Đào thanh kiếm trong mộ tổ đi thẩm định, người đàn ông tái mặt khi chuyên gia nói: "Chôn lại ngay"

Ngày 10/09/2023 00:08 AM (GMT+7)

Người đàn ông cho rằng thanh kiếm này là đồ cổ có giá trị lớn, thế nhưng sau khi kiểm tra, chuyên gia lại yêu cầu anh ta đem chôn ngay.

Trong những năm gần đây, việc sưu tầm đồ cổ trở thành một xu hướng tại Trung Quốc, không chỉ những nhà sưu tầm chuyên nghiệp mà ngay cả những người bình thường cũng chạy đua theo thị trường béo bở này. Nếu may mắn mua được một món bảo vật quý giá, người đó có thể "đổi vận" cả đời.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đó, nhiều chương trình thẩm định bảo vật đã ra đời, với sự tham gia của những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực đồ cổ, bảo vật. Những chương trình thẩm định này luôn thu hút sự quan tâm lớn của khán giả và mới đây, một câu chuyện đầy bất ngờ đã xảy ra.

Xuất hiện trên một tập của chương trình "Thẩm định bảo vật" do Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc sản xuất, một người đàn ông bước lên sân khấu với thanh kiếm gỗ trên tay. Thoạt nhìn qua, thanh kiếm gỗ này có vẻ ngoài hết sức bình thường, không có gì đặc biệt, thậm chí trông còn hơi giống thanh kiếm đồ chơi của trẻ con.

Đào thanh kiếm trong mộ tổ đi thẩm định, người đàn ông tái mặt khi chuyên gia nói: amp;#34;Chôn lại ngayamp;#34; - 1

Người đàn ông bắt đầu giải thích rằng thanh kiếm này làm từ gỗ gụ, vốn là đồ vật của tổ tiên được chôn cất theo người đã khuất. Thế nhưng mới đây, gia đình anh được người khác chỉ bảo rằng phần mộ của tổ tiên nằm ở vị trí không tốt, sẽ ảnh hưởng lớn tới con đường công danh sự nghiệp của con cháu sau này. Vì thế, gia đình người đàn ông đã quyết định di dời phần mộ tổ tiên đến một vị trí khác thuận lợi hơn.

Nào ngờ, khi đào phần mộ tổ lên, người đàn ông đã rất ngạc nhiên khi tìm thấy thanh kiếm gỗ này. Hỏi ra mới biết, thanh kiếm này được ông nội của anh mua về từ rất lâu. Sau này, khi ông nội của anh ra đời, gia đình đã chôn cất thanh kiếm theo ông.

Sau khi biết chuyện đó, người đàn ông tin chắc rằng thanh kiếm này là một cổ vật, có thể mang giá trị rất lớn, vì vậy đã quyết định đem nó tới chương trình để nhờ các chuyên gia giám định.

Đào thanh kiếm trong mộ tổ đi thẩm định, người đàn ông tái mặt khi chuyên gia nói: amp;#34;Chôn lại ngayamp;#34; - 2

Nghe tới đây, một số khán giả ngồi bên dưới bắt đầu xì xào bàn tán. Họ không quan tâm thanh kiếm gỗ này có phải cổ vật thật hay không nhưng hầu hết mọi người đều cho rằng việc lấy đồ vật từ mộ tổ tiên là không nên, không tôn trọng người đã khuất.

Mặc dù vậy, do người đàn ông đã cất công mang đến chương trình, các chuyên gia không thể từ chối được nên vẫn đồng ý xem xét. Trong lúc chờ đợi, người đàn ông tỏ ra hết sức hồi hộp, tò mò và mong chờ. Anh cũng nói thêm rằng anh chỉ muốn biết thanh kiếm gỗ có phải là đồ cổ hay không và tại sao ông nội anh lại muốn được chôn cất cùng nó, chứ không hề có ý định giữ nó cho riêng mình.

Sau khi xem xét kỹ càng, chuyên gia nhận định rằng đây là một thanh kiếm gỗ gụ khá phổ biến trong xã hội vào thời Trung Hoa Dân Quốc. Đây vốn là một thanh kiếm để cầu may chứ không có giá trị sưu tầm hay giá trị thị trường nào cả. Sau đó, chuyên gia khuyên người đàn ông hãy chôn thanh kiếm lại phần mộ tổ tiên ngay để thể hiện sự tôn kính với người đã khuất.

Chàng trai đem quạt lông vũ đi thẩm định, chuyên gia tá hỏa: Giá không dưới 30 tỷ nhưng nếu bán sẽ gặp đại họa
Chàng trai khẳng định rằng chiếc quạt lông vũ này là đồ gia truyền của Gia Cát Lượng, thế nhưng chỉ vì một lý do mà nó không thể đem bán được.

Chuyện lạ thế giới

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h