Đào được thanh kiếm cổ, người đàn ông mang đi thẩm định, vừa rút bao kiếm ra chuyên gia lập tức đuổi về

Ngày 06/02/2024 10:30 AM (GMT+7)

Tin rằng thanh kiếm này là đồ cổ và có giá trị lớn, người đàn ông đã đem đi thẩm định nhưng chỉ nhận lại cái kết buồn.

Trong những năm gần đây, hoạt động mua bán và trao đổi đồ cổ nở rộ hơn bao giờ hết tại Trung Quốc. Rất nhiều món đồ từ thời xa xưa được phát hiện, sau đó được mua bán với giá rất cao, thậm chí còn giúp một số người đổi đời.

Tuy nhiên, thị trường đồ cổ rộn ràng cũng đồng nghĩa với việc nhiều hàng giả xuất hiện. Hàng giả được làm tinh xảo đến mức hiếm ai nhận ra nhưng tất nhiên không có giá trị gì, nếu ai không biết rất dễ bị lừa.

Vì lẽ đó, chường trình “Thẩm định bảo vật” đã ra đời nhằm giúp mọi người kiểm tra độ thật giả của các món đồ, cũng như định giá chúng. Chương trình này có sự góp mặt của nhiều chuyên gia nổi tiếng trong ngành, bao gồm những chuyên gia đến từ Bảo tàng Quốc gia, Bảo tàng Cố cung… Ngay sau khi xuất hiện, chương trình này đã thu hút lượng lớn khán giả nhờ tạo được sự tò mò, lôi cuốn và hồi hộp.

Đào được thanh kiếm cổ, người đàn ông mang đi thẩm định, vừa rút bao kiếm ra chuyên gia lập tức đuổi về - 1

Mới đây, một chàng trai cũng xuất hiện trên chương trình “Thẩm định bảo vật”, mang theo một thanh kiếm cổ. Tuy nhiên, cái kết mà anh nhận được lại không mấy vui vẻ.

Người đàn ông cho biết anh đến từ một làng quê hẻo lánh. Mấy năm trước, anh đi lên núi thì vô tình đào được một thanh kiếm bên trong hang động. Sau khi đào lên, anh phát hiện thanh kiếm này có vỏ bao bên ngoài và lõi kiếm bên trong, bên trên còn đính nhiều hạt đá màu xanh. Thiết kế và hoa văn của thanh kiếm trông rất lạ. Nó đã bị gỉ sét và cũ kỹ, trông cứ như đã trải qua hàng nghìn năm lịch sử vậy. 

Do thanh kiếm không có giá trị sử dụng nên người đàn ông đã đem nó về nhà và treo lên tường như một vật trang trí, hoàn toàn không nghĩ gì cả. Cho đến một ngày, anh vô tình kể chuyện về thanh kiếm với bạn bè. Rất nhanh sau đó, một thương gia đã tới và hỏi mua lại thanh kiếm với giá 200.000 nhân dân tệ (hơn 670 triệu đồng). Suy nghĩ kỹ càng, người đàn ông quyết định không bán thanh kiếm đi vì cho rằng nó là đồ cổ, có thể có giá trị cao hơn mức giá đó rất nhiều.

Đào được thanh kiếm cổ, người đàn ông mang đi thẩm định, vừa rút bao kiếm ra chuyên gia lập tức đuổi về - 2

Sau đó, người đàn ông đã mang thanh kiếm tới chương trình “Thẩm định bảo vật” để nhờ các chuyên gia xem xét, định giá giúp mình. Những tưởng sẽ được đổi đời nhờ thanh kiếm cổ, nào ngờ người đàn ông đã chưng hửng khi nghe chuyên gia nói.

Chuyên gia đã kiểm tra kỹ lưỡng thanh kiếm, thế nhưng vừa rút bao kiếm ra đã lập tức thay đổi sắc mặt. Sau đó, chuyên gia quay sang thông báo với người đàn ông tin buồn rằng thanh kiếm này không phải đồ cổ, chỉ là hàng giả do thợ chế tạo lại mà thôi. Nó chẳng khác nào mẩu sắt vụn, không có bất cứ giá trị gì. Nói rồi, chuyên gia bảo người đàn ông về, không quên trả lại cho anh ta thanh kiếm vô giá trị.

Cô gái đem đá quái vật đi thẩm định, chuyên gia giật mình khi rọi đèn pin vào
Sau khi cầm đèn pin rọi vào viên đá mà cô gái mang đến, chuyên gia đã vô cùng bất ngờ.

Tin tức 24h

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h