Lên núi đào măng vô tình đào được viên đá vàng, người đàn ông ngỡ ngàng khi đem đi thẩm định

Ngày 09/02/2024 13:30 PM (GMT+7)

Vô tình tìm được viên đá lạ khi đi đào măng, người đàn ông bỗng chốc đổi đời sau khi biết giá trị của nó.

Một người nông dân tại Trung Quốc đã đổi đời chỉ sau một đêm nhờ việc đào măng. Ông đã vô tình tìm thấy một viên đá lạ và không thể ngờ nó lại có giá trị khổng lồ.

Theo Sohu News đưa tin, ông Lưu, 69 tuổi, sống tại Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, vốn là một người nông dân bình thường. Ngày ngày, ông Lưu thường lên núi đào măng để ăn và bán lấy tiền mưu sinh. Thế nhưng trong một lần đang đào măng, ông Lưu đã gặp chuyện kỳ lạ.

Khi cuốc xuống đất để đào măng, ông Lưu nghe thất một tiếng động lạ và lưỡi cuốc cũng không đào sâu xuống thêm được nữa. Ban đầu, ông Lưu nghĩ rằng mình chỉ đào phải một viên sỏi nhỏ nhưng khi cuốc đất sang xung quanh, ông mới nhận ra đó là một tảng đá lớn.

Lên núi đào măng vô tình đào được viên đá vàng, người đàn ông ngỡ ngàng khi đem đi thẩm định - 1

Ông Lưu tiếp tục kiên trì cuốc và bới lớp đất xung quanh lên, cuối cùng nhìn thấy một phần tảng đá nhô lên. Tảng đá màu vàng cam nổi bật trên nền đất nâu, khác hẳn với những viên đá thông thường. Vì tò mò, ông Lưu quyết định đào nó lên rồi đem rửa sạch. Khi ấy, ông hết sức ngạc nhiên khi thấy tảng đá này có màu sắc rực rỡ, sáng sủa, tuy không có hình dạng gì đặc biệt nhưng lại có độ ấm áp lạ kỳ. 

Ông Lưu từng nghe kể truyền thuyết về viên ngọc sau núi nên đã tự hỏi liệu có phải mình đã tìm thấy báu vật không. Tuy nhiên, khi ông đem tảng đá về nhà, người thân và hàng xóm lại cười chê và khinh thường, còn khuyên ông mau chóng vứt đi, đừng mang rác về nhà. Bất chấp điều đó, ông Lưu vẫn giữ viên đá trong nhà, coi như vật trang trí.

Cho đến một hôm, ông Lưu xem TV thấy một số người vô tình tìm được món đồ tưởng như vô dụng nhưng hoá ra lại là báu vật, vì thế quyết tâm đem tảng đá đi thẩm định. Thật không ngờ, khi các chuyên gia xem xét tảng đá, họ khẳng định đây đúng là một báu vật trời ban.

Lên núi đào măng vô tình đào được viên đá vàng, người đàn ông ngỡ ngàng khi đem đi thẩm định - 2

Tảng đá mà ông Lưu tìm thấy không phải đá bình thường mà là đá Điền Hoàng, đứng đầu trong danh mục đá quý của Trung Quốc, được mệnh danh là “vua của các loại đá”. Thời cổ đại, loại đá này được xem như cống phẩm để dâng lên hoàng đế. Đá Điền Hoàng cực kỳ hiếm trong dân gian vì nó có số lượng vô cùng hạn chế và chất lượng cao, đã có nhiều người tìm kiếm để sưu tầm. Chính vì thế, giá trị của nó cũng cực kỳ lớn, còn quý hơn cả vàng.

Chuyên gia cho biết tảng đá Điền Hoàng mà ông Lưu tìm thấy không chỉ hoàn chỉnh mà còn có kích thước lớn. Ước tính theo giá cả thị trường, tảng đá này phải có giá ít nhất 580 triệu nhân dân tệ (gần 2.000 tỷ đồng). Ông Lưu đã hết sức ngỡ ngàng khi nghe thấy điều này. Không ai ngờ được rằng, chỉ nhờ một tảng đá, lão nông nghèo đã trở thành một tỷ phú.

Đào được thanh kiếm cổ, người đàn ông mang đi thẩm định, vừa rút bao kiếm ra chuyên gia lập tức đuổi về
Tin rằng thanh kiếm này là đồ cổ và có giá trị lớn, người đàn ông đã đem đi thẩm định nhưng chỉ nhận lại cái kết buồn.

Tin tức 24h

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h