Loại quả lúc xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, thành đặc sản nổi tiếng dân thành phố "ưa chuộng", giá 500.000 đồng/kg

H.A - Ngày 14/04/2024 22:34 PM (GMT+7)

Đến hẹn lại lên, cứ vào đầu mùa hè, măng cụt xanh lại "gây sốt" trên thị trường, giá đắt đỏ nhưng vẫn "cháy" hàng, nhiều người tìm mua về thưởng thức. 

Còn nhớ mùa hè năm ngoái, món gỏi gà măng cụt xanh đã trở thành hot trend, gây sốt trên mạng xã hội bởi đây là món ăn lạ, ngon miệng, thanh mát. 

Năm nay măng cụt xanh bắt đầu vào mùa. Trên chợ mạng những ngày này có nhiều địa chỉ rao bán măng cụt xanh, có loại nguyên vỏ và loại gọt sẵn. Mới đầu mùa, giá bán măng cụt nguyên quả là 80.000 – 100.000 đồng/kg, còn loại đã gọt vỏ giá bán dao động từ 450.000 – 500.000 đồng/kg.

Măng cụt xanh đầu mùa được rao bán với giá khoảng 500.000 đồng/kg

Măng cụt xanh đầu mùa được rao bán với giá khoảng 500.000 đồng/kg

Chị Hòa - người rao bán măng cụt xanh trên chợ mạng chia sẻ, thời điểm này măng cụt xanh mới bắt đầu cho thu hoạch nên số lượng không nhiều, chưa kể chỉ những quả có kích thước lớn, đạt size 8-11 quả/kg mới được thu hái. 

"Mỗi ngày tôi chỉ thu mua ở chợ đầu mối được khoảng 100kg măng cụt xanh về bán. Vì số lượng ít nên tôi ưu tiên cho những khách và quán ăn đặt trước. Số còn lại tôi gọt vỏ, rao bán trên chợ mạng. Phải gọt khoảng 4-5kg quả mới được 1kg ruột, chưa kể thời gian gọt cũng mất tới 1,5-2 tiếng đồng hồ. Loại quả này gọt vỏ không hề dễ dàng bởi nó có nhiều mủ, và phần vỏ rất cứng. Nếu người mua không biết sơ chế thì măng cụt sẽ bị đen, ăn bị chát, vì thế khách chuộng hàng gọt sẵn hơn.

Loại quả lúc xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, thành đặc sản nổi tiếng dân thành phố amp;#34;ưa chuộngamp;#34;, giá 500.000 đồng/kg - 2

Măng cụt xanh có vị chua ngọt hấp dẫn, có thể ăn sống chấm cùng muối ớt, hoặc thái ra làm nguyên liệu cho món gỏi gà măng cụt, gỏi tôm măng cụt, thích hợp cho những ngày đầu hè oi nóng", chị Hòa chia sẻ.

Cũng là người bán măng cụt xanh, chị Ánh (ở Cầu Giấy, Hà Nội) tiết lộ, măng cụt để làm món gỏi phải chọn những quả vừa tới, không quá non cũng không quá chín, da vẫn còn xanh nhưng phải đủ độ già. Như vậy ruột măng mới có độ giòn, vị chua chua, ngọt ngọt vừa phải, phù hợp để làm món gỏi. Nếu chọn loại non quá thì phần ruột sẽ không đạt vị chua và giòn. 

Loại quả lúc xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, thành đặc sản nổi tiếng dân thành phố amp;#34;ưa chuộngamp;#34;, giá 500.000 đồng/kg - 3

Măng cụt xanh có thể ăn sống, chấm với muối ớt, hoặc làm nguyên liệu cho món gỏi thanh mát mùa hè

Măng cụt xanh có thể ăn sống, chấm với muối ớt, hoặc làm nguyên liệu cho món gỏi thanh mát mùa hè

Nhiều người thắc mắc việc thu hái măng cụt xanh liệu có ảnh hưởng đến cây và năng suất của vụ sau, anh Toàn (đầu mối bán măng cụt xanh ở Bình Dương) chia sẻ: "Thời điểm này đang được giá, hái tuyển những trái đủ kích thước, đủ độ già sẽ giúp nhà vườn có thêm thu nhập cao hơn và cũng bớt đi 1 lượng trái để nuôi, những trái còn lại sẽ được nhiều dinh dưỡng hơn để phát triển. Nếu hái đúng cách thì tôi nghĩ sẽ không ảnh hưởng tới vụ sau".

Theo anh Toàn, do mỗi năm chỉ có một mùa, kéo dài từ tháng 4 đến hết tháng 6 nên thời điểm này nhiều người tranh thủ đặt mua để được thưởng thức những trái măng cụt xanh ngon nhất.

Gỏi gà măng cụt là món hot trend vào hè năm ngoái

Gỏi gà măng cụt là món hot trend vào hè năm ngoái

Ngoài măng cụt xanh, trên thị trường còn có nhiều nơi bán gỏi gà măng cụt, gỏi tôm măng cụt, mỗi phần nguyên liệu được chia thành từng túi riêng biệt, người dùng chỉ cần trộn đều là có món gỏi ngon hết ý. Theo đó, gỏi măng cụt xanh được bán theo suất, 600.000 đồng/suất dành cho 6 người ăn, 300.000 đồng/suất dành cho 3 người ăn. Vì lạ miệng và thơm ngon nên món đặc sản này luôn trong tình trạng cháy hàng, nhiều người mua số lượng nhiều phải đặt trước mới có.

Nếu như măng cụt chín chỉ có giá khoảng 50.000 đồng/kg thì măng cụt xanh đắt gấp 10 lần nhưng thứ quả này vẫn rất được ưa chuộng, thành món đặc sản mới lạ và hấp dẫn người dân thành phố.

Loại quả xưa không ai bán, nay làm thành món đặc sản mùa hè chị em thành phố thích mê, 200.000 đồng/kg
Loại quả này có vị chua ngọt, ruột hồng bắt mắt, trước đây chỉ có ở quê nay thành đặc sản bán đắt hàng ở thành phố. 

Đặc sản 4 phương

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương