Lại tràn ngập bánh trung thu Trung Quốc giá vài nghìn đồng

Ngày 23/07/2020 09:15 AM (GMT+7)

Bánh trung thu mini Trung Quốc bắt đầu xuất hiện từ "chợ mạng" tới hàng tạp hoá với giá thành siêu rẻ chỉ từ 2.000-4.000 đồng/cái thu hút người mua, bất chấp dấu hỏi về chất lượng sản phẩm.

Nhiều năm trở lại đây, cứ cận kề Rằm tháng 8, bánh trung thu Trung Quốc lại đổ bộ thị trường. Từ loại bánh cao cấp giá tiền triệu tới loại bánh giá rẻ hơn giá mớ rau ngoài chợ.

Năm nay, dù còn khoảng 2 tháng nữa mới tới Tết Trung thu (Rằm tháng 8 âm lịch), song bánh trung thu Trung Quốc đã được rao bán tràn ngập từ "chợ mạng" đến các cửa hàng.

Lại tràn ngập bánh trung thu Trung Quốc giá vài nghìn đồng - 1

Bánh trung thu mini bán giá rẻ.

Trong vai một người mua hàng với số lượng lớn để về bán lẻ, PV liên hệ với một người bán hàng online trên mạng, một đầu mối bánh trung thu mini ở Lào Cai, thì được chào mời bán loại bánh ngon, nhưng đến khi hỏi giá bán lại rẻ giật mình. Mỗi chiếc bánh dao động từ 2.500 - 4.000 đồng rẻ hơn mớ rau muống hiện tại ở ngoài chợ. Khi được hỏi lấy số lượng lớn thì giá cũng xuống theo cấp số lượng.

Gõ từ khóa bánh trung thu mini Trung Quốc trên mạng xã hội ra hàng loạt tài khoản bán hàng online như bánh trứng muối tan chảy siêu ngon, siêu rẻ; "Bánh trung thu ngàn lớp giá rẻ nhất Hà Nội"; “Bánh trung thu mini mẫu mới đủ 9 nhân loại ngon”… là những lời quảng cáo hút khách cho sản phẩm bánh trung thu có nguồn gốc từ Trung Quốc đang được rao bán rất nhiều trên mạng. Đặc biệt loại bánh “có một không hai” này giá “không tưởng” chỉ vài nghìn đồng/cái.

Nhiều loại bánh trung thu với màu sắc bắt mắt, mẫu mã đa dạng xuất hiện ồ ạt, tràn lan trên khắp trang mua bán trực tuyến, bánh trung thu mini thu hút nhiều người mua. Loại bánh này được người bán quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc, được chào bán theo cái, hoặc cân. Đáng chú ý, loại bánh này được quảng cáo là có tới 9 loại nhân khác nhau mà giá bán lại rẻ giật mình. Mỗi chiếc bánh có kích cỡ nhỏ bằng lòng bàn tay, bọc trong các túi giấy bóng, bên ngoài dán nhãn Trung Quốc. 

Chị Quyên, chủ của hàng tạp hóa ở Hà Nội cho biết loại bánh trung thu mini của Trung Quốc này chị đã bán được một vài năm nay, loại này rẻ nhiều hương vị màu sắc bắt mắt nên trẻ nhỏ rất thích. Khi được hỏi về nguồn gốc, chủ hàng chỉ nói chung chung là bánh Trung Quốc, ăn rất ngon, giá lại rẻ nên hàng bán đắt như "tôm tươi".

Lại tràn ngập bánh trung thu Trung Quốc giá vài nghìn đồng - 2

Bánh trung thu có nhiều mức giá khác nhau.

Theo quan sát, loại bánh trung của Trung Quốc màu sắc bắt mắt, bánh có lớp ngoài là vỏ mền, nhân ăn dẻo ngậy. Nhìn ngoài vỏ bánh chỉ thấy chữ Trung Quốc và không thấy in hạn sử dụng rõ ràng.

Lại tràn ngập bánh trung thu Trung Quốc giá vài nghìn đồng - 3

Bánh trung thu mini màu sắc bắt mắt.

Giá bánh trung thu mini rẻ chỉ bằng 1/10 mức giá bánh trung thu truyền thống. Theo một chủ một xưởng bánh trung thu có thâm niên cả chục năm ở TP. Hà Nội, rất khó để có thể làm ra chiếc bánh trung thu chất lượng mà giá chỉ 2.000-4.000 đồng một chiếc.

"Bởi để làm ra một chiếc bánh trung thu truyền thống nguyên liệu cũng như nhân công đã cao không có mức giá mấy nghìn đồng như vậy", chị T. chia sẻ.

Do đó, dù được quảng cáo là hàng nội địa, bảo quản tốt song người tiêu dùng cũng nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi mua những loại thực phẩm này kẻo rước họa vào thân.

Sau 1 đêm giá vàng nhảy vọt chưa từng có, gần chạm ngưỡng 53 triệu đồng/lượng
Sáng nay 22/7, giá vàng thế giới và giá vàng trong nước có một phiên tăng bứt phá, cao nhất mọi thời đại. 
Theo Trúc Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bánh Trung Thu