Loại tôm siêu khủng ở Việt Nam giá tới 1,7 triệu đồng/kg, người giàu chốt đơn ầm ầm

Ngày 12/09/2021 00:10 AM (GMT+7)

Có giá cao hơn cả tôm hùm Alaska, nhưng tôm sú cọp mẹ vẫn được nhiều người ưa chuộng, ồ ạt chốt đơn.

Hiện nay trên thị trường có xuất hiện một loại tôm "siêu khủng", đó là tôm sú cọp mẹ. Người bán giới thiệu tôm sú mẹ thiên nhiên hay còn gọi là tôm sú cọp là loại tôm sú được đánh bắt hoàn toàn tự nhiên tại các vùng biển phía Nam nước ta và số lượng không nhiều. Mỗi con tôm sú cọp mẹ "khủng" nặng 1,5-3 lạng, to ngang ngửa cổ tay, vì thế mỗi kg chỉ có từ 3 đến 5 con, có khi chỉ có 2-3 con.

Tôm sú cọp là loại tôm sú được đánh bắt hoàn toàn tự nhiên tại các vùng biển phía Nam nước ta

Tôm sú cọp là loại tôm sú được đánh bắt hoàn toàn tự nhiên tại các vùng biển phía Nam nước ta

Trong các loại tôm, tôm sú thuộc dạng có giá đắt đỏ, dao động từ 200.000 - 500.000 đồng/kg. Tuy nhiên, tôm sú cọp đắt hơn nhiều. Theo khảo sát từ các cửa hàng chuyên bán hải sản cao cấp, tôm sú cọp thiên nhiên tươi sống có giá 1,6-1,7 triệu đồng/kg loại 3-4 con; tôm sú mẹ thiên nhiên ướp lạnh/cấp đông có giá 950.000 đồng/kg.

Đặc điểm nổi bật của tôm sú cọp là phần vỏ bên ngoài màu tím, ở sống lưng có những đường kẻ ngang màu vàng nhạt nhìn vằn vện giống như lông hổ nên nó mới có tên là tôm sú hổ (tôm sú cọp). 

Chị Thu Thảo (chủ cửa hàng hải sản ở Thành Công, Ba Đình, Hà Nội) cho biết tôm sú cọp sống ở vùng khơi xa và được đánh bắt trực tiếp nên nguồn cung với số lượng không nhiều. Khi chế biến, thịt tôm sú cọp ngọt, chắc và mang hương thơm đậm đà đặc trưng của biển. "Đợt này đang dịch bệnh nên khó vận chuyển, lượng hàng về ít hơn, 1 tuần tôi mới đặt được một chuyến hàng từ Nha Trang ra Hà Nội, giá cũng nhỉnh hơn một tí so với bình thường", chị Thảo cho hay.

Ở sống lưng có những đường kẻ ngang màu vàng nhạt nhìn vằn vện giống như lông hổ nên nó mới có tên là tôm sú hổ

Ở sống lưng có những đường kẻ ngang màu vàng nhạt nhìn vằn vện giống như lông hổ nên nó mới có tên là tôm sú hổ

Theo chị Thảo, 2 tuần trở lại đây cửa hàng đóng cửa để thực hiện giãn cách, chị chuyển sang bán hải sản online. Nhiều khách đặt mua tôm sú cọp nhưng chị không có hàng để bán. Có người còn đặt cọc tiền trước hoặc để lại số điện thoại, để khi nào có tôm sú cọp mẹ về thì lấy luôn. "Loại tôm "khủng" này cứ về đến đâu hết hàng đến đó, nhiều nhà giàu sẵn sàng chi tiền để ăn thứ hải sản đắt đỏ này và khen thịt tôm sú cọp ngon, thậm chí còn nhiều thịt, thịt tôm dai và chắc hơn tôm hùm xanh".

Cũng rao bán tôm sú cọp mẹ trên chợ mạng, anh Tuấn Anh (chủ cửa hàng hải sản chuyên bán tôm sú biển ở TP.HCM) giới thiệu: "Tôm sú biển thiên nhiên được xét là ngon nhất trong các loại tôm, thịt tôm có độ ngọt cao, chất dinh dưỡng đậm chất trong từng thớ thịt. Vì là sú biển thiên nhiên nên thịt lúc nào cũng giòn dai tan trong miệng. Bên mình bao ăn từng con, kiểm tra hàng trước khi thanh toán, con nào không chất lượng sẽ hoàn đổi bù hoặc hoàn tiền cho mọi người".

Anh cho biết tôm sú cọp anh bán có 2 loại, loại "khủng" từ 3-5 con có giá 1,4 triệu đồng/kg, loại 8-10 con giá 980.000 đồng/kg.

Giá tôm sú cọp đắt hơn cả tôm hùm Alaska

Giá tôm sú cọp đắt hơn cả tôm hùm Alaska

"Đây là tôm có kích thước khủng nên chắc chắn không có hàng nuôi mà là tôm khai thác tự nhiên ở biển. Loại tôm khổng lồ này có tuổi đời trên 1 năm tuổi, thịt ngon như tôm hùm. Loại 8-10 con thì nhà tôi vẫn bán đều, mỗi ngày hơn 1 tạ, còn loại 3-5 con to ngang ngửa cổ tay thì số lượng ít hơn, mỗi lần về hàng được khoảng hơn 1 yến, nếu ai không nhanh tay hoặc không đặt trước thì khó có thể mua được", anh Tuấn Anh cho hay. 

Anh Tuấn Anh cho biết thêm, đa phần tôm sú mẹ được ận chuyển ngay trong ngày về bán tại các hàng hải sản. Tuy nhiên, với các điểm xa, tôm được cấp đông để tiện vận chuyển và giữ trọng lượng, so với tôm tươi nhảy tanh tách thì tôm cấp đông giá thấp hơn một xíu.

Vừa đặt mua 1kg tôm sú cọp mẹ trên chợ mạng, chị Thanh Hiền (ở Tp.HCM) cho biết: "Trước đây tôi chuộng tôm hùm, nhưng từ khi biết đến tôm sú cọp mẹ tôi chuyển hẳn sang ăn loại tôm này, thịt chắc, dai, vỏ lại mỏng, đầu nhỏ và nhiều thịt hơn. Chồng tôi kinh doanh, nên mỗi khi tiếp đãi bạn bè và đối tác tại nhà, tôi đặt vài cân tôm này về hấp và nướng, ai cũng khen nức nở, rất đáng đồng tiền bát gạo".

Xưa mọc đầy không ai ngó ngàng, giờ là đặc sản hiếm và lạ lẫm, 70.000/kg nhiều người săn lùng
Thứ quả rừng Tây Bắc lạ lẫm này khiến nhiều người tò mò, đặt mua khắp nơi. 

Đặc sản 4 phương

Theo Chi Phan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h