Laurene Powell Jobs - Nữ tỷ phú có tấm lòng bác ái hiếm có

Ngày 21/02/2015 08:08 AM (GMT+7)

Không mở ra cuộc cách mạng làm thay đổi thế giới công nghệ như người chồng quá cố Steve Jobs, nhưng bà Laurene mang tới tương lai mới cho nhiều đứa trẻ và gia đình chúng.

Mỗi bà vợ của các tỷ phú nổi tiếng đều có cách riêng để được ghi nhớ. Có thể như vợ Bill Gates, trực tiếp sánh vai cùng ông chồng giàu có tại mọi sự kiện công cộng, hoặc như vợ của doanh nhân đại tài Jeff Bezos, viết một cuốn tự truyện và nhận vô số lời khen tặng. Còn với Laurene Powell Jobs, người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời Cố chủ tịch Apple Steve Jobs, bà chọn cách đứng ngoài ánh hào quang, dành tất cả tâm huyết chăm lo gia đình và mang phép lạ tới những cuộc đời cơ cực.

Chuyện tình đẹp như mơ

Steve và Laurene khởi đầu tình yêu của mình tại giảng đường của trường Đại học Stanford năm 1990, khi đó Steve đang có một buổi thuyết giảng cho lớp học thạc sĩ kinh tế MBA mà Laurene theo học. Cả hai đều có cảm tình với nhau ngay lần đầu tiên gặp mặt.

Laurene Powell Jobs - Nữ tỷ phú có tấm lòng bác ái hiếm có - 1

Chuyện tình đáng ngưỡng mộ của Steve Jobs và vợ

Một lần, khi Steve Jobs đang trên đường tới dự một cuộc họp thì thấy Laurene bên đường. “Tôi chợt nghĩ, nếu đây là đêm cuối cùng mình còn sống trên trái đất này, thì mình sẽ dành nó để gặp gỡ đối tác hay hẹn hò với cô ấy? Tôi chạy qua bãi đỗ xe và hỏi cô ấy có muốn ăn tối cùng tôi không. Cô ấy trả lời “có”, chúng tôi đi dạo trong thị trấn và trở thành của nhau từ lúc đó”, ông chia sẻ trên New York Times. Lời mời ăn tối ấy thực sự đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của cả hai. Họ kết hôm một năm sau đó, tại Công viên Yosemite National trong vô số lời chúc tụng của tất cả mọi người và có với nhau 3 người con sau 20 năm chung sống hạnh phúc.

Ngay cả khi đã cùng nhau đi quá nửa đời người, hai người vẫn dành cho nhau sự yêu thương rất sâu sắc. Trong cuốn sách nổi tiếng “Hàng xóm của tôi là Steve Jobs” của mình, bà Lisen Strormberg viết: “Steve là một người hàng xóm tuyệt vời. Dù mỗi bước đi không còn nhanh nhẹn, dáng đi nhuốm màu thời gian, nụ cười không còn tươi trẻ nhưng mỗi lần nhìn thấy ông ấy cùng vợ nắm tay nhau đi dạo trên phố, tôi nhận thấy, có những thứ mãi mãi không thay đổi dù thời gian có trôi.”

New York Times mô tả về tình yêu của Laurene dành cho Steve: “Laurene biết tất cả những bài hát ông ấy yêu thích, cả những vần thơ ngẫu hứng được Steve cắt ra và để trong ngăn kéo. Với một cuộc hôn nhân kéo dài đến 20 năm, sự dung hòa giữa hai người họ là điều không gì so sánh được.”

Laurene đã chăm sóc Steve Jobs từ những lúc huy hoàng nhất cho đến khi ông qua đời. Bà đã giấu kín về sức khỏe của Jobs ngay cả khi ông phải chống chọi với căn bệnh ung thư suốt 7 năm qua.

Hết lòng vì sự nghiệp giáo dục

Laurene từng là chuyên gia đầu tư ngân hàng tại 2 công ty tài chính hàng đầu nước Mỹ - Merrill Lynch và Goldman Sachs. Bà đồng thời cũng là nhà sáng lập và điều hành công ty thực phẩm hữu cơ Terravera. Nhưng Laurene đã từ bỏ tất cả sau khi lập gia đình. Thay vào đó, bà đặt sự nghiệp giáo dục lên mối quan tâm hàng đầu bằng việc thành lập Quỹ từ thiện College Track, chuyên quyên góp kinh phí cho việc cải cách và phát triển giáo dục trên toàn thế giới.

Laurene Powell Jobs - Nữ tỷ phú có tấm lòng bác ái hiếm có - 2

Bà Laurene đã mang tới phép lạ cho nhiều đứa trẻ

Laurene Jobs giúp các học sinh khó khăn, những phụ nữ thiệt thòi bằng những khoản tiền tài trợ và bà cũng đóng góp vào quỹ từ thiện của vợ cựu Tổng thống Mỹ Hillary Clinton. Quỹ từ thiện với tiền tài trợ của gia đình Jobs đã giúp hàng nghìn gia đình thiểu số và những học sinh nghèo có cơ hội đến trường.

“Tôi không biết vì sao tôi tìm đến từ thiện nhưng thực sự tôi đã đam mê nó từ lâu”-  Laurene Jobs trả lời trong một buổi phỏng vấn năm 2008 về các chương trình từ thiện của bà.

Ở tuổi 51, là một trong 10 người phụ nữ giàu nhất thế giới với khối gia sản lên tới 14 tỷ đô, chưa bao giờ Laurene để đồng tiền khiến mình mờ mắt , bà thắng thắn: “Tiền có thể là công cụ giúp tôi sống theo cách mình muốn nhưng nó không nói lên tôi là ai.” Tiếp tục kín tiếng trước truyền thông và chỉ tập trung vào các hoạt động thiện nguyện, bà Laurene xứng đáng là một hình mẫu lý tưởng để noi theo và học hỏi.

Đầu năm 2015, những hình ảnh thân mật của bà cùng ông Adrian Fenty, Cựu Thị trưởng Washington thu hút sự chú ý của công chúng. Sau gần 4 năm mất đi người chồng thân yêu Steve Jobs, có lẽ đã đến lúc bà Laurene nên tìm đến một bờ vai tin cậy để dựa vào.

L.Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan