Loại gỗ đắt đỏ có giá bạc tỷ/kg, cực tốt cho phong thủy, mang lại giàu sang phú quý

LONG NGUYỄN - Ngày 19/09/2022 06:00 AM (GMT+7)

Loại gỗ được mệnh danh “Gỗ của các vị thần”, có giá trị hàng tỷ đồng cho mỗi kg bán ra. Bên cạnh đó, gỗ trầm còn có vô vàn công dụng hữu ích mà ít người biết đến, đặc biệt nhất phải kể đến là về tâm linh, phong thủy.

Về bản chất, trầm hương không phải tên của một loại cây mà là tên gọi của một bộ phận bị tổn thương nằm trong cây Dó Bầu. Những vết thương có thể được tạo nên một cách rất tự nhiên như thiên tai, côn trùng hoặc do con người chặt phá.

Loại gỗ đắt đỏ có giá bạc tỷ/kg, cực tốt cho phong thủy, mang lại giàu sang phú quý - 1

Tại khu vực vết thương của cây Dó Bầu sẽ tiết ra một chất mủ tự nhiên. Chất mủ này trải qua tác động của thời tiết, khí hậu,... sẽ hình thành nên một lớp dầu bao bọc xung quanh vết thương của cây. Lớp dầu này chính là trầm hương, có mùi thơm và có nhiều hình dạng khác nhau.

Loại gỗ đắt đỏ có giá bạc tỷ/kg, cực tốt cho phong thủy, mang lại giàu sang phú quý - 2

Cây trầm hương được phân bố chủ yếu ở các nước châu Á có khí hậu nhiệt đới ẩm, mưa nhiều như Việt Nam, Lào, Campuchia, Indonesia, Malaysia,... Ở Việt Nam, bạn có thể tìm thấy loại gỗ này tại các tỉnh thành miền Trung, Nam Bộ, kéo dài từ Thanh Hóa, Nghệ An cho đến tận An Giang, Kiên Giang,...

Loại gỗ đắt đỏ có giá bạc tỷ/kg, cực tốt cho phong thủy, mang lại giàu sang phú quý - 3

Gỗ trầm hương được thu hoạch bằng cách tách bỏ phần gỗ trầm ra khỏi các khối gỗ cây Dó Bầu xung quanh. Nhờ đó giúp tạo ra một loại gỗ quý, được sử dụng trong các ngành công nghiệp hóa mỹ phẩm như sản xuất nước hoa, tinh dầu, nhang trầm, bột trầm,...

Loại gỗ đắt đỏ có giá bạc tỷ/kg, cực tốt cho phong thủy, mang lại giàu sang phú quý - 4

Trầm hương loại một (chất lượng tốt nhất) hiện nay có mức giá lên tới 100.000 USD/kg (khoảng hơn 2,3 tỷ đồng). Thậm chí tinh dầu chiết xuất từ trầm hương lâu năm còn có thể đạt mức giá 80.000 USD/lít (khoảng hơn 1,8 tỷ).

Loại gỗ đắt đỏ có giá bạc tỷ/kg, cực tốt cho phong thủy, mang lại giàu sang phú quý - 5

Trầm hương trong thân cây Dó Bầu càng có tuổi đời cao thì càng có chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên do vấn nạn khai thác tràn lan, săn trộm đã khiến cho lượng trầm hương tự nhiên ngày càng giảm sút, ước tính giảm đến hơn 80% lượng cây trong vòng 150 năm qua.

Loại gỗ đắt đỏ có giá bạc tỷ/kg, cực tốt cho phong thủy, mang lại giàu sang phú quý - 6

Chính vì lẽ đó mà xu hướng nuôi trồng gỗ trầm nhân tạo ngày càng nở rộ. Tuy nhiên việc nuôi trồng nhân tạo cũng tốn khá nhiều công sức, tiền bạc và thời gian để tạo ra được một sản phẩm có chất lượng ở mức tốt. Việt Nam cũng là nước đi đầu trong việc nuôi trồng trầm hương nhân tạo hiện nay.

Loại gỗ đắt đỏ có giá bạc tỷ/kg, cực tốt cho phong thủy, mang lại giàu sang phú quý - 7

Trầm hương có rất nhiều công dụng tốt, hữu ích, đặc biệt nhất phải kể đến đó là trong phong thủy. Mùi hương từ gỗ trầm từ xa xưa được cho là có thể giúp xua đuổi ma quỷ, tà khí, đem đến vận may và vượng khí cho người sử dụng. Vậy nên ngày càng có nhiều người tìm mua các sản phẩm được tạo nên từ gỗ trầm như vòng tay, tượng Phật, bùa bình an,...

Loại gỗ đắt đỏ có giá bạc tỷ/kg, cực tốt cho phong thủy, mang lại giàu sang phú quý - 8

Bên cạnh đó, trầm hương còn được sử dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, làm đẹp, giúp tạo ra các sản phẩm tinh dầu, nước hoa, dược liệu chăm sóc sắc đẹp cho các chị em phụ nữ.

Loại gỗ đắt đỏ có giá bạc tỷ/kg, cực tốt cho phong thủy, mang lại giàu sang phú quý - 9

Cuối cùng, nhiều người có sở thích đốt bột gỗ trầm hương nhằm thư giãn, tĩnh tâm, an thần, phục vụ việc thiền định, tập yoga hoặc các hoạt động tâm linh, thờ cúng khác.

Loại gỗ đắt đỏ có giá bạc tỷ/kg, cực tốt cho phong thủy, mang lại giàu sang phú quý - 10

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h