Lắp camera kín, chủ nhà phát hiện giúp việc khạc nhổ vào bình sữa của con

Khánh Hằng - Ngày 25/08/2020 11:30 AM (GMT+7)

Người chủ nhà đã sốc nặng khi phát hiện những hành động của cô giúp việc khi chăm sóc đứa con của mình.

Giúp việc nhổ vào bình sữa rồi đem cho con chủ nhà uống.

Những ngày qua, mạng xã hội tại nhiều nước châu Á xôn xao trước một đoạn clip cho thấy một người giúp việc đã khạc nhổ vào bình sữa của con chủ nhà, gây nên sự phẫn nộ và bức xúc mạnh mẽ.

Theo chú thích kèm trên clip khi đăng tải, sự việc xảy ra mới đây tại Hồng Kông còn cô giúp việc là người Indonesia. Sau khi chủ nhà phát hiện ra sự thật, cô giúp việc này đã bị cho nghỉ việc lập tức. 

Đoạn clip dài khoảng 28 giây được đăng tải lần đầu lên một nhóm mạng xã hội Facebook có tên "Tin tức cần biết cho người có nhu cầu thuê giúp việc". Ngay sau đó, đoạn clip đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn và lan truyền mạnh mẽ trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau, thậm chí được cư dân mạng nhiều nước như Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Singapore... biết đến.

Lắp camera kín, chủ nhà phát hiện giúp việc khạc nhổ vào bình sữa của con - 1

Người giúp việc pha sữa cho con của chủ nhà.

Trong clip, cô giúp việc mặc áo hồng đang ngồi bên bàn trong phòng khách, mở hộp sữa bột ra để pha cho con của chủ nhà. Ban đầu, mọi việc vẫn rất bình thường, cô giúp việc lấy khoảng 4 nắp sữa cho vào bình. Tuy nhiên sau đó, cô ta đã có hành động vô cùng ghê tởm, đó là khạc nhổ vào bình sữa của đứa trẻ, sau đó đem cho uống như không có chuyện gì xảy ra.

Cô giúp việc có lẽ không biết đến sự hiện diện của chiếc camera kín được đặt trong phòng. Chỉ đến khi mở camera kiểm tra, người chủ nhà mới phát hiện sự thật này.

Mặc dù cô giúp việc trên đã bị đuổi nhưng nhiều cư dân mạng vẫn không khỏi bức xúc và phẫn nộ khi xem clip. Hầu hết mọi người đều chỉ trích hành động của cô giúp việc và cho rằng, dù có mâu thuẫn hay muốn trả thù chủ nhà thì cũng không nên trút giận lên đứa trẻ vô tội.

Lắp camera kín, chủ nhà phát hiện giúp việc khạc nhổ vào bình sữa của con - 2

Cô ta có hành động khạc nhổ vào bình sữa.

Chủ tịch Hiệp hội Cơ quan Việc làm Hồng Kông, ông Cheung Kit-man, cho biết những mối quan hệ khó khăn giữa chủ nhà và giúp việc trong quá khứ đã dẫn đến việc người lao động bị chủ nhà lạm dụng, ngược lại người giúp việc đi trả thù chủ nhà. "Có những vấn đề đến từ cả 2 phía, đây không phải là tình huống một sớm một chiều", ông Cheung nói.

Vào tháng 6/2020, Liên đoàn Người giúp việc châu Á tại Hồng Kông (FADWU) cho biết, những người lao động làm giúp việc đang phải đối mặt với sự phân biệt đối xử ngày càng gia tăng, đặc biệt là sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Đã từng có báo cáo về việc chủ nhà không cho phép giúp việc có ngày nghỉ hàng tuần bởi lo sợ họ có thể nhiễm virus từ bên ngoài.

Có khoảng 400.000 giúp việc ở Hồng Kông được thuê để làm các công việc gia đình và chăm sóc trẻ em, với mức lương trung bình hàng tháng khoảng 4.630 USD Hồng Kông (hơn 13,8 triệu đồng). Những người giúp việc này chủ yếu đến từ Philippines và Indonesia, thường phải làm thêm nhiều giờ và làm các công việc vất vả. 

Kiểm tra camera phòng khách, chủ nhà phát hiện hành vi bệnh hoạn của cô giúp việc
Những tưởng đã thuê được một người giúp việc chăm chỉ, thật thà nhưng sau khi kiểm tra camera, người chủ nhà mới sốc nặng khi biết sự thật.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h