Loại roi khổng lồ, to như quả xoài được lùng mua với giá cả triệu đồng/kg

Ngày 07/04/2022 15:15 PM (GMT+7)

Không những có trọng lượng nặng gấp đôi roi An Phước của Việt Nam, loại roi này còn có giá gấp 3-4 lần. Thậm chí nhiều cửa hàng trái cây chỉ bán theo thùng có 6-10 quả roi với giá từ 2-2,5 triệu đồng.

Là loại trái cây có vị ngọt mát được nhiều người yêu thích, quả roi được trồng ở hầu khắp các tỉnh ở nước ta và được bán với giá từ 20-50 nghìn đồng/kg. Trong đó, loại roi ngon nhất phải kể đến roi đỏ An Phước có vị giòn, thơm, ngọt thanh, mọng nước, trọng lượng từ 10-120gr/quả và có giá bán từ 30-60 nghìn đồng/kg.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, trên thị trường xuất hiện loại roi “khổng lồ” tên là roi đường ngọc bích Đài Loan được nhiều người quan tâm. Không chỉ to gấp đôi roi đỏ An Phước, roi đường ngọc bích Đài Loan còn có giá bán lên tới hơn 1 triệu đồng/kg.

Roi đường ngọc bích Đài Loan có giá hàng triệu đồng/kg.

Roi đường ngọc bích Đài Loan có giá hàng triệu đồng/kg.

Đập hộp thùng roi đường ngọc bích Đài Loan, chị Huyền Thu (Hà Nội) cho biết, thùng roi này có 7 quả được chị mua với giá 2,5 triệu đồng.

“Đây là loại quả nhà mình thích ăn số 1. Tính ra mỗi quả có giá hơn 300 nghìn đồng, nặng từ 250-350gr, to bằng quả xoài luôn. Nhìn bên ngoài thì không khác mấy so với roi Việt Nam nhưng khi ăn thì ngọt kinh khủng luôn, chắc thịt, nhiều nước, không có hạt và cực kỳ thơm”, chị Huyền Thu cho hay.

Chị Thu cho biết, quả roi Đài Loan to bằng quả xoài.

Chị Thu cho biết, quả roi Đài Loan to bằng quả xoài.

Hơn 3 năm bán hoa quả nhập khẩu Đài Loan, chị Đỗ Thu Trà (Hà Nội) cho biết, đây là một trong những loại hoa quả Đài Loan được nhiều người yêu thích. Sở dĩ giá roi đường Ngọc Bích cao là vì loại roi này rất hiếm và được trồng theo tiêu chuẩn organic.

“Không những được trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ khắt khe, những quả roi được nhập khẩu về Việt Nam cũng được tuyển chọn từ những trái chất lượng nhất, quả to và dài hơn các loại roi bình thường”, chị Trà cho hay.

Mỗi thùng từ 6-10 quả roi được bán với giá từ 2-2,5 triệu đồng.

Mỗi thùng từ 6-10 quả roi được bán với giá từ 2-2,5 triệu đồng.

Chỉ bán cả thùng 2kg, từ 6-10 quả với giá bán 2,1 triệu đồng/thùng nhưng roi Đài Loan tại cửa hàng của chị Trà luôn trong tình trạng cháy hàng.

“Số lượng ít lại là hàng nhập khẩu nên có tuần tôi nhập được chục thùng, có tuần lại không có. Nhiều khách đặt một lúc 3-4 thùng để vừa biếu vừa ăn nên có đợt khách đặt trước cả tháng mới có hàng”, chị Trà nói.

Hàng hiếm, giá cao nên nhiều người phải đặt trước mới có hàng.

Hàng hiếm, giá cao nên nhiều người phải đặt trước mới có hàng.

Theo chị Trà, sở dĩ loại roi này có tên là roi ngọc bích là vì quả roi có màu đỏ đậm ở đầu quả, màu cam và xanh ngọc ở cuống giống màu ngọc bích. Hơn nữa, khi ăn có vị ngọt như đường nên gọi là roi đường ngọc bích.

Loại cây xưa không ai hái, giờ thành đặc sản nổi tiếng Cao Bằng, giá vô cùng đắt đỏ, 120.000đồng/kg
Loại lá xau xau đặc sản Cao Bằng được dùng để chế biến các món ăn như ăn sống, xào nấu và nhuộm xôi… được bà con địa phương vô cùng ưa chuộng. 

Đặc sản 4 phương

Theo Hồng Cảnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng