Lễ cưới xúc động: Chú rể cụt chân vẫn nguyện quỳ gối cầu hôn cô dâu

Ngày 05/11/2016 00:35 AM (GMT+7)

Chuyện tình của đôi vợ chồng trẻ ở Vũ Hán, Trung Quốc khiến mọi người cảm động. Dù chàng trai bị cụt chân, anh vẫn nguyện quỳ gối để cầu hôn bạn gái.

Chàng trai 29 tuổi tên Lý Quân và cô bạn gái Vinh Sương 27 tuổi, cùng quê ở Hắc Long Giang, Trung Quốc, quen biết và bắt đầu yêu nhau từ tháng 3/2015 qua mai mối.

Họ là một cặp đôi tình yêu sét đánh, họ cảm nhận được tình yêu của nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cô gái vì thế mà nghỉ làm ở chỗ cũ, rồi chuyển đến làm tại một trường mẫu giáo gần nơi làm việc của chàng trai.

Lễ cưới xúc động: Chú rể cụt chân vẫn nguyện quỳ gối cầu hôn cô dâu - 1

Chàng trai Lý Quân với một chân bị mất do tai nạn lao động tại lễ cưới của mình.

Lý Quân và Vinh Sương sau khi trải qua khoảng thời gian vui vẻ và hạnh phúc bên nhau, họ quyết định tiến tới hôn nhân. Họ dự định sẽ cử hành hôn lễ vào tháng 5/2016. Mọi người đều rất vui vẻ khi cặp đôi quyết định đi đến kết hôn, ai cũng nóng lòng chờ lễ cưới được diễn ra.

Tuy nhiên, trước ngày diễn ra lễ cưới khoảng hai tháng, Lý Quân bị tai nạn lao động trong quá trình làm việc. Một cỗ máy cơ khí cán ngang người Lý, khiến anh bất tỉnh và dẫn đến hôn mê nhiều ngày. Anh bị vỡ nát xương chậu và xương chân, mất máu rất nhiều dẫn đến vỡ động mạch và tĩnh mạch ngoài.

Các bác sĩ nhận định rằng đây là một trong những trường hợp nặng nhất mà bệnh viện ở địa phương từng tiếp nhận. Lúc này, gia đình Lý Quân rơi vào cơn khủng hoảng khi chàng trai phải tiến hành rất nhiều cuộc phẫu thuật. Sau mỗi cơn phẫu thuật, sức khỏe Lý Quân cũng như tài chính gia đình yếu dần.

Tai nạn ập đến quá bất ngờ, lễ cưới vì thế mà cũng bị hoãn lại rất lâu. Cô gái Vinh Sương túc trực suốt bên bạn trai trong bệnh viện. Mỗi khi đến ca phẫu thuật của bạn trai, cô không ăn uống gì và hồi hộp chờ đợi những diễn biến tốt nhất. Nhiều lúc bác sĩ thông báo ca phẫu thuật có thể gây nguy hiểm, khiến cô lạnh run cả người và cầu nguyện để bạn trai mình không phải gặp nạn nữa.

Nhiều lần khi tình hình sức khỏe của Lý Quân ngày càng tệ hơn, anh chàng có ý muốn Vinh Sương tìm người con trai khác để tốt hơn cho tương lai của mình. Nhưng cô nàng không chịu và quyết định cùng chàng trai qua cơn gian khó này. Nhờ có sự động viên của bạn gái, tinh thần của Lý Quân ngày càng tốt hơn khiến bệnh tình cũng nhanh chóng khỏi hơn.

Cuối cùng Lý Quân cũng đã hoàn toàn bình phục sau 200 ngày nằm viện, câu chuyện tình yêu trên giường bệnh khiến đội ngũ y bác sĩ rất cảm động. Cô gái không bỏ rơi chàng trai trong những lúc khó khăn nhất, mà cùng nhau đợi chàng trai xuất viện để tiến hành hôn lễ.

Những ngày đầu sau khi ra viện, Lý Quân vẫn chưa thể đi lại một cách bình thường được mà phải tập vật lý trị liệu cũng như tập đi từng bước. Cô gái Vinh Sương luôn bên cạnh và tập anh vững đi những bước chân đầu tiên này.

Lễ cưới xúc động: Chú rể cụt chân vẫn nguyện quỳ gối cầu hôn cô dâu - 2

Cô dâu Vinh Sương rạng rỡ ngày cưới.

Lễ cưới xúc động: Chú rể cụt chân vẫn nguyện quỳ gối cầu hôn cô dâu - 3

Chú rễ ngồi trên xe lăn được đẩy ra lễ cưới.

Lễ cưới xúc động: Chú rể cụt chân vẫn nguyện quỳ gối cầu hôn cô dâu - 4

Dù đôi chân bị cụt, nhưng chú rể mới Lý Quân vẫn nguyện quỳ gối để cầu hôn bạn gái của mình. Màn cầu hôn gây xúc động với những người có mặt tại lễ cưới.

Lễ cưới xúc động: Chú rể cụt chân vẫn nguyện quỳ gối cầu hôn cô dâu - 5

Cô dâu Vinh Sương và chú rể Lý Quân trao nhau nụ hôn đánh dấu trở thành vợ chồng.

Sau tất cả, lễ cưới cũng chính thức được diễn ra vào ngày 3/11 vừa rồi. Lý Quân ngồi trên xe lăn và mong muốn được quỳ xuống để cầu hôn với bạn gái – hành động anh chưa kịp thực hiện trước khi bị tai nạn. Lý Quân nói với Vinh Sương: “Dẫu cho đôi chân tật nguyền này, anh vẫn nguyện được quỳ gối xuống để cầu hôn em”.

Màn cầu hôn tuy đơn giản, nhưng chứa đầy tình yêu thương của Lý Quân dành cho Vinh Sương. Cô dâu mới bật khóc và ôm lấy chàng trai. Mọi người có mặt tại lễ cưới òa vỡ cảm xúc và chúc phúc đôi bạn trẻ sẽ mãi ở bên nhau. Dù vô tình mất phải một chân, nhưng tình yêu của hai người không vơi mất tí nào, mà lại được đong đầy thêm qua từng ấy khó khăn.

Quang Niên (Dịch từ Jinghua)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h