Lật tàu hỏa ở Thanh Hóa, 6 toa rơi khỏi đường ray, ít nhất 10 người thương vong

Ngày 24/05/2018 08:53 AM (GMT+7)

Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 10 người thương vong, 6 toa tàu bị lật khỏi đường ray, hàng trăm hành khách phải chuyển tàu để tiếp tục hành trình.

Rạng sáng ngày 24/5, tại khu vực đường sắt giao nhau với đường dân sinh ở xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã xảy ra vụ tai nạn giữa tàu khách SE19 lưu thông theo hướng Hà Nội – Đà Nẵng với xe ben chở đá mang BKS 37C 151xxx.

Cú va chạm mạnh đã khiến 6 toa tàu bị lật. Vụ tai nạn cũng khiến 2 người tử vong được xác định là lái tàu và tài xế xe ben. Ngoài ra, có 8 người khác bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Thanh Hoá.

Lật tàu hỏa ở Thanh Hóa, 6 toa rơi khỏi đường ray, ít nhất 10 người thương vong - 1

Vụ tai nạn khiến 5 toa tàu bị lật, 10 người thương vong.

Ông Đỗ Thế Thống, Chủ tịch UBND xã Trường Lâm cho biết, hiện hai lái tàu tử vong vẫn đang bị mắc kẹt trong đầu tàu. Các đơn vị chức năng phải dùng bình khí, máy cắt chuyên dụng để đưa hai nạn nhân ra ngoài nhưng vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Ngoài hai người tử vong và những người bị thương, trên tàu thời điểm đó còn có khoảng 400 hành khách. Ngay sau khi sự việc xảy ra, bên đường sắt đã bố trí xe trung chuyển và tiếp tục hành trình.

Theo ông Thống, vụ tai nạn đã khiến khoảng 100 mét đường ray tàu lệch khỏi vị trí và các đơn vị chức năng của ngành đường sắt đang tiến hành sửa chữa. Dự kiến đến tầm trưa nay mới có thể sửa chữa xong khu vực hư hỏng.

Được biết, khu vực xảy ra tai nạn có barie chắn nhưng việc vào thời điểm xảy ra tai nạn barie có hạ xuống, có nhân viên trực hay không vẫn đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Hà Nội: Tai nạn đường sắt kinh hoàng, 7 người thương vong
Chiếc xe ô tô băng qua đường sắt đúng lúc tàu SE2 chạy tới, khiến tàu này không kịp phanh và đâm trực diện.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lật tàu hỏa ở Thanh Hóa