Lính cứu hỏa sống sót sau 31 giờ xảy ra vụ nổ Thiên Tân

Ngày 14/08/2015 15:35 PM (GMT+7)

Một lính cứu hỏa làm nhiệm vụ trong vụ nổ 'như bom nguyên tử' tại Thiên Tân được phát hiện vẫn còn sống sót trong đống đổ nát 31 giờ sau thảm kịch.

Zhou Ti, 19 tuổi, được lực lượng cứu hộ tìm thấy vào lúc 7h05 sáng nay 14/8 (theo giờ địa phương) tại hiện trường vụ nổ 'như bom nguyên tử' tại kho chưa hàng ở Thiên Tân, Trung Quốc.

Lính cứu hỏa sống sót sau 31 giờ xảy ra vụ nổ Thiên Tân - 1

Zhou Ti được đội cứu hộ phát hiện 31 giờ sau khi xảy ra vụ nổ kinh hoàng

Theo các quan chức của đội cứu hỏa Thiên Tân, Zhou là một trong những nhân viên cứu hỏa đầu tiên có mặt tại hiện trường xảy ra vụ nổ. Sở cứu hỏa thành phố Thiên Tân cho biết trước khi vụ nổ đầu tiên xảy ra khoảng 40 phút, một nhóm lính cứu hỏa đã được gọi đến hiện trường để dập tắt đám cháy tại một container.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về việc Zhou  gặp nạn lúc vụ nổ xảy ra hay sau đó cũng như thời gian mắc kẹt. Chỉ biết anh được phát hiện khoảng 31 giờ sau khi xảy ra vụ nổ. 

Lính cứu hỏa sống sót sau 31 giờ xảy ra vụ nổ Thiên Tân - 2

Anh bị bỏng ở vùng mặt, bị thương ở chân trái và có dấu hiệu mất trí nhớ

Các bác sỹ cho biết Zhou  bị bỏng ở vùng mặt, có một vết thương ở chân trái và có triệu chứng mất trí nhớ. 

Theo Bộ Công an Trung Quốc, tính đến thời điểm này, 17 lính cứu hỏa đã thiệt mạng. Hơn 1.020 lính cứu hỏa vẫn đang nỗ lực dập lửa. Hiện vẫn còn 18 lính cứu hỏa bị mất tích, hầu hết trong độ tuổi từ 19-22.

Lính cứu hỏa sống sót sau 31 giờ xảy ra vụ nổ Thiên Tân - 3

Các lực lượng cứu hộ được lệnh phải mặc quần áo bảo hộ khi tiến hành công việc tại khu vực này do lo ngại nguy cơ tiếp tục rò rỉ hóa chất độc hại

Vụ nổ chấn động đã gây thiệt hại vô cùng lớn về người và tài sản. 700 người bị thương đang được chữa trị tại bệnh viện. Tại hiện trường xảy ra vụ nổ, cả khu vực cảng bị phá hủy, container chở hàng nhăn nhúm, hàng nghìn ô tô trở thành đống sát vụn, nhiều ngôi nhà xung quanh bị hư hại nghiêm trọng. 

Lính cứu hỏa sống sót sau 31 giờ xảy ra vụ nổ Thiên Tân - 4

Người dân đeo khẩu trang rời khỏi nhà tới khu ở tạm sau vụ nổ

Các quan chức cho biết hiện trường vụ nổ vẫn còn nguy hiểm cho đội cứu hỏa bởi hàng hóa nguy hiểm trong nhà kho có thể gây ra các vụ nổ khác. Một nhóm chuyên gia hạt nhân và hóa học quân sự Trung Quốc hôm qua đến hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Thành phố cũng đã thành lập 17 trạm quan trắc không khí và 5 trạm kiểm tra chất lượng nước. Ông Wen Wurui, Giám đốc Cục bảo vệ môi trường thành phố Thiên Tân cũng cho biết, hiện 3 cơ sở xử lý nước thải ra biển cũng đã  tạm thời đóng cửa.

Lính cứu hỏa sống sót sau 31 giờ xảy ra vụ nổ Thiên Tân - 5

Nhiều người rơi vào cảnh màn trời, chiếu đất.

Nhiều người dân ở khu vực xảy ra vụ nổ trở thành người vô gia cư khi các tòa nhà gần hiện trường bị nổ tan hoang. Họ đang sống trong lều tạm và các trường học.

Video thời khắc xảy ra vụ nổ ở Thiên Tân

Hà Anh (SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot