Lịch trình di chuyển của ca bệnh 418 nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng: Có đến bệnh viện thăm người thân

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 26/07/2020 11:35 AM (GMT+7)

Qua điều tra dịch tễ ban đầu, ca bệnh 418 đa số ở nhà, không tiếp xúc với người nước ngoài, có đi chăm người thân ở bệnh viện.

Liên quan đến ca bệnh 418 vừa ở Đà Nẵng vừa được Bộ Y tế công bố sáng ngày 26/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã chính thức phát đi thông báo ban đầu về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp bệnh nhân này.

Theo đó, bệnh nhân 418 tên N.V.N. (nam, sinh năm 1959, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) là cán bộ hưu trí. Trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân thường xuyên ở nhà không có tiếp xúc với người nước ngoài. 

Lịch trình di chuyển của ca bệnh 418 nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng: Có đến bệnh viện thăm người thân - 1

Ca bệnh 418 nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng có đến bệnh viện thăm người thân (Ảnh minh họa)

- Bệnh nhân hiện đang sinh sống cùng vợ và con gái, hàng ngày có đi uống cafe và ăn sáng ở gần nhà. 

- Khoảng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh, bệnh nhân có đến chăm bố tại Bệnh viện Đà Nẵng.

- Ngày 11/7, bệnh nhân ho, kèm sốt về chiều, mệt mỏi, sụt ký, ăn uống kém.

- Khi có biểu hiện trên, bệnh nhân nhờ con rể đưa đi khám tại phòng khám tư trên đường Đình Tiên Hoàng.

- Ngày 18/7 có vào cấp cứu tại Bệnh viện quận Hải Châu.

- Do không đỡ, bệnh nhân tự đến khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đà Nẵng. Sau đó được chuyển vào khoa Nội hô hấp, BV Đà Nẵng, điều trị tại phòng 506.

- Ngày 23/7, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức Tích cực, Bệnh viện Đà Nẵng (Tầng 3).

- Ngày 24/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Bệnh viện Đà Nẵng tiến hành giám sát và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sàng lọc ngày 25/7, bằng phương pháp Realtime RT-PCR: dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân vào chiều ngày 24/7, Trung tâm đã lập tức vận chuyển mẫu đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định. 

Kết quả: Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thực hiện: dương tính với virus SARS-CoV-2, Viện Pasteur Nha Trang thực hiện: dương với virus SARS-CoV-2.

Ngành y tế cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra các trường hợp tiếp xúc gần.

Hiện tại bệnh nhân đang phải thở máy, nên mọi thông tin cung cấp mới là bước đầu vẫn chưa đầy đủ. Sở Y tế tiếp tục Phối hợp với Công an thành phố, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra điều tra thêm yếu tố dịch tễ, quá trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân, điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để xử lý khử khuẩn môi trường; áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định đối với các trường hợp có liên quan.

Trước đó, sáng 25/7 Bộ Y tế cũng đã công bố ca bệnh 416, đây cũng là ca bệnh lây lan trong cộng đồng. Sau khi Đà Nẵng xuất hiện 2 ca bệnh, Bộ Y tế đã kiến nghị tới Thủ tướng Chính phủ thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố từ 0h ngày 27/7.

Đề nghị giãn cách toàn thành phố Đà Nẵng 15 ngày từ 0h ngày 27/7
Sau khi có 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng, TP Đà Nẵng đã có những biện pháp quyết liệt để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19