Loạt học sinh đang theo học bất ngờ bị Trường Việt Úc từ chối tiếp nhận, phụ huynh "sốc"

Ngày 02/07/2020 14:31 PM (GMT+7)

Mới đây, nhiều phụ huynh Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) ở TP.HCM bất ngờ nhận được thông báo của nhà trường "không tiếp nhận" cho các em được học tiếp năm học sau.

Cách đây vài hôm, rất nhiều phụ huynh có con đang theo học tại Trường Quốc tế Việt Úc (gọi tắt là VAS) ở TP.HCM bất ngờ nhận được thông báo của nhà trường về việc "không thể tiếp tục tiếp nhận" con vào năm sau. Được biết, trong số này có cả các học sinh đang học lớp 11, năm sau là cuối cấp.

Theo đó, công văn từ trường Quốc tế Việt Úc có nội dung như sau: "Trong giai đoạn đại dịch Covid-19 vừa qua, mặc dù nhà trường đã cố gắng hết mức, chúng tôi vẫn không thể đạt được sự đồng thuận với một số phụ huynh. Sự bất đồng về quan điểm đã dẫn đến những sự cố gây bất ổn tới môi trường học tập của các em học sinh và cho các thầy cô.

Loạt học sinh đang theo học bất ngờ bị Trường Việt Úc từ chối tiếp nhận, phụ huynh amp;#34;sốcamp;#34; - 1

Công văn trường VAS gửi tới phụ huynh

Chúng tôi nghĩ rằng sự đồng thuận và mối quan hệ giữa nhà trường và phụ huynh là tiền đề cần thiết để có môi trường học tập tốt đẹp cho các em. Trong vai trò quản lý Nhà trường, chúng tôi có trách nhiệm chung cho trên 9.000 học sinh và hơn 18.000 phụ huynh, chúng tôi biết rằng nhà trường không phải lúc nào cũng có thể làm hài lòng tất cả mọi gia đình.

Để đảm bảo lợi ích phát triển tốt nhất cho em, chúng tôi buộc lòng phải thông báo tới ông bà, Trường Việt Úc sẽ không thể tiếp nhận em tiếp tục học tập tại trường vào năm học 2020 – 2021".

Nhà trường khẳng định sẽ tiếp tục tận tụy dạy dỗ các em cho hết năm học này và hoàn thành hồ sơ để các em có thể tiếp tục học tập tại một ngôi trường khác vào năm sau. 

Chị V.H, là một trong số các phụ huynh nhận được thông báo của nhà trường. Chị H. cho biết chị có 2 con đang theo học tại trường Trường Quốc tế Việt Úc (gọi tắt là VAS), trong đó có 1 bé đang theo học lớp 11, năm sau là năm cuối cấp. 

"Tôi nhận được thông báo của nhà trường từ ngày 30/6. Đến giờ 2 vợ chồng tôi vẫn chưa hết bàng hoàng. Con tôi năm sau là cuối cấp, cần ổn định để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Hiện bé đang bị ảnh hưởng tâm lý và đòi không đến trường nữa. Tôi cũng hoang mang vì thời gian quá gấp gáp, tôi chưa kịp chuẩn bị tâm lý và thời gian để tìm trường khác cho con. Con tôi đã theo học ở trường này 13 năm", chị H. lo lắng. 

Loạt học sinh đang theo học bất ngờ bị Trường Việt Úc từ chối tiếp nhận, phụ huynh amp;#34;sốcamp;#34; - 2

Phụ huynh bức xúc sau khi nhận được thông báo của nhà trường

Cũng nhận được thư của trường, chị N.H chia sẻ: "Nhà mình nhận từ trường VAS 2 cái công văn cho nghỉ học 2 bé con mình, cả nhà đều bị sốc, giấu không dám cho 2 bé (một bé lớp 2, một bé lớp 4) biết sợ con bị khủng hoảng tâm lý và tổn thương".

Chị H. cho biết trước đó chị không đồng thuận một số điều nên đã gửi mail cho ban điều hành VAS để bày tỏ ý kiến và nguyện vọng của mình, không hề làm phiền tới thầy cô giáo trong trường, vậy mà giờ con chị bị đuổi học. 

Loạt học sinh đang theo học bất ngờ bị Trường Việt Úc từ chối tiếp nhận, phụ huynh amp;#34;sốcamp;#34; - 3

Phụ huynh trường VAS tập trung ở trường để đòi đối thoại với nhà trường

Đối với vấn đề này, Trường Quốc tế Việt Úc có phản hồi chính thức như sau: "Trong thời gian qua, nhà trường đã lắng nghe phản hồi của phụ Huynh trên tinh thần chân thành, cầu thị từ các kênh thông tin khác nhau và đã có sự trao đổi, thảo luận trực tiếp với nhiều phụ huynh học sinh nhằm tìm ra giải pháp phù hợp, đáp ứng nguyện vọng của quý phụ huynh nhưng vẫn đảm bảo duy trì một môi trường học lành mạnh, chất lượng cho học sinh.

Chính sách học phí cũng như kế hoạch điều chỉnh chương trình học đã được nhà trường xây dựng, thống nhất trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo, cũng như xem xét các ý kiến đóng góp của quý phụ huynh.

Đối với một số ít phụ huynh chưa có được sự đồng thuận với quyết định của nhà Trường, chúng tôi đã tổ chức gặp mặt trực tiếp để đối thoại, trao đổi thông tin một cách chân thành và cầu thị. Tuy nhiên, do không đạt được sự thỏa thuận giữa hai bên nên nhà trường sẽ không thể tiếp tục đăng ký năm học mới 2020 -2021 cho những phụ huynh này. Chúng tôi sẽ tiếp tục đảm bảo việc học tập của các em học sinh không bị ảnh hưởng và có thể kết thúc năm 2019 – 2020 một cách tốt đẹp. Đồng thời, Nhà trường sẽ tạo điều kiện để phụ huynh hoàn thành việc rút hồ sơ theo đúng quy định và học sinh có thể tiếp tục năm học mới tại một ngôi trường khác, phù hợp với những yêu cầu của phụ huynh".

Trước đó, bức xúc về chính sách thu học phí trong mùa dịch COVID-19, phụ huynh Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) 3 lần tập trung trước cổng trưởng, cầm theo băng rôn yêu cầu được gặp gỡ và trao đổi với nhà trường.

Sau đó, hơn 100 phụ huynh đã khởi kiện nhà trường, nội dung các phụ huynh khởi kiện gồm 3 ý chính:

- Phản đối việc Trường VAS thu 30% học phí online mà chưa được sự thỏa thuận của phụ huynh

- Không đồng ý về giờ học bổ sung 10 tiết/ngày cho học sinh THCS, THPT.

- Chấm dứt hợp đồng, trả lại tiền mà phụ huynh chưa sử dụng. 

Đóng 900 triệu học Trường Quốc tế Singapore, phụ huynh bức xúc: Con tôi ngồi trong toilet học online
Kể từ khi học sinh tiểu học bắt đầu đến trường sau thời gian nghỉ dịch COVID-19, rất nhiều phụ huynh trường quốc tế Singapore đã tập trung tại cổng...
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h