Lễ chào cờ - bài học đầu tiên của học sinh

Ngày 04/09/2015 14:02 PM (GMT+7)

Là một người Việt Nam, khi nhìn thấy hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng, dù là ở đâu hay trong hoàn cảnh nào chúng ta đều thấy rất đỗi thân thương và tự hào. Chính vì thế mà lễ chào cờ đầu tuần tại các trường học cũng luôn mang ý nghĩa đặc biệt với thầy cô giáo và học sinh.

"Em rất thích phần hát Quốc ca, Đội ca vì phần đấy vô cùng trang nghiêm và tự hào" hay "Em thích giờ chào cờ vì giờ chào cờ mọi người rất trang nghiêm"... Đó là những tâm sự chân thật của các em học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội.

Có thể các em đang còn quá nhỏ để hiểu được ý nghĩa của lá cờ cũng như việc chào cờ đầu tuần thế nhưng đây là một hoạt động vô cùng quan trọng và là nền tảng giúp các em xây dựng tinh thần yêu nước để sau này trở thành công dân có ích cho xã hội.

Lễ chào cờ - bài học đầu tiên của học sinh - 1

Lễ chào cờ tại trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội

Lễ chào cờ - bài học đầu tiên của học sinh - 2

Lễ chào cờ - bài học đầu tiên của học sinh - 3

Cô Nguyễn Thị Hải Tùng, Phó hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ba Đình, Hà Nội cho biết: "Hoạt động chào cờ đối với giáo viên và học sinh trong nhà trường có ý nghĩa vô cùng to lớn để giáo dục đạo đức và giáo dục truyền thống".

Chào cờ đầu tuần vẫn đang được diễn ra đều đặn tại các trường. Chào cờ giúp các em nuôi dưỡng tinh thần Quốc dân Việt Nam, ý thức được rõ ràng mình là một người Việt, cần cố gắng học tập để sau này xây đắp một đất nước hùng mạnh. Chào cờ, hát Quốc ca cũng chính là bài học đầu tiên đầy ý nghĩa của các em nhỏ. Đó là bài học về tình yêu nước và tự tôn dân tộc.

Xem clip tại đây:

Bản quyền video thuộc về VTV.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày khai giảng