Hơn nửa tỉ 1 cân, ai ngờ loại quả giá "trên trời" này lại là thứ...mọc hoang

Ngày 22/07/2019 16:26 PM (GMT+7)

Những quả ớt Aji Charapita có kích thước rất nhỏ, chỉ gần bằng hạt đậu nhưng giá của nó thì không hề nhỏ chút nào. 

Video ớt Aji Charapita được người dân trồng với mục đích thương mại

Ớt là một loại gia vị quen thuộc với các gia đình, rất dễ trồng và được bán với giá rẻ như cho. Thế nhưng, ớt Aji Charapita lại là ngoại lệ, do có hương vị đặc biệt và rất khó trồng nên giá cả của nó cực kỳ đắt đỏ. 

Oddity đưa tin, ớt Aji Charapita có nguồn gốc từ những cánh rừng ở phía bắc Peru, nó được biết đến như một loài ớt dại và gần đây mới được người dân đem về trồng với mục đích thương mại.

Hơn nửa tỉ 1 cân, ai ngờ loại quả giá amp;#34;trên trờiamp;#34; này lại là thứ...mọc hoang - 1

Ớt Aji Charapita là một trong những gia vị đắt nhất thế giới

Giống ớt này có kích thước rất bé, chỉ gần bằng hạt đậu. Khi ăn sống, thực khách có thể cảm nhận được hương vị trái cây mạnh mẽ, rất phù hợp cho món salat hay nước sốt vị nhiệt đới. Thế nhưng, chúng hầu hết được sử dụng ở dạng bột để làm gia vị trong các món ăn khác nhau.

Dù vẫn còn xa lạ ở hầu hết các nước phương Tây, nhưng ớt Aji Charapita được cho là loại gia vị được tìm kiếm rất nhiều với những người nghiện ớt và đầu bếp nổi tiếng ở các nhà hàng 5 sao.

Hơn nửa tỉ 1 cân, ai ngờ loại quả giá amp;#34;trên trờiamp;#34; này lại là thứ...mọc hoang - 2

Không chỉ đắt đỏ mà ớt Aji Charapita còn rất khó mua.

Thật không hề đơn giản để mua được loại ớt Aji Charapita vì 2 lý do. Thứ nhất, loại ớt này rất hiếm gặp ngoài tự nhiên, chỉ dân bản địa, thổ dân hay đi rừng ở Peru mới có cơ hội hái được, hoặc có thể mua hạt giống qua hệ thống bán hàng trực tuyến rồi tự mang về trồng. Thứ 2, ngay cả khi tìm được người bán, giá của nó cũng khiến bạn e ngại.

Vì số lượng rất ít, ngày nay loại quả này được một số nước Châu Âu, Nam Mỹ trồng trong nhà kính áp dụng công nghệ cao với mục đích thương mại.

Hơn nửa tỉ 1 cân, ai ngờ loại quả giá amp;#34;trên trờiamp;#34; này lại là thứ...mọc hoang - 3

Giống ớt đắt đỏ này đòi hỏi phải kì công chăm sóc.

Được mệnh danh là “bà hoàng của các loại ớt”, ớt Aji Charapita có giá thấp nhất là 25.000USD (gần 560 triệu đồng)/kg - một mức giá gần như không tưởng cho loại gia vị rất quen thuộc trong cuộc sống. Tùy từng thời điểm, nó sẽ được bán với giá cao hơn, phá vỡ kỷ lục của quả vani và nghệ tây. 

Hơn nửa tỉ 1 cân, ai ngờ loại quả giá amp;#34;trên trờiamp;#34; này lại là thứ...mọc hoang - 4

Các đầu bếp khách sạn 5 sao đều thích săn lùng giống ớt này

Được biết, độ cay của loại ớt này lên tới 30.000 tới 50.000 độ cay Scolville, thậm chí nó còn cao gấp 4-20 lần ớt jalapeño nổi tiếng. Theo mô tả, độ cay này thậm chí có thể làm thủng lưỡi của bạn.

Dưa hấu có màu lạ cao gấp 2-3 lần loại thường, chất lượng có tương xứng?
Ruột có màu vàng lạ mắt, giống dưa hấu này được bán với giá cao gấp 2-3 lần loại thường vẫn được nhiều người tìm mua.
Hà Anh (Dịch từ OD)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới