Loạt hoa quả có màu sắc kỳ lạ khó tin, giá "ngất ngưởng" vẫn bán ầm ầm vì lạ mắt

HÀ ANH - Ngày 04/08/2020 14:43 PM (GMT+7)

Một vài năm gần đây, xu hướng người tiêu dùng mua và trồng các loại hoa quả có màu độc lạ trở nên rầm rộ, ví dụ như sầu riêng ruột đỏ, chôm chôm ruột vàng...

Nhãn tím

Khác với giống nhãn thông thường, loại nhãn này có màu tím từ thân, lá, hoa, quả. Mùi vị của nó đặc biệt thơm ngon nên thu hút sự chú ý của nhiều người. 

Ở Việt Nam, loại nhãn này hiện đang được trồng ở Sóc Trăng, Cần Thơ. Do số lượng cây ra quả còn thấp nên số lượng nhãn tím cung cấp ra thị trường không nhiều. Về giá cả, nhãn tím đắt gấp 5 lần nhãn thường. Hiện nay, nhãn tím được bán lẻ trên thị trường với giá khoảng 200.000-250.000 đồng/kg. 

Loạt hoa quả có màu sắc kỳ lạ khó tin, giá amp;#34;ngất ngưởngamp;#34; vẫn bán ầm ầm vì lạ mắt - 1

Loạt hoa quả có màu sắc kỳ lạ khó tin, giá amp;#34;ngất ngưởngamp;#34; vẫn bán ầm ầm vì lạ mắt - 2

Từ thân, lá cho đến hoa và quả của giống nhãn này đều có màu tím

Ông Trần Văn Huy (ngụ xã Phong Nẫm, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) là người phát hiện và nhân giống thành công nhãn tím. Ông Huy cho biết vào năm 2014, ông vô tình phát hiện một nhánh to bằng ngón tay út có lá màu tím trên cây nhãn thường. Ông thấy lạ nên đã tìm cách nhân giống loại nhãn này và gọi nó là nhãn tím. 3 năm sau khi cây bắt đầu quả, ông thấy hoa, lá, quả đều có màu tím.

Điều đặc biệt của giống nhãn này là chỉ khi trồng bằng nhánh chiết thì mới cho trái có màu tím, còn khi ghép hoặc trồng bằng hạt thì cây cho quả màu bình thường, không có gì đặc biệt. 

"Các loại nhãn khác ở miền Tây nhiều nơi không có thương lái thu mua nhưng với nhãn tím thì họ tranh nhau vì màu độc lạ, dễ bán" , một người bán hàng cho hay.

Sầu riêng ruột đỏ như gấc

Thị trường Việt Nam xuất hiện loại sầu riêng có ruột màu đỏ như gấc từ năm 2018. So với sầu riêng thường, sầu riêng ruột đỏ có giá đắt gấp đôi, khoảng 180.000-200.000 đồng/kg.

Anh Nga - chủ một cửa hàng trái cây nhập khẩu ở Hà Nội - cho biết loại sầu riêng độc lạ này có xuất xứ từ Malaysia, khá hiếm ở Việt Nam. "Vì lạ nên nhiều người mua về ăn thử hoặc mua làm quà tặng. Mỗi quả nặng 2-2,5 kg, giá vào khoảng gần 500 nghìn đồng/quả", anh Nga cho hay.

Loạt hoa quả có màu sắc kỳ lạ khó tin, giá amp;#34;ngất ngưởngamp;#34; vẫn bán ầm ầm vì lạ mắt - 3

Sầu riêng ruột đỏ về Việt Nam có giá "ngất ngưởng"

Theo tìm hiểu, những trái sầu riêng thuộc giống Dalit Durian (sầu riêng ruột đỏ) và Sukang Durian (sầu riêng ruột cam) là đặc sản của bang Sabah, Malaysia. Không chỉ Malaysia mà nó còn có ở đảo Palawan, Philippines. Chúng thường có rộ vào tháng 8 đến tháng 1 năm sau.

Phần cơm màu đỏ đậm như trái gấc, có hạt giống như hạt mít, phần cơm mỏng. Điều đặc biệt, loại sầu riêng này ăn có vị ngọt ngọt chua chua, mùi vị không nồng như những trái sầu riêng ở Việt Nam.

Loạt hoa quả có màu sắc kỳ lạ khó tin, giá amp;#34;ngất ngưởngamp;#34; vẫn bán ầm ầm vì lạ mắt - 4

Loại sầu riêng này bày bán đầy ở vỉa hè Malaysia

Chị Minh (ở TP.HCM) - một tín đồ của sầu riêng - cho biết sau bao nhiêu ngày tìm kiếm chị mới tìm được một cửa hàng bán sầu riêng ruột đỏ nhưng phải đặt trước mới có hàng vì đây là món ăn chưa phổ biến ở Việt Nam nên cửa hàng này nhập với số lượng có hạn.

"Nhà tôi ai cũng nghiện sầu riêng nên tôi mua ăn thử. Theo đánh giá, vị của sầu riêng ruột đỏ khá giống với sầu riêng thường, tùy khẩu vị của mỗi người. Tôi thấy ngon nhưng chồng tôi thì không ưng lắm vì hơi chua chua chứ không ngọt sắc", chị Minh chia sẻ. 

Chôm chôm ruột vàng như lòng đỏ trứng muối

Chôm chôm ruột vàng là chôm chôm rừng, bắt đầu xuất hiện trên thị trường từ năm 2017. Loại chôm chôm này phần thịt bên trong không trắng mà lại vàng ươm, giống như lòng đỏ trứng vịt muối. Chính vì sự khác biệt về màu sắc mà khi mới xuất hiện, loại chôm chôm này được rất đông người đặt mua về ăn thử. Hiện loại chôm chôm này có nhiều ở các tỉnh Tây Nguyên như Đăk Nông, Đăk Lăk và một số tỉnh miền Trung.

Loạt hoa quả có màu sắc kỳ lạ khó tin, giá amp;#34;ngất ngưởngamp;#34; vẫn bán ầm ầm vì lạ mắt - 5

Chị Hà (ở Hà Nội) cho biết chôm chôm rừng rất hợp với những người thích ăn chua. "Ăn mãi các món cóc, xoài, ổi... cũng chán nên khi được ăn thử chôm chôm rừng, tôi phải lùng mua bằng được. Các chị em văn phòng ai cũng mê", chị Hà cho hay. 

Theo khảo sát của PV, loại chôm chôm này có giá bán lẻ là 35.000-50.000 đồng/kg, bán buôn chỉ từ 15.000-25.000 đồng/kg tùy loại, tính ra chôm chôm rừng vẫn rẻ hơn những loại chôm chôm thường.

Loạt hoa quả có màu sắc kỳ lạ khó tin, giá amp;#34;ngất ngưởngamp;#34; vẫn bán ầm ầm vì lạ mắt - 6

Chôm chôm rừng có ruột màu vàng

Chôm chôm rừng bán tại vùng Tây Nguyên chỉ có giá khoảng 20.000 đồng/kg. Ở hà Nội, nó được bán với giá 35 - 40 nghìn đồng/kg. Do không phải là loại quả được trồng phổ biến nên số lượng hạn chế, người mua thường phải đặt trước hoặc chờ đợt chuyển hàng mới có thể mua được. Mùa chôm chôm rừng kéo dài từ tháng 4 đến khoảng tháng 8.

Thanh long vàng giá 700.000 đồng/kg

Thanh long vỏ đỏ ruột trắng, ruột đỏ phổ biến ở Việt Nam nhưng thanh long vàng lại khá hiếm. Thanh long vàng có nguồn gốc từ Mỹ nhưng được trồng nhiều ở các quốc gia Đông Nam Á, đặc biệt là Malaysia. Năm 2017, thanh long vàng xuất hiện tại thị trường Việt Nam với giá bán cao "ngất ngưởng" , khoảng 700.000 đồng/kg. 

Loạt hoa quả có màu sắc kỳ lạ khó tin, giá amp;#34;ngất ngưởngamp;#34; vẫn bán ầm ầm vì lạ mắt - 7

Nhìn bề ngoài, quả thanh long vàng có hình bầu dục, hơi thuôn dài, bên trong ruột màu trắng khá mọng, bóng, ăn có vị ngọt mát. 

Anh Tuấn Anh (chủ một của hàng hoa quả nhập khẩu ở Quận 1, TP.HCM) cho biết anh bắt đầu bán loại quả này từ cách đây 2 năm, do giá cả đắt đỏ nên mỗi đợt nhập hàng về, anh chỉ dám nhập với số lượng ít hoặc theo đơn đặt hàng của khách.

Loạt hoa quả có màu sắc kỳ lạ khó tin, giá amp;#34;ngất ngưởngamp;#34; vẫn bán ầm ầm vì lạ mắt - 8

"Lúc đầu mình sợ sẽ ế hàng vì thanh long vỏ đỏ của Việt Nam cũng rất ngon, ngọt mát, nhưng nhiều người tò mò muốn nếm thử thanh long vàng nên đã đặt mua. Dù vậy, mình vẫn không dám nhập về với số lượng lớn”, anh Tuấn Anh nói. 

Ngoài thanh long vàng của Malaysia, thanh long vàng của Nhật cũng xuất hiện tại một cửa hàng trái cây nhập ở Việt Nam thu hút sự quan tâm của khách hàng với giá bán 1,3 triệu đồng/kg.

Dâu tây trắng

Dâu tây trắng còn gọi là dâu dứa vì chúng có hình dáng của quả dâu tây nhưng mùi vị lại thơm như mùi của quả dứa. Loại quả này được trồng nhiều ở Nhật Bản, bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm 2018 với giá bán khoảng hơn 1.000 yen Nhật/quả (tương đương hơn 200.000 VND).

Nhìn bên ngoài, quả dâu tây nay không khác gì so với dâu tây thông thường nhưng kích thước lớn hơn, vỏ và ruột đều có màu trắng.

Loạt hoa quả có màu sắc kỳ lạ khó tin, giá amp;#34;ngất ngưởngamp;#34; vẫn bán ầm ầm vì lạ mắt - 9

Dâu tây Bạch Tuyết là loại quả được nhà giàu săn lùng

Theo anh Nam (chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu tại Hà Đông, Hà Nội), đây một trong những loại hoa quả có giá đắt đỏ nhất thế giới, được nhập về Việt Nam với số lượng rất ít, giới nhà giàu tranh nhau đặt mua ăn thử.

Được biết, loại dây tây này có nguồn gốc từ Nam Mỹ, người Nhật Bản nhập giống về trồng mấy năm gần đây. Khi bé, quả dâu màu xanh, lúc chín chuyển dần sang màu trắng, còn mắt dâu lại có màu chấm bi đỏ khá đẹp. Loại dâu này khá nhạy cảm với thời tiết nên số lượng không nhiều.

Bí mật động trời về hàng  siêu giảm giá ở siêu thị, dân tình xôn xao: Hóa ra bị lừa!
Áp lực cạnh tranh, nhiều siêu thị tung nhiều chương trình khuyến mãi "sốc" để hút khách hàng. Nhưng thực chất, đây là một "mánh khóe" lừa đảo người...
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h