Để tránh "chuyện ấy" với Hoàng đế khi đến ngày đèn đỏ, các phi tần ứng phó ra sao?

H.A - Ngày 30/09/2020 14:40 PM (GMT+7)

Vào ngày "đèn đỏ", các nữ nhân trong cung cũng có những cách lạ đời để ngầm thông báo với thái giám hoặc Hoàng đế.

Chuyện kinh nguyệt - ngày "đèn đỏ" là chuyện bình thường của các nữ nhân từ thời xa xưa cho đến nay. Quan hệ tình dục vào ngày đèn đỏ là điều nên tránh để không gây ảnh hưởng sức khỏe của nữ nhân. Chưa kể làm "chuyện ấy" vào ngày "đèn đỏ" thực ra rất nguy hiểm, có thể dẫn đến các bệnh phụ khoa. 

Trong cung cấm Trung Hoa xưa cũng vậy, nữ nhân đến ngày "đèn đỏ" tránh gặp Hoàng đế để "thị tẩm" và tất nhiên cũng không Hoàng đế nào hào hứng với chuyện này. Ngoài ra, vào ngày đèn đỏ, sức khỏe của phụ nữ giảm sút, mệt mỏi, chắc chắn việc hầu hạ Hoàng đế của các phi tần cũng không mấy vui vẻ.  Từ xưa, có phi tần treo đèn lồng đỏ ở cổng cung - nơi phi tần đó sống hoặc đeo vào cổ tay một sợi dây màu đỏ. Những cách tinh tế này để báo cho Hoàng thượng không tiện hầu hạ và trao lại vinh dự đó cho phi tần khác.

Để tránh amp;#34;chuyện ấyamp;#34; với Hoàng đế khi đến ngày đèn đỏ, các phi tần ứng phó ra sao? - 1

Các nữ nhân trong cung sẽ có những cách khác nhau để ngầm báo rằng đang trong kỳ kinh nguyệt (Ảnh minh họa)

Trước khi sủng hạnh, sau bữa ăn, Hoàng đế thời nhà Thanh sẽ lật các tấm thẻ bài, trên các tấm thẻ bài có ghi rõ tên của một vị phi tần. Khi tấm thẻ được lật ra sẽ có tên của người được chọn sủng hạnh đêm đó. Tuy nhiên, với những phi tần đang trong kỳ "đèn đỏ" thì thái giám sẽ bôi sơn đỏ để Hoàng đế biết. 

Tuy nhiên, cũng có một cách khác là các nữ nhân trong cung đời Đường khi "đến tháng" sẽ đeo một chiếc nhẫn vàng trên tay. Việc đeo nhẫn vàng này cũng gửi đi một thông điệp rằng không thể "sủng hạnh" và hầu hạ Hoàng đế. Khi nhìn chiếc nhẫn này, Hoàng đế cũng sẽ hiểu được nữ nhân đó đang trong kỳ kinh nguyệt.  Thậm chí có Hoàng đế còn hỏi han sức khỏe và cho phép nghỉ ngơi đêm đó.

Các thái giám là người ghi chép toàn bộ việc thị tẩm, sủng hạnh của Hoàng đế nên nếu đến kỳ "đèn đỏ", các phi tần cũng có thể thông qua các thái giám. Phi tần có thể nhờ nô tỳ bên cạnh mình báo với thái giám chuyện đang đến kỳ kinh nguyệt. Khi biết việc này, thái giám sẽ lấy tấm thẻ có tên vị phi tần đó ra khỏi các tấm thẻ chọn phi tần sủng hạnh khi dâng lên Hoàng đế.

Việc thị tẩm, sủng ái phi tần hay nữ nhân do Kính sự phòng thời nhà Thanh lo liệu, do đó khi biết điều này chắc chắn các thái giám cũng không dám làm trái mà phải bỏ ngay thẻ bài ra để tránh những sự cố về sau. Bởi "chuyện ấy" của Hoàng đế không phải là đơn giản, nếu để liên lụy cũng rất nhiều vấn đề có thể xảy ra.

Để tránh amp;#34;chuyện ấyamp;#34; với Hoàng đế khi đến ngày đèn đỏ, các phi tần ứng phó ra sao? - 2

(Ảnh minh họa)

Song thực tế trong chốn hậu cung còn nhiều cách khác mà phi tần dùng để tránh gặp Hoàng đế khi đến kỳ "đèn đỏ". Ví dụ thời nhà Hán, các phi tần mà đến ngày này sẽ dùng son phấn màu đỏ trang điểm lên mặt, khi nhìn vào Hoàng đế cũng nhận ra. Nhưng cũng có thời kỳ phi tần lại chọn trang phục có vạt màu đỏ như một cách gửi đi ý muốn nói đằng sau. Mỗi triều đại khác nhau thì các nữ nhân trong cung sẽ có những cách khác nhau để ngầm báo rằng đang trong kỳ kinh nguyệt, các thông báo đó đều rất ẩn ý và tế nhị. 

Được thị tẩm và sủng ái là mong muốn để có thể "ghi điểm" trong mắt của Hoàng thượng. Cho nên, việc tránh gặp khi đến kỳ đèn đỏ cũng là nỗi buồn của nhiều nữ nhân nhất là những người đang nuôi hi vọng được sủng hạnh hay mang long thai.

Vì sao phi tần cởi hết quần áo, quấn chăn bông trước khi vào cung thị tẩm mỗi đêm
Quy tắc này được truyền qua nhiều năm vì một lý do mà ít người có thể ngờ.
H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thâm cung bí sử