Bảo Anh. - Ngày 08/08/2024 01:01 AM (GMT+7)

Khởi hành từ Hợp Phì, sau 26 ngày đi qua 5 tỉnh và chinh phục 2.024 km đạp xe, chàng thanh niên này đã đến được Thâm Quyến, hoàn thành chuyến đi cho mùa tốt nghiệp đáng nhớ.

Quyết định táo bạo cho một mùa tốt nghiệp đáng nhớ

Wang Hanyang là một chàng trai trẻ sinh những năm sau 2000 ở tỉnh An Huy, Trung Quốc. Xuất phát từ suy nghĩ làm gì để có một mùa tốt nghiệp đáng nhớ, Wang Hanyang quyết định đánh dấu một cột mốc quan trọng trong những năm tháng thanh xuân bằng môn đạp xe.

“Đối với những đứa trẻ lớn lên ở miền Bắc, miền Nam luôn huyền bí và quyến rũ. Từ khi còn nhỏ, tôi đã được đọc rất nhiều câu chuyện về miền Nam, những cây cầu nhỏ, dòng nước uốn quanh, tường trắng cùng ngói đen… Tôi muốn làm điều gì đó khác biệt", Hanyang nói.

Hành trang của Wang Hanyang trong chuyến đạp xe

Để chuẩn bị cho kế hoạch đạp xe xuyên miền Nam này, chàng trai 0x đã rèn luyện thể lực thông qua nhiều bài tập khác nhau như chạy, aerobic, tập gym… Bên cạnh đó, cậu còn tính toán, lên danh sách vật dụng cần thiết, lộ trình và chuẩn bị kinh phí cho chuyến đi.

"Để đối phó với những tình huống khẩn cấp trên đường, tôi cũng học cách thay lốp xe, mô phỏng nhiều tình huống khác có thể gặp phải”, cậu chia sẻ.

Bước khởi đầu luôn là điều ý nghĩa nhất

Sau khi tốt nghiệp thành công, Wang Hanyang quyết định lên đường vào ngày 11/6.

"Bước khởi đầu luôn là điều ý nghĩa nhất. Tôi khởi hành từ khuôn viên của Đại học An Huy và đến thành phố Đồng Thành vào ngày đầu tiên rồi cắm trại ở đó. Tôi đã đến thăm các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở đây”, Hanyang nhớ lại.

Bắt đầu từ Hợp Phì, chàng trai trẻ đi về phía nam, đạp xe qua thành phố Hợp Phì, Đồng Thành… và cuối cùng là thành phố Thâm Quyến. Chặng đường dài với thời tiết nắng nóng là thử thách rất lớn đối với Wang Hanyang. Cánh tay cậu đã cháy nắng, quần áo thường xuyên trong tình trạng ướt đẫm mồ hôi… nhưng tuyệt nhiên, Hanyang chưa bao giờ nghĩ đến việc bỏ cuộc.

"Tôi cảm thấy thật tuyệt khi có cơ hội đạp xe như vậy. Leo núi không chỉ là thử thách về thể xác mà còn là sự rèn luyện tinh thần và ý chí. Mỗi ngày trôi qua với những trải nghiệm mới, tôi càng thấm thía thêm ý nghĩa của những cuộc hành trình. Thời tiết và việc leo núi không thành vấn đề với tôi, miễn là tôi có thể xuất phát và về đích", cậu nói.

Wang Hanyang trên đường đạp xe

Chặng đường nơi khó khăn và hy vọng cùng tồn tại

Vào ngày thứ mười 11, sau khi vất vả vượt dốc hơn 10 km, Wang Hanyang đã có trải nghiệm rất đáng nhớ.

"Cảnh tượng máy bay bay ngay trên đầu khiến tôi thực sự phấn khích. Chiếc máy bay ấy như mang theo giấc mơ của tôi, cất cánh và sẽ bay cao", Hanyang nói.

Trong chặng đường tiếp theo, cậu phải đi qua 2 ngọn núi, sườn núi dốc khiến việc đạp xe càng thêm khó khăn. Người Hanyang ướt đẫm mồ hôi, thậm chí chân cậu nhiều lần bị chuột rút. Những lúc như vậy, chàng thanh niên 0x lại tự động viên mình, mỉm cười và tiến về phía trước.

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Wang Hanyang

Cuối cùng, Wang Hanyang cũng đến được thảo nguyên hồ Dương Thiên như ý muốn.

"Khoảnh khắc đó, tôi cảm thấy mọi khó khăn đã trải qua đều xứng đáng. Tôi có thể tự do chạy nhảy trên đồng cỏ, hít hà không khí trong lành, như được bất ngờ du hành đến một thế giới vừa lạ vừa quen trong truyện tranh vậy. Mọi thứ thực sự quá tuyệt vời.

Ở tuổi 22, tôi đã đạp xe đến những nơi mà tôi chưa từng nghĩ mình có thể đến được. Tôi rất vinh dự khi Thâm Quyến là điểm dừng chân cuối trong chuyến đi tốt nghiệp của mình", Wang Hanyang nói.

Trong những ngày ở Thâm Quyến, cậu đã đi thăm thú nhiều nơi, tận hưởng khoảnh khắc hoàng hôn trên biển. Từ đó trở đi, đối với Wang Hanyang, miền Nam không còn chỉ là ký ức trong sách vở nữa.

“Bởi vì 10 năm tới, tôi không còn ở tuổi đôi mươi rực rỡ nữa nên trong mùa tốt nghiệp này, tôi đã đạp xe trong 26 ngày, đi qua 5 tỉnh và vượt 2.000 km để đến đây, đánh dấu tuổi 22 tự do và đầy đam mê.

Tôi muốn nhiều năm sau này khi nhìn lại, tôi có thể thấy mình đã sống nhiệt huyết và dũng cảm thế nào. Tôi rất thích câu nói của Romain Rolland: "Trên thế giới này chỉ có một loại chủ nghĩa anh hùng, đó là sau khi nhận ra được sự thật cuộc sống mà vẫn tiếp tục yêu cuộc sống"”, Wang Hanyang nói.

Chàng trai trẻ đạp xe 2024 km trong 26 ngày: “Bước khởi đầu luôn là điều ý nghĩa nhất” - 4

Cậu bé 9 tuổi dẫn cha mẹ đi khắp đất nước: Đạp xe hàng chục nghìn km trong 3 năm
Cha mẹ rất ủng hộ niềm đam mê này của cậu bé. Sau mỗi chuyến đi, họ đều thấy rõ sự trưởng thành của con trai cũng như sự tiến bộ về thể lực, sự kiên...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Anh.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay