Lần đầu tiên ATM khẩu trang xuất hiện tại TP.HCM: Dân ở nơi khác cũng tò mò đến xem thử

Bách Nhật - Ngày 07/08/2020 16:30 PM (GMT+7)

Sau gạo, người dân thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục nhận được khẩu trang miễn phí từ ATM.

10h sáng, ngày 06/8, ATM khẩu trang chính thức được đưa vào hoạt động tại số 204B, đường Vườn Lài, quận Tân Phú, TP.HCM. Đây chính là địa điểm quen thuộc đặt máy ATM gạo đầu tiên trong đợt dịch COVID-19 đầu tiên (3/2020). “Cha đẻ” của ATM gạo – anh Hoàng Tuấn Anh cũng chính là người sáng chế ra ATM khẩu trang lần này.

“Đeo khẩu trang rất quan trọng trong việc phòng ngừa dịch COVID-19, Vừa không tốn chi phí quá nhiều, vừa có thể đạt hiệu quả phòng dịch tốt. Đợt dịch lần này, tôi cũng có ấp ủ thực hiện một điểm phát khẩu trang miễn phí. Vừa rồi UBND TP.HCM ra quy định bắt buộc đeo khẩu trang ở những nơi công cộng. đây là một động lực để tôi nhanh chóng đưa ATM khẩu trang vào hoạt động", anh Hoàng Tuấn Anh nói về lý do thực hiện máy ATM lần này.

Lần đầu tiên ATM khẩu trang xuất hiện tại TP.HCM: Dân ở nơi khác cũng tò mò đến xem thử - 1

Máy ATM khẩu trang đặt tại số 204B đường Vườn Lài, quận Tân Phú, TP.HCM.

Nếu như ATM gạo giúp người dân chắc bụng chống dịch thì lần này, ATM khẩu trang giúp họ vững tâm bảo vệ bản thân khỏi sụ lây lan của dịch COVID. Đây cũng chính là cách tuyên truyền hiệu quả cho người dân về việc cần thiết của chiếc khẩu trang trong đợt dịch đang diễn biến phức tạp này. Chị Nguyễn Thị Hồng (25 tuổi) tâm sự: “Đợt dịch này lây lan nhanh nên không có khẩu trang khi đi ra ngoài nguy hiểm lắm. Nhà tôi ở gần đây, nhận được khẩu trang này tôi thật sự rất trân trọng và cảm ơn các nhà hảo tâm rất nhiều".

Máy ATM khẩu trang được hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng camera nhận diện và cảm biến. Thông tin người nhận sẽ được chuyển đến điện thoại của người vận hành máy. Khi người nhận ấn nút tự động thì người vận hành bên trong cũng sẽ cho khẩu trang tự động chạy ra ngoài.

Có mặt tại điểm nhận khẩu trang, chú Hồng, tài xế xe công nghệ vui vẻ cho biết: “Công việc của tôi thường xuyên tiếp xúc với nhiều người nên phải có khẩu trang để tự bảo vệ mình. Tôi ủng hộ cái máy ATM khẩu trang này. Hôm nay tôi cũng nhận được 1 cái. Lát nữa đi làm tôi sẽ giới thiệu cho ai cần thì đến đây lấy".

Lần đầu tiên ATM khẩu trang xuất hiện tại TP.HCM: Dân ở nơi khác cũng tò mò đến xem thử - 2

Chú Hồng rửa tay sát khuẩn trước khi nhận khẩu trang miễn phí từ máy ATM.

Bên cạnh việc phát khẩu trang miễn phí từ máy ATM, điểm 204B Vườn Lài luôn có những biện pháp phòng dịch để bảo vệ cho những ai đến nhận khẩu trang. Nước rửa tay khô được đặt sẵn để người dân sử dụng trước khi ấn nút nhận khẩu trang. Khoảng cách 2m cũng được đảm bảo đúng chuẩn an toàn. Đương nhiên là không thể thiếu một bảng hướng dẫn đầy đủ các bước để nhận khẩu trang từ máy.

Để người dân không phải đi lại nhiều lần, đối với khẩu trang vải kháng khuẩn có thể giặt được 30 lần cây ATM sẽ cho ra 1 chiếc/1 bịch. Còn đối với khuẩn trang vải sử dụng được từ 5 đến 7 ngày, ATM sẽ cho ra 3 chiếc/1 bịch. Nói về việc được nhận khẩu trang từ ATM, chị Nguyễn Cát chia sẻ: “Mình nghĩ khẩu trang vải cũng có thể bảo vệ bản thân rất tốt. Khẩu trang y tế nên được để dành cho các nhân viên y tế và những người thật sự cần thiết thôi. Việc đeo khẩu trang vải có thể giặt nhiều lần như thế này sẽ tiết kiệm được rất nhiều".

Lần đầu tiên ATM khẩu trang xuất hiện tại TP.HCM: Dân ở nơi khác cũng tò mò đến xem thử - 3

Khoảng cách 2m luôn được đảm bảo giữa những người đến nhận khẩu trang.

Việc ATM khẩu trang được đưa vào hoạt động nhận được nhiều sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình từ người dân địa phương và những nơi lân cận. “Tôi ở Bình Thạnh, nghe nói hôm nay có ATM khẩu trang nên cũng qua đây để xem thử. Khẩu trang bây giờ là một vật không thể thiếu khi đi ra ngoài nhưng có một số người vẫn chưa có điều kiện để mua. Việc làm này rất cần thiết, cảm ơn những người đã nghĩ ra ý tưởng này. Mong là sau TP.HCM, các tỉnh thành khác cũng sẽ có thêm nhiều ATM khẩu trang tương tự", anh Lê Bảo chia sẻ.

Được biết trong ngày đầu hoạt động, máy ATM đã phát được cho hơn 1.000 lượt người từ khoảng 10.000 chiếc khẩu trang từ các nhà hảo tâm nguyên góp trước đó. Máy sẽ tiếp tục đợt phát tiếp theo vào thứ 5 hàng tuần từ lúc 10h đến 16h. Thời gian tới, nhóm của anh Tuấn Anh cũng sẽ cho các quận, huyện khác mượn để phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Trong đợt dịch COVID-19 lần trước, bên cạnh đến nhận gạo miễn phí, cũng đã có rất nhiều nhà hảo tâm mang gạo đến tiếp sức cho máy ATM. Hy vọng là lần này, máy ATM cũng sẽ nhận thêm nhiều sự ủng hộ hơn nữa để không chỉ thứ 5 mà tất cả các ngày trong tuần, người dân vẫn có thể đến nhận khẩu trang miễn phí.

Quán mì treo biển đề nghị người Đà Nẵng không vào quán khiến dân mạng tranh cãi gay gắt
Cộng đồng mạng được phen tranh cãi gay gắt về hình ảnh một cửa hàng mì cay dán tại cửa ra vào dòng chữ: "Nếu là người Đà Nẵng hoặc từ Đà Nẵng trở về...
Bách Nhật
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM