Liên tục ngã trên đường chạy 100 m, chàng trai đặc biệt về đích trong tiếng reo hò của khán giả

Bảo Anh. - Ngày 15/08/2024 01:01 AM (GMT+7)

Bất chấp tương lai còn nhiều khó khăn, chàng trai ấy vẫn tin mình sẽ kiên trì và tích cực để đi đến đích, như những gì đã làm trên đường chạy.

Vào ngày 9/8, lễ khai mạc Giải thể thao quần chúng dành cho người khuyết tật trong khuôn khổ Đại hội thể thao lần thứ 3 của Tuỳ Châu, Hồ Bắc, Trung Quốc đã diễn ra. Khi tiếng súng xuất phát vang lên báo hiệu nội dung thi chạy 100 m cho nam bắt đầu, các vận động viên cùng lúc tiến nhanh về phía trước. Tuy nhiên, vận động viên số 31 lại di chuyển rất chậm, chân bước loạng choạng và ngã xuống đất chỉ sau vài bước.

Chàng trai ấy tên là Chen Yu, năm nay 25 tuổi và đến từ Quảng Thủy, Tuỳ Châu. Mẹ Chen Yu gặp khó khăn trong quá trình sinh nên anh bị bại não từ nhỏ. Những di chứng của căn bệnh làm tổn thương dây thần kinh vận động của, khiến Chen Yu không thể đi lại và vận động như một đứa trẻ bình thường.

Mắc bệnh bại não, Chen Yu từ nhỏ đã không thể đi lại và vận động như người bình thường.

Mắc bệnh bại não, Chen Yu từ nhỏ đã không thể đi lại và vận động như người bình thường.

Trên đường đua 100 m, Chen Yu cố gắng hết sức, nhấc từng chân lên, tiến về phía trước nhưng mỗi bước đi đều vô cùng khó khăn. Sau khi anh ngã, một tình nguyện viên đã nhanh chóng đến giúp anh đứng dậy và hỏi xem liệu anh có muốn dừng lại cuộc thi hay không.

Chen Yu đứng dậy, vịn vào tay tình nguyện viên một lúc rồi buông ra, tiếp tục cuộc đua. Bước đi được vài mét, anh lại một lần nữa ngã xuống.

“Cố lên! Dậy đi! Gần đến đích rồi!”

Hai bên đường, khán giả cổ vũ nhiệt tình cho anh. Cuối cùng, chàng trai này cũng có thể về đích. Chen Yu kiệt sức ngồi bệt xuống đất, mồ hôi nhễ nhại nhưng trên mặt vẫn nở nụ cười. Tình nguyện viên đã giúp anh đứng dậy. Anh mỉm cười, vui vẻ vẫy tay chào khán giả.

Một cậu bé bại não 6 tuổi mới bắt đầu tập tễnh biết đi, tại sao lại đăng ký tham gia một cuộc thi chạy?

“Vì tôi thích môn thể thao này, nó giúp tôi hòa nhập với cuộc sống tốt hơn”, Chen Yu nói.

Dù bị ngã 2 lần nhưng chàng trai rất tự hào vì mình đã hoàn thành chặng đua.

Chen Yu không thể phát âm rõ ràng và thường xuyên bị ngã khi đi lại. Từ nhỏ đến lớn, bất chấp những ánh mắt khác lạ của nhiều người, chàng trai này vẫn chưa bao giờ từ bỏ ý định hòa nhập vào cuộc sống.

Sau khi tốt nghiệp trung học, anh được nhận vào cao đẳng, theo học chuyên ngành thương mại điện tử. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình học tập và cuộc sống nhưng Chen Yu luôn nỗ lực học tập chăm chỉ. Cùng với sự giúp đỡ tận tình của thầy cô và các bạn cùng lớp, anh chưa bao giờ bị tụt lại phía sau.

Chàng trai này luôn nỗ lực vươn lên, dù là trong học tập hay cuộc sống.

Chàng trai này luôn nỗ lực vươn lên, dù là trong học tập hay cuộc sống. 

Cha mẹ Chen Yu không có nguồn thu nhập ổn định và dưới anh còn có một em gái. Sau khi tốt nghiệp vào năm 2021, nhận được sự giúp đỡ của Liên đoàn Người khuyết tật Quảng Thủy, anh đã cùng bạn bè thành lập một cửa hàng trực tuyến, vừa làm vừa học kỹ năng dựng video. Tháng 5 năm ngoái, anh đăng ký tham gia cuộc thi kỹ năng nghề dành cho người khuyết tật toàn tỉnh ở hạng mục thiết kế poster. Trên nền tảng video ngắn, câu giới thiệu bản thân của anh là "một người thích đi đây đi đó".

Vì khả năng thể chất còn hạn chế nên Chen Yu đã tự kỷ luật, buộc mình phải tập thể dục, tăng cường thể chất. Dần dần, anh đã yêu thích môn thể thao vốn “xa xỉ” đối với mình. Từ một người bước đi còn hết sức khó khăn, giờ đây anh đã có thể chạy chậm.

"Tôi hy vọng có thể tự đứng lên bằng đôi chân, tạo dựng cuộc sống bằng đôi tay của chính mình", Chen Yu nói.

Chàng trai đặc biệt này cho biết, dù bản thân có "ngã" bao nhiêu lần đi chăng nữa, anh vẫn sẽ mỉm cười và kiên trì đi đến cùng, như những gì anh đã làm trên đường chạy.

Liên tục ngã trên đường chạy 100 m, chàng trai đặc biệt về đích trong tiếng reo hò của khán giả - 3

Người mẹ 35 tuổi ngày ngày lái xe tải cùng phụ xe đặc biệt: Sẽ đi cùng con đến hết cuộc đời
Nhìn sang đứa con 16 tuổi phổng phao với tâm trí mắc kẹt ở tuổi lên 3, người mẹ chỉ mong sao có ngày con hoà nhập được với xã hội.

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Anh.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay