đền. Trong suy nghĩ của người dân nơi đây, những con rắn này chính là hóa thân của Hộ pháp để bảo vệ chùa và giữ gìn sự tôn nghiêm nơi cửa Phật.

Đền thờ nhục thân bất hoại của Tăng sĩ

Lạ kỳ đền thờ bộ phận sinh sản nữ thần, ai bước vào đều… đỏ mặt - 5

Wat Khunaram là ngôi đền tại đảo Koh Samui, Thái Lan. Nơi đây có thờ nhục thân bất hoại của một vị Tăng sĩ - ngài Loung Pordaeng. Khi sinh thời, Luang Por Daeng là người nổi tiếng về dạy kỹ thuật thiền. Ngài viên tịch trong tư thế thiền tọa vào năm 1973. Đã hơn 40 năm trôi qua, nhưng nhục thân ngài không hề bị phân hủy. 

Người ta đã đưa nhục thân ngài vào tủ kính để phụng thờ. Từ đó, khách hành hương đổ về đây để bái lạy và chiêm ngưỡng bậc chân tu, cầu bình an và phước lành.

Kỳ lạ đền thờ bộ phận sinh sản nữ thần ở Ấn Độ
Là một điểm hành hương nổi tiếng của Ấn Độ, đền Kamakhya là nơi những người hành hương tìm đến để khấn vái trước một biểu tượng bộ phận sinh sản nữ.
Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới