Loại hoa hot trend Tết Giáp Thìn 2024: Màu xanh lạ mắt, hợp phong thủy năm rồng, dân tình rần rần tìm mua

H.A - Ngày 26/01/2024 12:00 PM (GMT+7)

Với màu sắc nhã nhặn và tinh tế, hoa mai xanh ngọc nhanh chóng được hội chị em yêu hoa thêm vào danh sách các loại hoa trưng Tết năm nay, dù bỏ nhiều tiền vẫn không dễ để mua được.

Bên cạnh "cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh" thì hoa là một trong những thứ không thể thiếu mỗi dịp Tết đến Xuân về. Không chỉ trang trí cho góc nhà thêm xinh đẹp, mỗi một loài hoa còn mang một ý nghĩa khác nhau, tượng trưng cho những lời chúc, kỳ vọng trong năm mới.

Năm nay, bên cạnh mai, đào truyền thống, còn có một giống hoa cực kỳ độc đáo và đẹp mắt được hội chị em săn lùng khắp nơi, đó chính là hoa mai xanh ngọc. Sở hữu màu sắc nhẹ nhàng, đẹp mắt lại trông rất tinh tế, đặc biệt là mới lạ nên loài hoa này rất phù hợp để trưng Tết trong gia đình. Tùy vào nơi bán, giá thành của hoa mai xanh ngọc dao động ở mức 350.000 - 500.000 đồng/chậu.

So với mặt bằng chung hoa Tết, hoa mai xanh ngọc có giá thành khá cao

So với mặt bằng chung hoa Tết, hoa mai xanh ngọc có giá thành khá cao

Chị Bích, một người kinh doanh hoa Tết nhiều năm nay tại Hà Nội cho biết hoa mai xanh ngọc có nguồn gốc từ Trung Quốc, cùng kiểu dáng với hoa mai đỏ hay mai hồng. Giống hoa này tương tự như cây thanh mai cho hoa màu trắng chứ không phải hoa mai vàng thường thấy. Loài hoa này mọc thành chùm, bông hoa có nhiều cánh, xếp gối đầu lên nhau.

“Cây mai là loài cây có xuất xứ từ cây hoang dại rất ưa thích khí hậu nhiệt đới, phổ biến ở miền Nam. Nhưng đối với hoa mai xanh ngọc này, chị em ở Hà Nội hay các tỉnh phía Bắc cũng có thể mua về trưng Tết năm nay", chị Bích nói.

Hoa có màu xanh đặc trưng, nhã nhặn và tinh tế.

Hoa có màu xanh đặc trưng, nhã nhặn và tinh tế.

Được biết, đây là giống hoa đột biến nên có sức sống mãnh liệt hơn so với mai vàng thông thường, có thể giữ nụ từ bây giờ cho đến sau 23 Tết, thậm chí đến 30 Tết nụ mới bắt đầu hé dần và lần lượt nở từ đó đến rằm tháng Giêng. Điểm đặc biệt nhất của loài hoa này chính là màu xanh nhẹ nhàng và hợp phong thủy trong năm rồng sắp tới. Theo luật ngũ hành tương sinh tương khắc, Mộc sinh Hỏa nên màu xanh đại diện của mệnh Mộc là màu may mắn của năm nay. Màu xanh ngọc được chọn bởi mang ý nghĩa thịnh vượng, hòa hợp. Những loại hoa có màu xanh như hoa mai xanh ngọc thường rất hiếm, vì vậy nhiều người cũng cho rằng chúng thường đem lại những ý nghĩa đặc biệt, là màu của tiền tài, sức khỏe, màu của sự thịnh vượng.

Hoa mai xanh ngọc được ghép đột biến từ mai thường, vẫn trong giai đoạn thử nghiệm nên số lượng rất ít. Ở Trung Quốc đã hiếm, về Việt Nam lại càng hiếm hơn, mới chỉ có vài nhà vườn ghép thành công giống hoa này. Chiều cao của chậu bonsai mai xanh ngọc trung bình từ 0,5-0,7m cho một cây. Với chiều cao như vậy sẽ thích hợp trồng dáng bonsai, đặt trang trí trong nhà hoặc để bàn hơn là trưng ở các không gian rộng lớn.

Chưa được trồng phổ biến tại Việt Nam nên hoa mai xanh ngọc hiện nay vẫn rất khan hiếm và khó mua.

Chưa được trồng phổ biến tại Việt Nam nên hoa mai xanh ngọc hiện nay vẫn rất khan hiếm và khó mua.

Vốn là người yêu thích hoa cỏ, dù còn nửa tháng nữa mới đến Tết nhưng chị Thanh Bình (28 tuổi, Hà Nội) đã tất bật tìm mua hoa mai xanh ngọc để trưng trong nhà. “Năm ngoái là tuyết mai nhưng năm nay khi biết đến loại hoa này, mình đã lập tức tìm nhiều chợ hoa ở Hà Nội để sắm được một bình. Hoa mai xanh ngọc vừa độc lạ, đẹp mắt lại vừa giữ được nét truyền thống của Tết Việt nên khi đem về cả nhà mình ai cũng ưng ý”, chị Bình chia sẻ.

Trong khi đó, chị Ngọc Hiền, chủ một tiệm hoa ở Hà Nội đã rục rịch đem về vài chậu mai xanh ngọc để phục vụ dịp Tết. "Biết có loại hoa này, tôi đăng thử thấy nhiều người thích thú nên đã nhập về một ít trước. Vừa về hàng khách đã mua hết sạch", chị Hiền cho hay.

Hoa mai xanh ngọc có sức sống mãnh liệt hơn so với mai vàng thông thường.

Hoa mai xanh ngọc có sức sống mãnh liệt hơn so với mai vàng thông thường.

Vì tình trạng khan hiếm, các nhà vườn cũng lưu ý khách khi tìm mua cây mai xanh ngọc phải kiểm tra thật kỹ bởi do thuộc dạng đột biến của cây mai thường nên nếu nhìn sơ bên ngoài, cây chỉ có nụ, chưa hé nở thì khó có thể phân biệt với các loại mai khác. 

Giống gà đặc sản được săn lùng dịp Tết, có tên trong Sách đỏ nhưng ít người biết, dân nuôi lãi hàng trăm triệu
Cận Tết, giống gà đặc sản của xã Tiên Phong, Hà Nam được nhiều người săn đón, đến tận nơi để xem và mua gà.

Giá cả thị trường Tết

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giá cả thị trường Tết